10 bản nhạc diss hàng đầu mọi thời đại năm 2022

  • Thần tượng âm nhạc ở đâu khi không còn gameshow

Bị nhạc sĩ Viruss chê MV “Cắm sừng ai đừng cắm sừng em” nhảm nhí, thiếu tôn trọng người nghe, ca sĩ Phí Phương Anh lập tức tung bài hát mới để đáp trả. Bài hát có tên “Cánh bướm dối gian” với đoạn nhá hàng “đá xéo” nam nhạc sĩ: “Người mà hở chút nói đạo lý/ Thì thường là người sống như loài bươm bướm/ Tránh xa tránh xa em một chút/ Biến đi biến trong anh một phút/ Nói nữa chỉ khiến em đau đầu…”.

Viruss không chỉ “gặp hạn” với Phí Phương Anh mà còn đụng độ nảy lửa với Bình Gold. Sau khi nghe Viruss đánh giá không hay về một bản nhạc rap của Sơn Tùng M-TP, Bình Gold bĩu môi chế giễu, đại ý: “Viruss thì biết gì về rap mà chê”. Vậy là cuộc chiến nổ ra. Phía Viruss thách thức Bình Gold tung ra các bản rap công kích nhau để coi thử ai có tài viết rap hay nhất. Dường như sợ thua cuộc trong trận chiến bằng âm nhạc này, Viruss phải nhờ rapper Duy Andy sáng tác bản rap chửi thuê giúp mình. Mới nghe phong phanh thông tin, rapper Karik - huấn luyện viên của Duy Andy tại chương trình “Rap Việt”, ngay lập tức mắng học trò trên trang cá nhân: “Bỏ nhé! Hãy dành thời gian phát triển bản thân... Đừng làm mấy thứ vô bổ hoặc xen vào việc người khác”.

10 bản nhạc diss hàng đầu mọi thời đại năm 2022
Rapper ICD và Tage liên tục tung ra ca khúc công kích nhau.

Trước đây, nhạc Việt từng có không ít bài hát dùng để đả kích cá nhân. Mâu thuẫn với nhạc sĩ Dương Cầm, ca sĩ Miu Lê nhờ Only C viết lời mới cho bài hát "Em chưa 18" để dằn mặt nhạc sĩ. Trên sân khấu, cô không ngại nhấn từng câu hát như nghênh chiến: "Em năm nay 18, nhưng em không thích chơi dương cầm". Hay như ca sĩ Chi Pu có bài hát “Em sai rồi, anh xin lỗi em đi” để chọc ngoáy ca sĩ Minh Quân vì anh chê cô hát dở. Tên bài hát biến thành đoạn điệp khúc và hát đi hát lại đúng 18 lần. Ai theo dõi kỹ vụ việc sẽ dễ dàng đoán ra đòn châm chích sâu cay của Chi Pu khi cô đang nhắc lại 18 lần Minh Quân viết rồi xóa status trên Facebook kêu gọi Cục Nghệ thuật Biểu diễn phải mạnh tay với dạng ca sĩ tay ngang như cô.

Từ khi dòng nhạc rap lên ngôi, nhạc Việt thường xuất hiện những cuộc khẩu chiến bằng âm nhạc của giới rapper. Rap có một thể loại gọi là rap diss - tức bản rap dùng để đả kích, chê bai, hạ bệ ai đó. Giới rapper vốn có cái tôi cá nhân lớn, lối sống tự do, nên họ không ngại hiềm khích với đồng nghiệp (?!). Mỗi khi có hiềm khích, họ chọn giải quyết mâu thuẫn bằng những bản rap diss.  

Cách đây 5, 6 năm đã có nhiều bản rap diss nhắm vào các nghệ sĩ nổi tiếng showbiz. Rapper Binz từng có bài rap nhằm vào Sơn Tùng M-TP khi chàng ca sĩ gốc Thái Bình ngạo mạn tự nhận mình là “Lãng tử hào hoa/ Cái tên được săn lùng với phong cách điên khùng/ Lấy bút làm khẩu súng/ Nét mực và nòng súng khai hỏa cất cánh dứt bỏ mọi xiềng xích không nao núng…” trong một bài hát. BigDaddy cũng có đụng độ căng thẳng với Mr T. Nhưng thời điểm đó, nhạc rap và các rapper chưa nổi đình nổi đám như bây giờ nên những cuộc chiến bằng rap diss không mấy khán giả chú ý.

