150.000 won bằng bao nhiêu tiền việt

“Nên chọn thành phố nào khi đi du học Hàn Quốc?” là câu hỏi của nhiều du học sinh khi đến với xứ kim chi. Có bạn thì mong muốn được ở gần gia đình, bạn bè người thân ở bên đó, có bạn lại “đơn thương độc mã” nên vùng nào cũng như nhau miễn sao có một môi trường học tập phù hợp, chi phí không quá đắt đỏ, các thủ tục visa du học dễ dàng. Hay với những ARMY thì lại không thể bỏ qua Daegu thành phố không chỉ có kinh tế và giáo dục phát triển, đây còn là quê hương của 2 idol đình đám V và Suga của nhóm nhạc hàng đầu Hàn Quốc BTS. Nếu bạn cũng là một ARMY, còn chần chờ gì nữa, cùng xem Daegu có gì thú vị thôi nào?

150.000 won bằng bao nhiêu tiền việt

1. Một phút khám phá về Daegu Hàn Quốc 

Nhờ sự phát triển của công nghệ mà ngày nay chỉ với một chiếc smartphone có kết nối internet là bạn đã có thể biết ti tỉ thứ trên đời, đặc biệt trong việc tìm kiếm thông tin, hình ảnh. Với Daegu cũng vậy, chỉ cần gõ từ khóa này trên google là đã có hàng triệu kết quả tìm kiếm trả về. Vì thế mà trong phần chia sẻ dưới đây, Thanh Giang đã chắt lọc để gửi đến bạn những thông tin thú vị và cần thiết nhất để bạn có thể tự tin lựa chọn một điểm đến du học lý tưởng cho tương lai.

1.1 Về vị trí địa lý và khí hậu

Daegu là thành phố thuộc khu vực miền nam Hàn Quốc, cách thủ đô Seoul khoảng 238 km, tương đương với 1 giờ 40 phút di chuyển bằng tàu tốc hành. Thành phố được bao quanh bởi những ngọn núi thấp là núi Palgongsan ở phía bắc, núi Biseulsan ở phía nam, núi Waryong San ở phía tây và một loạt các ngọn đồi nhỏ ở phía đông. Nhìn từ trên cao, Daegu dường như còn được những dòng sông Geumho, Nakdong ôm trọn theo các mép rìa phía bắc và phía đông thành phố.


Với vị trí địa lý đặc biệt, Daegu có một kiểu khí hậu cận nhiệt đới ẩm ấm áp. Những ngọn núi bao quanh thành phố giúp cho bầu khí trong lành hơn và góp phần làm giảm không khí nóng trong mùa hè và ấm áp hơn vào mùa đông. Do đó du học sinh du học tại Daegu có thể sinh sống và học tập trong quả cầu “xanh” của Hàn Quốc.

1.2 Thành phố lớn thứ 4 Hàn Quốc với nền kinh tế dẫn đầu

Daegu là thành phố trực thuộc trung ương lớn thứ 4 ở Hàn, sau Seoul, Busan và Incheon.  Nơi đây được gọi là “Thành phố Dệt may“ với thế mạnh là ngành dệt may – một trong những ngành công nghiệp trụ cột của thành phố. Ngoài ra, Daegu còn là nơi tập trung các tập đoàn lớn như Samsung, công ty TaeguTec, Tổng Công ty Dầu khí Hàn Quốc, Tập đoàn tài chính DGB, tập đoàn Hwaseung, tập đoàn Kolon,…là một thành phố công nghiệp trọng điểm của Hàn Quốc. 


Daegu có nền kinh tế năng động và ngày càng phát triển, đảm bảo cơ hội việc làm thêm cũng như việc làm sau tốt nghiệp cho sinh Việt Nam du học tại Daegu. Là một thành phố lớn của Hàn Quốc nên hệ thống giao thông ở Daegu rất phát triển, thuận tiện như bus, tàu điện ngầm, đường sắt,… Tại Daegu có sân bay quốc tế Daegu liên kết với các sân bay trong nước là Sân bay quốc tế Jeju và Sân bay quốc tế Incheon; liên kết với các sân bay ở các thành phố nước ngoài như: Osaka, Thượng Hải, Bắc Kinh, Đài Bắc,… phát triển các ngành kinh tế, logistic.


