Tầm ai Dạ Mạn review

SẮP REVIEW

2022

NỒNG NHIỆT | TRẦN VỊ MÃN

LỠ RỒI YÊU LUÔN | HỒNG THỨ BẮC

LUYẾN QUA LƯU THANH | SƯ TIỂU TRÁT

Thể loại: hiện đại, đời thường, HE.

Qua Giai Hi thông qua sự giúp đỡ của chú thím mà được Giáo sư Chung nhận dạy thêm môn Toán, nhưng sau đó ông ấy đổ bệnh, phải nhờ con trai là Chung Ngôn Thanh dạy thay. Một nữ sinh lớp 12 và một chàng nghiên cứu sinh cứ thế mà quen biết. Trong suốt quá trình dạy thêm và học thêm này, hai người dần dần trở nên thân thiết, Giai Hi cũng bắt đầu cảm nắng chàng gia sư của mình, thế nhưng vì nghĩ cho tương lai của cô, Chung Ngôn Thanh đã uyển chuyển từ chối, anh không muốn mình làm ảnh hưởng tới cuộc sống của Giai Hi – một cô gái với bao hoài bão đang chờ đợi.

Năm năm sau, cả hai tình cờ gặp lại. Giờ đây Giai Hi đang là biên tập viên của một chương trình phóng sự, Chung Ngôn Thanh trở thành một kỹ sư chuyên tu bổ các công trình kiến trúc cổ. Nhờ sự tái hợp lần này, Giai Hi mới biết năm đó không phải chỉ có cô một mình đa tình, còn Ngôn Thanh cũng nhận ra tình cảm anh dành cho cô vốn đậm sâu chứ không phải chỉ là ngọn lửa bùng lên rồi vụt tắt.

Truyện được viết từ hồi 2016, nhưng mình cảm nhận bộ này Trát Trát viết khá chắc tay, đọc rất cuốn dù tình tiết không phải thể loại gay cấn gì. Chính nhờ giọng văn khi thì nhẹ nhàng bình lặng, lúc lại da diết suy tư mà Luyến qua lưu thanh đã để lại trong lòng mình ấn tượng mạnh. Ban đầu mình cứ ngỡ nó chỉ là một cuốn tiểu thuyết ngôn tình ngọt sủng, nhưng không càng đọc mới thấy truyện được viết theo hướng bình đạm, các nhân vật trong đó đều rất đời, không ai hoàn hảo cũng không ai xấu xa hoàn toàn. Đặc biệt truyện có đủ hỉ nộ ái ố, sinh lão bệnh tử, mình tin ai đã đọc sẽ bất ngờ vì những tình tiết trong những chương cuối của nó.

Chốt lại thì mình thấy đây là một tác phẩm đã đọc, có 49 chương nên không sợ tình tiết lê thê dậm chân tại chỗ đâu.

TÔI CHỈ MUỐN HÍT VẬN KHÍ CỦA ANH | MINH QUẾ TÁI TỬU

Thể loại: hiện đại, hệ thống, vả mặt, nam chính độc miệng, HE

Đời trước, Triệu Minh Khê có gia đình mà như không, mặt mang sẹo, bị bệnh nan y, ra đi khi mới 23 tuổi. Đời này, cô quyết không để mình tái diễn lại bi kịch. Buông bỏ nhà họ Triệu, mối tình đầu và mọi ghen ghét, Minh Khê quyết tâm làm lại cuộc đời, giúp đỡ những người thật lòng yêu thương mình.

Để thoát khỏi số phận chết sớm, Minh Khê phải loại bỏ khí xui bằng cách hít vận khí từ các vai phụ khác. Sau khi tìm hiểu từ hệ thống, cô được biết Phó Dương Hi chính là người có nhiều vận khí nhất, và thế là Minh Khê bắt đầu tiếp cận anh chàng này (cũng chính là nam chính của truyện).

Bỏ qua tuyến tình cảm của đôi chính vì nó hơi sến súa (cảm nhận cá nhân), mình chỉ tập trung theo dõi phần những kẻ xấu nhận lấy quả báo. Được cái là tất cả đều phải trả giá cho những gì họ đã làm, từ Triệu gia, đứa con gái tu hú chiếm tổ lẫn một lô xích sông các thể loại. Cả nam lẫn nữ chính đều có “người nhà như cái bị bà”, sau này gia đình nam chính còn được tẩy trắng nhưng mình đọc vẫn thấy dị ứng. Hai người này vẫn sống hướng thiện, không trả thù đời là may lắm rồi. Tuy giọng văn của tác giả không xuất sắc, nhưng biết triển khai ý, không kết đầu voi đuôi chuột nhất trong mấy bộ mình đọc gần đây.