Bây giờ, rap diss trở thành “mốt” của không ít nghệ sĩ trẻ. Ngoài vụ việc của Viruss và Bình Gold, làng nhạc còn xôn xao với trận so găng của nhạc sĩ, rapper Rhymastic và Torai9. Khi tham gia chương trình “Rap Việt”, Torai9 cao ngạo cho hay mình được mời làm Giám khảo chương trình này nhưng không thích nên từ chối. Đang ngồi ghế Giám khảo, Rhymastic liền nóng mặt dạy dỗ đàn em: “Thay mặt ê kíp “Rap Việt”, chúng tôi xác nhận còn chả biết bạn là ai”. Ấy thế là Torai9 tung ngay bản nhạc “Mất trí nhớ” để cà khịa Rhymastic. Đương nhiên Rhymastic không vừa. Anh đáp trả ngay bằng bài “Tượng”. Trước lời lẽ đay nghiến sâu cay của bậc đàn anh, Torai9 xấu hổ nhận thua rồi rút khỏi giới rapper.

Gần đây nhất là cuộc chiến của rapper ICD và Tage. Khơi mào cho trận chiến này là Tage. Anh chàng tuyên bố mình không phục và nghi ngờ về tài năng của ICD khi ICD đoạt giải quán quân cuộc thi “King of rap” (Vua nhạc rap). Không nói nhiều, ICD liền tung bản rap “Chân chạm đất” với nhiều ca từ khuyên Tage nên cẩn thận cái miệng, đừng phán xét người khác vô căn cứ. Khác với thái độ mềm mỏng của đàn anh, Tage phản pháo ngay bằng bài “Overrated” với giọng điệu gây hấn. Bị chọc tức, ICD trình bài thứ hai mang tên “Rapper số 1” với giọng điệu công kích Tage cực kỳ gay gắt.

10 bản nhạc diss hàng đầu mọi thời đại năm 2022
Nhạc sĩ Viruss từng bị ca sĩ Phí Phương Anh “đá đểu” vì dám chê MV của cô.

Trên lý thuyết, những bản rap diss không chỉ để đả phá, châm chích đối thủ mà còn thể hiện tài năng ngôn từ sâu cay, thâm thúy, trình độ âm nhạc điêu luyện của chủ nhân bản rap. Nhưng lý thuyết là vậy, thực tế lại hoàn toàn khác. Hầu hết bản rap diss của giới rapper Việt vẫn chỉ dừng lại ở mức “chửi cho đã miệng” với ngôn từ chợ búa, hằn học và có khi dung tục. Hai bên thi nhau chửi thề bằng tiếng Việt rồi tiếng Anh, chửi thề từ tên ca khúc đến nội dung bài hát. BigDaddy khiến Mr.T nóng mặt khi bị chửi sa sả trong bản rap diss: "Mày muốn hơn tao? Còn tao nghĩ so với tao mày không thể vượt mặt" hay "Nói mày nghe từ trước đến nay tao chỉ coi mày là bình vôi". Hay như trong bài “Overrated”, Tage dùng lời lẽ hằn học, đầy khiêu khích đối phương như: “Mặt mày dày đi chê người khác suốt bao tháng ngày qua/ Giờ tao chê nhạc nghe chán hay dở vẫn chọc được vào lòng tự ái mày à/ Gáy bẩn là có người viết hộ à/ Danh dự tao nó không rẻ như mày/ Và tao là mục tiêu đơn lẻ…”.

Nghe qua những bài hát này, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung không khỏi thảng thốt: "Âm nhạc Việt bắt đầu xuất hiện những bài hát được ra đời chỉ để chửi nhau, đánh mất đi vẻ đẹp nghệ thuật và ý nghĩa thơ mộng mà một bài hát nên có. Càng ngày càng giống như cái chợ bán đồ ăn rồi bán thú!". Anh cho biết mình hiểu và tôn trọng văn hóa diss của rap nhưng đó là khi rapper biết dùng câu từ văn minh, lịch sự. Còn nếu họ chỉ dùng những từ chửi thề để mạt sát đối phương thì anh cật lực lên án, nhất là khi sản phẩm đó vẫn bị/ được mặc định là một tác phẩm nghệ thuật.

“Với tôi, âm nhạc phải có giá trị về thẩm mỹ, nghệ thuật là phải đẹp, có nghĩa là mỗi nhạc sĩ khi viết ra mỗi bài hát đều phải vươn tới sự hoàn mỹ của cái đẹp, đẹp từ nội dung, giai điệu, ca từ, ý nghĩa đến cái tên. Chính cái đẹp đó là cái giúp cho chúng ta phân biệt được thế nào là một bài nhạc và một bài chửi của mấy người bán hàng ngoài chợ. Âm nhạc không chỉ để giải trí mà còn mang tính định hướng, gieo trồng cảm xúc tích cực tới khán giả, ươm những mầm thiện và nuôi dưỡng cái đẹp. Vậy nên tôi vô cùng bức xúc khi ai đó biến âm nhạc thành vũ khí hòng thoá mạ, đả phá nhau” - nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung phân tích.  