Bên cạnh công nghiệp, Daegu còn được biết đến với biệt danh là ‘thành phố táo’ bởi điều kiện khí hậu ở đây thuận lợi để sản xuất ra những loại táo chất lượng cao. 

1.3 Dễ dàng tìm kiếm công việc làm thêm

Hầu hết các bạn du học sinh đi du học Hàn Quốc đều sẽ đi làm thêm, tùy vào thời khóa biểu mà các bạn sẽ lựa chọn làm thêm ở nhà hàng, siêu thị, công xưởng hay nông trại... Daegu là khu công nghiệp trọng điểm của Hàn Quốc, vì thế sẽ có rất nhiều công việc bạn có thể  làm miễn là bạn đáp ứng được những điều kiện về thời gian, khả năng, sức khỏe và quan trọng nhất vẫn là ngoại ngữ. Đặc biệt, tại thành phố Daegu, nhiều du học sinh khi mới sang Hàn Quốc thích làm thêm ở nông trại. Bởi công việc đơn giản, linh hoạt thời gian, và yêu cầu về năng lực tiếng Hàn không đòi hỏi quá cao.


150.000 won bằng bao nhiêu tiền việt


Hiện tại mức lương cơ bản tại Daegu đang là 8560won/h. Công việc làm thêm không chỉ giúp các bạn có thêm thu nhập để trang trải học phí và chi phí sinh hoạt mà còn là cơ hội để nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống mới và nâng cao trình độ tiếng Hàn vì được giao tiếp nhiều với người bản xứ. 


Dù vậy nhưng đừng quên mình đang đi học nhé! Chương trình đại học ở Hàn khá nặng vậy nên bạn phải biết cách phân bố thời gian đi học và đi làm để không bị ảnh hưởng. Đặc biệt nếu có thành tích học tập và khả năng tiếng Hàn tốt, bạn sẽ có cơ hội nhận các chương trình học bổng của trường. Các trường đại học ở Hàn thường có khá nhiều học bổng dành cho sinh viên, hãy thật cố gắng để “đặt gạch” một chiếc học bổng, “nhẹ nhàng” thì có thể giảm 20 % học phí cho kì học tiếp theo đó.

1.4 Chi phí sinh hoạt tại Daegu tương đối rẻ 

Thông thường, khi đi du học Hàn Quốc các bạn du học sinh thường sẽ ở kí túc của trường trong khoảng 6 tháng đến một năm đầu tiên để nhà trường dễ dàng quản lý hơn đồng thời giúp cho các bạn làm quen và ổn định với cuộc sống mới. Còn các năm tiếp theo các bạn có thể được ra ngoài tự thuê phòng để thuận tiện hơn cho việc thực tập hay tìm kiếm việc làm. 


Tại Daegu, một phòng dành cho 2 người thường khoảng 280.000 won đổ lên tùy vào độ “sang chảnh” của bạn. Còn nếu trung bình thì cả điện nước ga chia đôi ra sẽ tầm 150.000 won, khoảng 3 triệu tiền Việt một tháng. Chi phí ăn uống thì còn tùy thuộc vào việc bạn tự nấu ăn hay ăn ngoài, đã đi làm hay chưa đi làm, hoặc đi làm ở đâu. Nếu bạn đi làm thêm ở các nhà hàng thì sẽ được ăn trưa hoặc tối tại đó, hoặc nếu bạn đi làm nông trại cũng sẽ được chủ lo bữa ăn, tiết kiệm được một khoản kha khá đấy. Với các bạn tự nấu cơm ở nhà thì sẽ cần khoảng 100 000 – 150.000 won mỗi tháng (khoảng 2-3 triệu tiền Việt thôi) tuy nhiên còn tùy thuộc vào việc bạn ăn gì nhé @@