Theo nhạc sĩ Dương Khắc Linh, trên thế giới, hiềm khích cá nhân đi vào bài hát là chuyện bình thường. Những ngôi sao âm nhạc như Taylor Swift, Selena Gomez…đều có những bài hát nổi tiếng lấy cảm hứng từ mâu thuẫn với đồng nghiệp. Chẳng hạn Taylor Swift có hai ca khúc nổi đình nổi đám là "Bad blood" và "Look what you made me do". Nếu "Bad blood" ngầm tố cáo người bạn thân - ca sĩ Katty Perry, giật bồ và chơi xấu mình thì "Look what you made me do" lại tổng hợp danh sách những nhân vật mà Taylor ghét cay ghét đắng. Sở dĩ những bài hát của Taylor Swift được công chúng yêu thích là bởi nó được chăm chút ý tứ, câu từ, âm nhạc để vượt thoát khỏi chuyện cá nhân thông thường, vươn lên thành một tác phẩm có hàm lượng nghệ thuật cao, mang tư duy sắc bén, thâm thúy.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng thừa nhận là người sáng tác thì mọi cung bậc cảm xúc hỉ nộ ái ố đều có thể trở thành chất liệu cho nhạc phẩm. Nhưng không phải vì thế mà đưa thù ghét cá nhân vào khuôn nhạc một cách sống sượng rồi gọi đó là nghệ thuật. Không ít người sáng tác chỉ cốt làm sao để chửi cho đã mồm, chửi cho đối thủ không ngóc đầu lên nổi chứ không thèm quan tâm đến chất lượng nghệ thuật của tác phẩm. Thành ra, những bài hát “chửi” ấy chỉ gây sốc phút ban đầu rồi nhanh chóng chìm nghỉm. “Một bài hát có thể hay hoặc chưa hay, có thể dở hoặc không hợp thời, có thể mang tính thị trường hay mang chất học thuật, sao cũng được nhưng tuyệt đối không được vô sỉ, vì đó là đứa con tinh thần của mỗi người nhạc sĩ, là đại diện cho tâm hồn và phông văn hóa của người nhạc sĩ đó” - nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tâm niệm.

Các tấm giấy GZA (50 Cent)

Cypress Hill-Ice Cube Killa. (Ice Cube và Mack 10)

Cypress Hill-không nghỉ ngơi cho những kẻ độc ác. (Khối băng)

Hầm kết nối Westside của ngọn đồi. (Cypress Hill)

Kick-kick khét tiếng ở cửa. (Jeru The Damaja, Ghostface Killah, Raekwon và Nas)

Canibus-joey cupcakes. (Joe Budden)

Canibus-giây tròn K.O. (Ll Cool J)

Thanh tra Nigga nhà kiểm tra. (Joe Budden)

Phật giáo Sài Gòn. (Joe Budden)

Kam-whoop whoop. (Khối băng)

Jadakiss-Checkmate (G-Unit)

MF doom sâu Frenz (MF Grimm)

MF Grimm-The Book of Daniel (MF Doom)

Tha 'hiện thực-fuck dre. (Tiến sĩ Dre, Eminem và những người khác)

Mobb Deep-Drop a Gem trên em '. (Tupac)

Boogie Down Productions-Cầu đã kết thúc. (Quá nhiều tên)

BITCH thông thường trong yoo. (Khối băng)

Tim Dog-Fuck Compton (Vâng ... Compton và mọi người trong đó)

Và có lẽ tôi sẽ nhận được rất nhiều sự ghét bỏ vì điều này, nhưng tôi sẽ nói điều đó. Ja Rule đã giết Eminem với dòng cuối cùng về sự thay đổi lỏng lẻo (Em ya tuyên bố mẹ là một kẻ phá hoại và Kim là một con đĩ được biết đến, vậy Haley Gon 'là gì khi cô lớn lên?)

Và về cơ bản, bất cứ ai thì Budden đã làm một công việc tốt.

H

Ip hop là một trò chơi phân cấp và không có gì thắp lửa dưới một rapper như một con bò nhỏ.

Các nghệ sĩ chiến đấu để trở thành con chó hàng đầu không có gì mới: trở lại vào năm 1979, ngân hàng lớn của Sugarhill Gang Hank đã gây ra sự rạn nứt với Grandmaster Caz sau khi không biết xấu hổ nâng lời bài hát của mình cho niềm vui, lời nói của rapper và không có tín dụng.

Kể từ đó, các trận chiến trên sáp đã biến thành những điều nghiêm trọng đáng ngạc nhiên - bất cứ ai lùi lại đều mạo hiểm với hình ảnh của họ, và do đó sự nghiệp của họ. Tuy nhiên, đôi khi, nó ít nghiêm trọng hơn thế - trong một đặc điểm nổi bật của các sân chơi, mẹ của Jay Z buộc anh phải xin lỗi NAS khi cô nghe thấy Supa xấu xí. Mọi thứ không phải lúc nào cũng kết thúc một cách ngọt ngào.

Và nó không chỉ ở phía bên kia Đại Tây Dương, nơi mọi thứ có thể được sưởi ấm. Ở Anh, các cuộc đụng độ là một phần cơ bản của những gì đã làm cho bụi bẩn trở nên tuyệt vời - lấy cảm hứng từ hip -hop một phần, nhưng rất nhiều con thú của riêng nó. Bất cứ ai đã xem đoạn phim VHS của Đài phát thanh cướp biển cũ sẽ chứng thực điều đó.

Dưới đây là một số bản nhạc Diss FierCest của mọi thời đại.

Không có vaseline - khối đá

Ice Cube không bao giờ nghe có vẻ tự tin hơn so với trên đường đua năm 1991 này kêu gọi các đồng nghiệp cũ của NWA và cựu quản lý Jerry Heller. Sau khi họ đã xé anh ta ra vì đã rời nhóm trong "Tin nhắn cho BA", tiêu đề đề cập đến Cube là 'Benedict Arnold', câu trả lời rất tức giận. Cube chế giễu họ theo mọi cách mà anh ta có thể: vì những vấn đề tài chính của họ, vì hình ảnh thân thiện với thương mại hơn của họ, vì đã bị Jerry Heller thao túng, vì DJ Yella mặc son môi và vì thiếu kỹ năng MC của họ ( để sản xuất trực tiếp).

Điều làm cho nó đặc biệt tàn phá là nó hoàn toàn vui nhộn và vô cùng hấp dẫn, với một trong những nhịp đập hay nhất từng có; Mọi người chỉ muốn lắng nghe nhiều lần. Không có gì đáng ngạc nhiên, NWA không bao giờ trả lời. Điều gì sẽ là điểm?

Cảnh báo - Eminem

Trong khi nhiều bản nhạc DISC được mã hóa và gián tiếp trong vấn đề của họ, nhưng không có giải thưởng nào cho việc đoán xem cảnh báo là ai. Eminem rơi nước mắt vào Mariah Carey sau khi ca sĩ phủ nhận có mối quan hệ với anh ta và thậm chí đã nhại lại anh ta trong video vì bị ám ảnh. Bài hát bắt đầu bằng cách nói rằng Lý do duy nhất tôi đã giải tán bạn ngay từ đầu là vì bạn từ chối nhìn thấy tôi, bây giờ tôi đã tức giận, trước khi kiểm tra tên cô ấy và tiết lộ một số chi tiết cực kỳ thân mật.

Eminem có thể là một trong những rapper sung mãn nhất khi nói đến các bài hát của Diss, đánh vào mọi người từ gia đình đến Bizkit, JA Rule và Donald Trump trong nhiều năm qua, nhưng đây là những bản nhạc độc nhất của loại hình này. Nick Cannon cũng không xuất hiện quá tốt - anh ấy đã ghi lại phản hồi của riêng mình, tôi là một người giỏi, nhưng tốt nhất là tránh.

Kiểm soát - Big Sean ft Kendrick Lamar

Kendrick Lamar đã tự đặt tên cho mình với album đầu tay Killer Good Kid, M.A.A.D City, nhưng anh thực sự đã xuất hiện với sự xuất hiện của mình trên sự kiểm soát của Big Sean. Câu thơ Vitriolic thấy Kendrick đánh bại một số tên tuổi lớn nhất rap và kêu gọi hip-hop lên trò chơi của nó. Drake, J. Cole, Tyler, người sáng tạo và một khuôn mặt $ AP AP Kendrick, cơn thịnh nộ - thậm chí không phải chính Sean lớn thoát ra. Tôi đã cố gắng nâng cao thanh cao/ai đang cố gắng nhảy và lấy nó? anh ta nói. Nó âm thanh của một người biểu diễn một lần trong một thế hệ dẫn đầu bằng ví dụ và một mình đưa trò chơi rap đến những nơi mới.

Nhấn ‘Em Up - Tupac

Mặc dù có video vui nhộn - Outlawz có vẻ vui mừng khi ở đó, điều này thay vì làm suy yếu toàn bộ sự nghiêm trọng của nó - ở đó, không có nghi ngờ gì về việc Tupac tức giận đã ghi lại bản này. Anh ta đã đặt ra đường đua tin rằng Biggie đã tham gia vào một vụ nổ súng năm 1994 tại studio Tupac, đã khiến rapper chiến đấu cho cuộc đời anh ta. Pac bước ra đong đưa với những lời đầu tiên của anh ấy: Đó là lý do tại sao tôi f ***** yo 'bitch, bạn béo lên mẹ.