150.000 won bằng bao nhiêu tiền việt


Còn về vấn đề đi lại, ở Hàn Quốc thường dùng thẻ T-Money khi đi lại bằng xe bus, tàu điện ngầm. Thẻ T-Money là loại thẻ tích hợp sẵn tiền dùng để đi phương tiện giao thông công cộng ở Hàn, bạn nạp vào bao nhiêu tiêu bấy nhiêu. Điểm lợi hơn của T-Money là giá vé khi dùng thẻ sẽ rẻ hơn một chút so với mua vé lẻ từng chặng ở trạm tàu/bến bus. Ngoài ra, dùng thẻ T-money khi di chuyển trong khoảng cách 10km sẽ không bị tính thêm phí mỗi lần chuyển đổi phương tiện giữa tàu điện ngầm và xe bus. 


Nhìn chung cuộc sống ở đây cũng tương đương với cuộc sống của một số bạn sinh viên tại các thành phố lớn như Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh.

1.5 Nơi giao thoa giữa những vẻ đẹp truyền thống và hiện đại

Tại sao nói Daegu là nơi giao thoa của thời đại? Bởi nơi đây được xem là vùng đất cổ với nhiều dấu tích của triều đại từ thời Silla, Daegu của hiện tại vẫn mang trong mình những nét đẹp truyền thống với những ngôi nhà Hanok được gìn giữ qua thăng trầm thời gian. Đặc biệt, phải kể đến ngôi làng cổ Otgol 400 năm tuổi. Hơn 20 ngôi nhà Hanok với kiến trúc nhà cổ trong không gian yên bình được bao quanh bởi những ngọn núi xanh mướt cỏ cây tạo nên nét đẹp truyền thống đặc sắc chỉ có ở Daegu.


Đối lập nhưng hài hòa với những ngôi nhà truyền thống là hình ảnh của một thành phố Daegu hiện đại và năng động với sân bay quốc tế Daegu, những trung tâm thương mại hiện đại và hệ thống giao thông công cộng của thời đại mới. Chạy dọc các con phố trung tâm thành phố Daegu là những tòa nhà cao tầng, những khu mua sắm sầm uất, các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng, những quán cafe và nhà hàng nằm san sát nhau vô cùng nhộn nhịp và sôi động.

1.6 Thiên nhiên phong phú và văn hóa ẩm thực đặc sắc

Bên cạnh những ngành nghề công nghiệp truyền thống, công nghiệp “không khói” của Daegu cũng vô cùng phát triển nhờ những cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp cùng sự hiện thân của những nét đẹp truyền thống hoài niệm vượt thời gian, chắc chắn sẽ là một khám phá thú vị dành cho những du học sinh yêu mến văn hóa và con người Hàn Quốc. 

Tháp Woobang 

Tháp Woobang với độ cao 312 mét, là một điểm đến không thể bỏ qua khi đến Daegu. Nếu có cơ hội lên đỉnh tháp, Daegu lớn là thế nhưng cũng sẽ thu gọn trong tầm mắt của bạn mà thôi. Dạo quanh chân tháp bạn có thể nhâm nhi một chút rượu nồng cùng những tinh túy ẩm thực của vùng Daegu với bạn đồng hành, một trải nghiệm thật thú vị phải không nào? 

Núi Palgongsan 

150.000 won bằng bao nhiêu tiền việt

Vào mùa thu, con đường dưới chân núi Palgongsan được khoác lên mình những lớp “áo lá”  nào là xanh, vàng, đỏ đan xen lẫn nhau như bức họa tuyệt tác được tạo nên bởi bàn tay khéo léo của mẹ thiên nhiên. Nó mang đến cho thành phố du lịch này một màu lãng mạn đến ngất ngây. Chưa hết, tản bộ trên con đường này bạn còn có thể ghé thăm công viên Bongmu và tham gia nhiều trò chơi thú vị như tennis, cầu lông, jokku, bắn súng,… Vừa thả mình vào thiên nhiên hoang sơ lại vừa có thể giải stress, còn gì thú vị bằng?