Những gì tiếp theo là một cuộc tấn công tàn khốc vào Biggie, các bạn cùng nhãn và gia đình của anh ta, nơi Tupac lặp lại tuyên bố rằng anh ta đã ngủ với vợ của Biggie, đã mắng anh ta vì đã xé toạc phong cách của anh ta và chế giễu tình bạn trước đây của họ. Mặc dù vậy, điều thực sự hấp dẫn là 90 giây cuối cùng hoặc lâu hơn, trong đó PAC nghe có vẻ tức giận như bất kỳ ai từng có trong hồ sơ.

Đó là một Tirade, nơi PAC đe dọa không chỉ Biggie mà còn mọi người liên quan đến anh ta, đi xa đến mức nói rằng anh ta sẽ giết con của họ. Anh ấy không giống như anh ấy nói đùa; Khi anh ấy nói rằng F *** bạn, thì không có nghi ngờ gì về anh ấy. Mobb Deep trả lời với sự tuyệt vời được thừa nhận thả một Jem trên ‘em, nhưng rất ít người quan tâm.

Ether - Nas

Chắc chắn không phải là một điều tinh tế, ngay cả nhịp đập hoàn toàn theo nghĩa đen là F *** Jay-Z, trong khi bản thu âm mở đầu với âm thanh của tiếng súng. Nas đã tức giận sau khi Jay-Z gọi anh ta ra trên The The The Takeover, (Bây giờ bạn chỉ là rác/rơi từ top 10 để không được đề cập ở tất cả các trò chơi , như trong: Pusha t ethered Drake. Ca khúc của NAS, có tất cả sự cay đắng của Tupac, hit on up nhưng thay vì ra ngoài và ra ngoài-yous, nó cắt giảm nhiều, sâu sắc hơn nhiều, trở nên cá nhân mãnh liệt.

Nó xé toạc phong cách Jay Z, vị trí của anh ta trên đường phố và chế giễu anh ta không ngừng vì tuyên bố mình là người giỏi nhất và bỏ qua cảm hứng mà anh ta đã lấy từ Biggie, Big Daddy Kane và Pac. Trên thực tế, sự thiếu tôn trọng đối với những người đi trước của anh ta dường như không biết gì nhất: Người đầu tiên của Biggie, sau đó bạn có thần kinh để nói/rằng bạn tốt hơn B.I.G/D ***-Môi Suckin, tại sao Don ' T Bạn đã để cựu chiến binh vĩ đại sống?

Mặc dù vậy, phần khó nhất là lời bài hát được đánh giá cao nhất là tôi không phải là tôi. “Có gì đáng buồn là tôi yêu bạn, vì bạn là anh trai của tôi/bạn đã đánh đổi tâm hồn bạn vì sự giàu có/con tôi, tôi đã xem bạn lớn lên để nổi tiếng/và bây giờ tôi mỉm cười như một người cha tự hào quan sát con trai duy nhất của anh ấy Điều đó làm cho nó/bạn dường như chỉ quan tâm đến phụ nữ của Dissin/Bạn có bị lạm dụng khi còn nhỏ không? Sợ cười? Họ gọi bạn là xấu xí? ” Ether rơi vào sinh nhật lần thứ 32 của Jay.

F *** Wit xông Dre Day - Tiến sĩ Dre ft Snoop Dogg

Dre, luôn luôn tốt nhất khi anh ấy sản xuất và thẳng thắn, cái này nằm trong danh sách vì bassline G-funk (được lấy từ Funkadelic [không chỉ] đầu gối sâu) là không thể cưỡng lại. Ca khúc này có những cảnh quay khá chung chung tại EAZY-E và rapper Tim Dog bị lãng quên-rất nhiều dòng đồng tính luyến ái, một số mối đe dọa tử vong nửa vời và những trò đùa ngắn bắt buộc về Eazy. Tuy nhiên, một khi Snoop lên tàu, toàn bộ sự việc chỉ là một bài thơ dài để quan hệ tình dục bằng miệng.

Snoop là người giỏi nhất, trêu chọc và vui tươi, mặc dù trong video, mối đe dọa của anh ta bị công khai hơn nhiều. Sự trêu chọc về mẹ của Tim Dog có thể là những thứ trong sân trường, nhưng sự ám chỉ ngắn gọn của Snoop (tiếng hét của anh ta đến 187, Bộ luật giết người ở California) khá nham hiểm, đặc biệt là khi Snoop năm 1993 vẫn liên quan đến CRIPS và đã được bật Một khoản tiền bảo lãnh triệu đô cho phụ kiện cho tội giết người. Nếu Snoop Dogg trở nên khó chịu là điều của bạn, hãy xem Pimp Slapp từd từ năm 2002.

Real Muthaphuckkin G's - Eazy E

Tiến sĩ Dre là một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất - và gây tranh cãi - trong trò chơi trong nhiều thập kỷ. Trở lại đầu những năm 90, Dre đã tự sắp xếp thành công trong làn sóng mới của các rapper xã hội đen sau khi rời N.W.A, nhưng động thái sự nghiệp đã không phù hợp với mọi người. Cựu người bạn cùng nhóm Eazy E đã đặt câu hỏi về thông tin của anh ấy và gọi anh ấy là một gangster studio trên đường đua trên đường đua thực sự của Muthaphuckkin G, và thậm chí đã đào sâu vào Snoop: "Hãy nói cho tôi biết, nơi bạn tìm thấy một rapper chán ăn?"

Tài năng rap Eazy Ezy có thể đã thay đổi so với các đồng nghiệp của anh ấy nhưng Muthaphuckkin G Real vẫn là một điểm nổi bật trong sự nghiệp, và một dòng đặc biệt có tiếng cười cuối cùng: "Ngày Dre chỉ có nghĩa là ngày trả lương của Eazy" anh ấy cười do hợp đồng của họ là đúng.

Shether - Remy Ma

Remy Ma và Nicky Minaj, mối thù là một trong những người cao cấp nhất trong Hip Hop hiện đại. Cặp đôi này lần đầu tiên đụng độ theo dõi Minaj, 2007 theo dõi Dirty Money nhưng mọi thứ đã trở thành một người đứng đầu với 2017 Shether Shether. Sử dụng nhịp tương tự như ether khét tiếng của NAS, bài hát thấy Remy buộc tội Minaj ngủ với một nửa ngành công nghiệp và gọi cô là một nhóm A-List Groupie. Nói chuyện về những con dao của Mangein 'để chiến đấu với súng/khi phát bắn duy nhất bạn từng thực hiện là trong bánh của bạn, cô nói tại một thời điểm, cáo buộc Minaj đã phẫu thuật thẩm mỹ rộng rãi. Tuy nhiên, Minaj chắc chắn đã có tiếng cười cuối cùng sau khi trả lời với một câu thơ gay gắt về Remy Ma không có gian lận vài tháng sau đó.

Câu chuyện về Adidon - Pusha T

TIFF lâu đời của Pusha T và Drake ghi nhớ một cách đáng nhớ đã vượt qua một vài câu chuyện trên Instagram giận dữ vào đầu năm nay khi Pusha T phát hành Daytona, chụp ảnh mọi người trên vùng hồng ngoại cuối cùng (thậm chí Will Smith cũng có một cú đánh). Nếu Pusha hy vọng ai đó sẽ quay lại với anh ta và nâng cao hồ sơ của anh ta, nó chắc chắn đã hoạt động; Sau khi so sánh sự phổ biến của Drake, với Trump Trump và kêu gọi Drizzy sử dụng các nhà viết hoa ma, rapper Blingline đã bỏ Duppy Freestyle trong vòng chưa đầy 24 giờ. Drake đã đi vào, gọi tính xác thực của Pusha (Người đàn ông, bạn có thể đã bán cho trẻ em đại học cho Nike & Mercedes/Nhưng bạn hành động như bạn đã bán thuốc cho Escobar trong thập niên 80) Một micro của bạn, nhưng sau đó chữ ký mờ dần/Tôi nghĩ rằng điều đó khá giống với những gì đã xảy ra gần đây.

Thật không may cho Drake, có vẻ như Pusha có thể đã dụ dỗ anh ta suốt. Anh ta đưa ra câu chuyện về Adidon, hoàn chỉnh với một bức ảnh của Drake ở Blackface. Tôi thấy rằng tâm hồn của bạn không còn sống, Pusha Sing-Songed, trước khi nhận được cá nhân.

Cha của bạn đã bước đi lúc năm tuổi, một điều của một người cha đã đến lời chế nhạo, trước khi một lời buộc tội Drake diễu hành cha mình để đối trọng với sự bất an của anh ta về danh tính của anh ta: Bạn [bạn] luôn nghĩ rằng bạn không đủ đen. Câu thơ gây xôn xao sau đó đã đi xa hơn, cáo buộc Drake có một đứa con trai bí mật của cựu khiêu dâm Sophie Brussaux. Bài hát kết thúc bằng cách cười, nhà sản xuất Drake, Noah Shebib vì bệnh đa xơ cứng của mình, nhưng vào thời điểm đó, nó đã kết thúc.