Phố Daegu Dongseongno và chợ đêm

Khi xưa, nơi đây là một thành phố pháo đài có tên là Daegu Eupseong. Theo thời gian, con phố này dần biến đổi và ngày nay mang diện mạo khác hẳn. Ngày nay, Daegu Dongseongno được mệnh danh là Myeong của Daegu. Các cửa hàng, khu mua sắm, khu phố ẩm thực... luôn tấp nập và sôi động nhất là khi về đêm. Từ trẻ tới già, từ trung lưu hay thượng lưu khi đến thành phố du lịch Daegu đều phải ghé thăm con phố Daegu Dongseongno.


Về ẩm thực Thanh Giang sẽ giới thiệu đến bạn hai món đặc sản “sống” của vùng. Đó là Mungtigi - Thịt bò sống và Hwe Moochim - Gỏi cá sống.


Mungtigi chính là những miếng thịt bò được thái lát mỏng (không qua sơ chế hay ướp tẩm gia vị) ăn kèm với nước chấm hoặc nước sốt mang đậm hương vị xứ Hàn và không thể thiếu một chai rượu soju. Thông thường, người dân địa phương nơi đây sẽ dùng phần đùi và mông của con bò để làm món ăn này. Bởi độ ngọt, dai, chắc của những thớ thịt sẽ làm cho thực khách tận hưởng được hương vị đích thực của thịt bò ở Daegu.


Còn Hwe Moochim là món ăn truyền thống của vùng đất này. Những miếng cá sau khi được làm sạch sẽ được thái lát mỏng, tẩm ướp gia vị với một lượng lớn nước sốt ớt cay, hành, tỏi băm và các gia vị khác và xếp gọn gàng trên những lá rau sống. Cũng chính vì thế nên Hwe Moochim mang màu đỏ kích thích thị giác và hương vị của nó thì đến cả những vị khách khó tính cũng không thể cưỡng lại được. Hãy thử ngay khi đến Daegu bạn nhé!

1.7 Là quê hương của hai thành viên BTS là V và Suga

150.000 won bằng bao nhiêu tiền việt

Cuối cùng, một điều đặc biệt với toàn thể các ARMY, Daegu chính là quê hương của 2 nam thần tượng đình đám là Suga và V (mỹ nam Châu Á giành được thứ hạng cao nhất trong top 10 gương mặt đẹp trai nhất thế giới do Nubia Pages tổ chức). 


Chắc hẳn đây là một trong những sức hút cực kỳ to lớn đối với các ARMY trong hành trình chọn nơi du học. (A.R.M.Y là từ viết tắt của Adorable Representative MC for Youth và là fandom của nhóm nhạc nổi tiếng toàn cầu BTS)

2. Du học Hàn Quốc tại Daegu có những ngôi trường nào?

Không chỉ là thành phố có tốc độ phát triển kinh tế hàng đầu, Daegu còn được mệnh danh là thủ phủ của các trường đại học, cao đẳng hàng đầu Hàn Quốc có chi phí du học phù hợp với hầu hết du học sinh quốc tế. Trung bình, mức học phí dao động từ 3.600.000 – 4.800.000 KRW/năm. Một số trường đại học nổi tiếng được nhiều du học sinh lựa chọn có thể kể đến như:

2.1 Đại học Quốc Gia Kyungpook 

Đại học Quốc Gia Kyungpook thuộc TOP 10 trường Đại học Quốc gia trọng điểm tại Hàn với thế mạnh đào tạo các ngành Y dược, Kỹ thuật và Kinh doanh. Trường vinh dự nằm trong danh sách trường Chứng nhận (IEQAS) của Bộ Giáo dục Hàn Quốc trong 8 năm liên tiếp (2013 – 2020).