Đá vào cửa - The Notorious B.I.G.

Biggie nhắm vào tất cả mọi người khi đá vào cửa, được lấy từ năm 1997, cuộc sống sau khi chết. Phần lớn những lời chỉ trích được cứu cho NAS, người đã thách thức danh hiệu của mình với tư cách là Vua New York nhưng Jeru the Damaja, Raekwon, Ghostface Killah đều phải đối mặt với chia sẻ công bằng của họ. Biggie thậm chí còn có một pop tại nhà sản xuất theo dõi DJ Premier tại một thời điểm. Nó khó hiểu tại các điểm nhưng nó vitriol là không thể chấp nhận được - một cảnh báo rõ ràng cho bất cứ ai dám đặt câu hỏi về sự thống trị của anh ta. Ai khác nhưng Biggie sẽ quyết định rằng anh ta muốn tham gia toàn bộ thế giới trong một bản nhạc khác?

Killshot - Eminem

Gun máy rapper ít được biết đến Kelly đã nâng cao hồ sơ của mình bằng cách phát hành Rap Devil, một ca khúc đã chụp ảnh Eminem qua đôi mắt của một đứa trẻ sáu tuổi ("bộ râu f ****** của anh ấy thật kỳ lạ"). Người hâm mộ rap đã xoa tay trong niềm vui khi có viễn cảnh phản hồi và EM không thất vọng. Trong khi nhịp điệu là áp đảo, mỗi dòng dần dần biến mất ngày càng nhiều MGK. Nó giống như nghe một bác sĩ phẫu thuật đã cắt bỏ da khỏi xương. Thật buồn cười khi bắt đầu, với việc bắt chước giao hàng chùn bước của MGK ("Stan, Stan, Son Lắng nghe, Man, Dad không điên/nhưng bạn sẽ tự đặt tên mình như thế nào sau một khẩu súng chết tiệt/và có một người đàn ông?") Bỏ qua tham vọng nghề nghiệp của Kelly ("tôi trẻ hơn? Không, bạn là người đánh thức tôi, thật buồn cười nhưng thật đúng/Tôi thà là tôi 80 tuổi hơn là 20 tuổi bạn") và đánh vào một sự thật nghiền nát ("Đây là nó, lớn như bạn sẽ nhận được, vì vậy hãy tận hưởng nó/phải cung cấp cho bạn một nghề nghiệp để phá hủy nó").

Nó kết thúc với một dòng khiến mọi người nói chuyện - "Nhưng, Kells, ngày bạn đưa ra một bản hit vào ngày Diddy thừa nhận/rằng anh ta đã đưa ra cú đánh mà khiến Pac Kill" - và những người hâm mộ rap đưa lên Twitter để thương tiếc sự nghiệp của MGK. Nói về việc đào mộ của riêng bạn.

Ripper Strikes Back - LL Cool J

Nếu có bất cứ thứ gì phụ nữ yêu thích hơn J, thì nó rất tuyệt khi phát hành một bản nhạc khác. Mối thù của rapper với Canibus bắt đầu trở lại vào năm 1997 với sự hợp tác 4, 3, 2, 1, khi một dòng vứt bỏ từ Canibus về hình xăm Micro của LL Cool của một micro đã gây ra một cuộc cạnh tranh. Canibus đã phát hành bản nhạc Diss của riêng mình, Vòng KO, trong đó một thời gian ngắn chứng kiến ​​anh ta trở thành hương vị của tháng vào năm 1998. LL đã trả lời với Ripper Strikes trở lại, điều này đã giải quyết mối thù một lần và cho tất cả mọi người và kết thúc sự nghiệp của Canibus một cách hiệu quả.

Trong khi Canibus đã tuyên bố, 99 phần trăm người hâm mộ của bạn mang giày cao gót, thì LL Cool J đã đánh trả lại với 99 phần trăm người hâm mộ vui nhộn của anh ấy không tồn tại. Việc anh chuyển sang các dự án diễn xuất và kinh doanh có thể đã làm giảm danh tiếng của anh như một rapper hàng đầu, nhưng Ripper tấn công trở lại chứng minh rằng LL Cool J là thỏa thuận thực sự.

Wiley và Stormzy - Eediyat Skengman và thất vọng

Điều đầu tiên đầu tiên: Chúng ta không thể giả vờ đây là cuộc đụng độ bụi bẩn tốt nhất mọi thời đại (Skepta, Devilman, P Money, Big H và nhiều người khác có thể có điều gì đó để nói về điều đó) nhưng chúng ta không thể nhớ lần cuối cùng một cuộc đụng độ Có tất cả mọi người điều này phấn khích.

Hai MC liên quan đến vòng này là Stormzy và Wiley. Tất cả bắt đầu trở lại vào tháng 8, khi cựu chiến binh Wiley gọi Ed Sheeran là một con kền kền văn hóa của người Hồi giáo. Bão tấp vào biểu đồ đã đến với hàng phòng thủ của Sheeran, và một cuộc chiến từ ngữ ngắn xảy ra sau đó. Nó đã chết và tháng sau, Stormzy đã bỏ Wiley Flow, một sự tôn kính đối với cha đỡ đầu của cảnh đó. Wiley ban đầu dường như ủng hộ nó, nhưng sau đó đã quay lại về điều đó.

Toàn bộ điều này đã được trị vì vào năm mới sau khi Wiley bắt đầu nói đùa về Stormzy và Sheeran trên Twitter. Những lời lăng mạ đã bị tặc lưỡi qua lại - Stormzy gọi là Wiley là một hóa thạch của người Hồi giáo và một kẻ lập dị, Wiley đã buộc tội anh ta là một người ngoại giáo - và sau đó, vào ngày 5 tháng 1, Wiley đã bắn phát súng đầu tiên với đường đua Eediyat Skengman. Stormzy đánh trả lại với bài hát của mình, thất vọng. Hai bản lồng tiếng nữa đã theo sau, một từ mỗi MC.

Wiley bắt đầu khó khăn (Bạn không bao giờ quan tâm đến Grime, bạn chỉ sử dụng nó/ tệ hơn Ed với âm nhạc được tưới nước của bạn) và Stormzy đã trở lại khó khăn hơn (Hồi Crackhead C ***,). Wiley đã đưa nó lên một lần nữa (Nếu tôi thấy mẹ của bạn xuống chợ Croydon/ Tôi sẽ xé toạc cái đầu của cô ấy), và sau đó Stormzy đã tăng nó một lần nữa Không thể bảo vệ mẹ/ người đàn ông của bạn, tôi tự hỏi cô ấy nghĩ gì/ tất cả những người đàn ông mà gia đình bạn là những người yếu đuối liên kết).

Ai là người chiến thắng, sau đó? Nó phụ thuộc vào người bạn hỏi. Người hâm mộ Stormzy, sẽ nói với bạn rằng đây là thế hệ mới khẳng định sự thống trị của họ, trong khi những người sùng bái Wiley, bị thuyết phục rằng Master Old có thể bị chạm vào. Dù sao đi nữa - tất cả chúng tôi chỉ thích chương trình.

Bản nhạc Diss tàn bạo nhất là gì?

Dưới đây là 53 dòng Diss tàn bạo nhất trong lịch sử rap..
50 Cent.Bài hát: "Back Down" Năm: 2003. Target: JA Rule, Irv Gotti, Cadillac Tah, Black Child.....
50 Cent.Bài hát: "Piggy Bank" Năm: 2005. Mục tiêu: Jadakiss, JA Rule, Fat Joe, Shyne, Lil 'Kim, Nas ..

Bản nhạc Diss đầu tiên là gì?

Nguồn gốc và ví dụ sớm.Một ví dụ ban đầu về một bản nhạc là "You Keep Her" (1962) của Joe Tex. Anh ấy đã viết bài hát sau khi vợ anh ấy để lại cho ca sĩ linh hồn James Brown, người sau đó đã chia tay cô ấy và viết một lá thư nói rằng anh ấy có thể cócô ấy lưng.You Keep Her" (1962) by Joe Tex. He wrote the song after his wife left him for soul singer James Brown, who then broke up with her and wrote Tex a letter saying he could have her back.

Vua của bài hát là ai?

Chúng ta đều biết Eminem là con dê khi nói đến các bản nhạc trong hip hop: cảnh báo, killshot, móng tay trong quan tài, doe rae me, v.v. Tuy nhiên, làm thế nào/khi nào Eminem có được danh hiệu đó?Eminem is the GOAT when it comes to diss tracks in hip hop: The Warning, Killshot, Nail In The Coffin, Doe Rae Me, etc. However, how/when did Eminem got that title?

Hông đầu tiên là gì

Sự trả thù năm 1984 của Roxanne Shante, Roxanne là ca khúc Hip-Hop đầu tiên được biết đến.Kỷ lục của Diss Rewanne của Roxanne đã được phát hành trong các phản hồi cho U.T.F.O. của Roxanne Roxanne, Roxanne.Roxanne's Revenge” was the first known Hip-Hop diss track. The diss record “Roxanne's Revenge” was released in responses to U.T.F.O.'s “Roxanne, Roxanne“.