IEQAS viết tắt của “International Education Quality Assurance System” là hệ thống đảm bảo chất lượng giáo dục quốc tế được Bộ Giáo dục Khoa học và Kỹ thuật Hàn Quốc đánh giá hàng năm, áp dụng và xếp hạng các trường Đại học có đủ điều kiện và khả năng thu hút sinh viên quốc tế nhất.


Kyungpook National University đứng đầu các trường Đại học Quốc gia Hàn Quốc về:

  • Tỉ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp (Theo QS Graduate Employability Rankings)
  • Số lượng CEO trong TOP 30 Các nhà điều hành hàng đầu Hàn Quốc
  • Số lượng công trình nghiên cứu trong TOP 1% (Theo Leiden Ranking)
  • Xếp hạng trong danh sách các trường Đại học tốt nhất thế giới (Theo US News & World Report)

2.2 Đại học Keimyung

Đại học Keimyung được gọi với cái tên mỹ miều là ngôi trường đẹp nhất Daegu. Đặc biệt, nếu bạn nào là một mọt phim Hàn Quốc thì không thể quên sự “sang chảnh” và “hiện đại” của ngôi trường này trong những bộ phim đình đám như Love rain (Cơn mưa tình yêu), Boys over flower (Vườn sao băng), East of Eden (Phía Đông vườn địa đàng)...


Đại học Keimyung là TOP 3 đại học tốt nhất thành phố Daegu với thế mạnh đào tạo các ngành du lịch, kinh tế và ngôn ngữ là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều du học sinh đến từ các nước châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ. 


Ngoài ra tại Daegu còn có một số trường đại học, cao đẳng bạn có thể tham khảo như:

  • Trường đại học Sư phạm Quốc gia Daegu
  • Cao đẳng Y tế Daegu
  • Cao đẳng Công nghệ Yeungnam (Trường cung cấp các chương trình cao đẳng  hai, ba, và bốn năm trong nhiều lĩnh vực kỹ thuật, bao gồm các chương trình máy tính, công nghệ thông tin và máy móc công nghiệp.)

Hầu hết, các trường học tại Daegu đều có diện tích rất lớn, được đầu tư học xá và ký túc xá hiện đại. Do đó, sinh viên được hỗ trợ đầy đủ Ký túc xá, dù học tiếng Hàn hay học chuyên ngành. 


May mắn được đồng hành cùng các em du học sinh Hàn Quốc trong 10 năm vừa qua, Thanh Giang nhận thấy rằng việc tìm kiếm một vùng địa lý, một ngôi trường phù hợp là vô cùng quan trọng. Các yếu tố về môi trường giáo dục, chi phí du học, sinh hoạt, cơ hội tìm kiếm công việc làm thêm cũng như thành phố các em yêu thích là những yếu tố nên được “cân nhắc” và “cân đối” khi lựa chọn. 


Với những chia sẻ về thành phố Daegu, Thanh Giang hy vọng sẽ mang đến cho các bạn du học sinh những gợi ý cần thiết để trả lời câu hỏi “nên đi du học ở đâu Hàn Quốc?” Nếu còn cảm thấy phân vân trong việc chọn vùng, chọn trường để đi du học, hãy liên hệ Thanh Giang qua số

15.000 won bằng bao nhiêu tiền Việt?

150 KRW = 311,263.00000 VND Tỷ giá đã giảm xuống mức thấp nhất.

150k tiền hạn là bao nhiêu tiền Việt?

150000 KRW = 311,263,136.00000 VND Tỷ giá đã giảm xuống mức thấp nhất.

2.000 won bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Bạn có đang trả quá nhiều tiền cho ngân hàng?.

1000 000 won bằng bao nhiêu tiền Việt?

+ 10.000 Won = 183,600 Vnd (Mua chuyển khoản).