SAU KHI TỐT NGHIỆP, TÔI LÀM TRƯỞNG THÔN LÀNG DU LỊCH | Ô LÃNG LÃNG

Thể loại: hiện đại, kỳ ảo, điền văn, tu tiên, mỹ thực, hài hước, chậm nhiệt

Ôn Cố mồ côi, hiện đang là sinh viên sắp ra trường của một trường đại học. Một ngày nọ, cô nhận được tin nhắn trúng thưởng, mời tới một ngôi làng có tên là Ngô Đồng làm trưởng thôn. Cô bán tín bán nghi đến đó, hỡi ôi một cái làng khỉ ho cò gáy, dân còn chẳng có mấy người. Chưa kể dân ở đây ai cũng kỳ quặc, không giống người bình thường, còn một tên suốt ngày bắt cô nướng thịt cho ăn. Ôn Cố sợ hãi bỏ về. Nhưng rồi dòng đời xô đẩy, hoặc có chăng là vận mệnh sắp đặt, cuối cùng Ôn Cố cũng hạ quyết tâm tới làng Ngô Đồng. Câu chuyện về làng du lịch Thần Thú và các thôn dân nơi đây chính thức bắt đầu.

Nội dung sơ sơ là vậy, đây cũng là lần đầu mình đọc thể loại tu tiên, tác giả viết nó theo hướng dễ thương hài hài nên đọc không nhàm. Tuyến tình cảm ít được đề cập từ chính đến phụ, nam nữ chính xuyên suốt truyện giống tri kỷ hơn là người yêu, cảm giác hai người không cần thiết phải đến với nhau mà cứ như hiện tại cũng được, vì hai người đã rất ăn ý và hiểu nhau rồi. Tiếc là truyện kết thúc vội, còn nhiều vấn đề chỉ được kể qua loa. Mình đã rất kỳ vọng vào đoạn kết, nhưng tác giả lại làm mình bị hẫng khi đọc.

ĐÊM LẠC NGHE TIẾNG TỚI | BÁN KHỎA THANH CHANH

Thể loại: hiện đại, nhẹ nhàng, sủng, nữ truy nam, HE

Khương Giới tình cờ gặp được crush trên chuyến tàu điện ngầm, sau đó gặp lại người ta ở bệnh viện, và thế là quá trình đi cưa cẩm crush của cô công chúa bắt đầu. Crush của cô tên đầy đủ là Ôn Thời Khanh – đang làm bác sĩ khoa Nội, anh là người tính tình lạnh nhạt, gần đầu ba rồi nhưng chưa có mảnh tình nào. Bởi trong quá khứ đã xảy ra một chuyện (không phải vấn đề tình yêu trai gái), tạo thành cú sốc cho anh, khiến Ôn Thời Khanh đã trầm lặng lại càng thêm lạnh lùng. Quá trình theo đuổi crush khá là gian nan, lúc đầu anh như cục nước đá vậy, nhưng chắc do trời chuyển sang hè nên cục nước đá cũng bị tan chảy :v dần dần Ôn Thời Khanh cũng nhận thấy tình cảm cô dành cho mình không phải bồng bột nhất thời, là tiểu thư cành vàng lá ngọc nhưng cô không đỏng đảnh khó chiều, ngược lại Khương Giới rất nhân hậu và biết lý lẽ, cũng rất đảm đang và giỏi nhiều thứ.

Phía trên chỉ là tóm lược một đoạn của truyện thôi, chứ nội dung còn nhiều tuyến nhân vật và tình tiết nữa. Đọc bộ này, mình có cảm giác đang đọc lại ngôn tình đời đầu, nhưng nó không gây nhàm vì tác giả viết rất duyên và hài. Điểm cộng cho truyện là gia đình của nam nữ chính đều rất đầm ấm và tình cảm, họ không chỉ yêu thương người thân mà còn có lòng vị tha, đồng cảm với người dưng. Ai đang cần tìm một cuốn ngôn tình êm đềm, nhẹ nhàng thì đây sẽ là một lựa chọn không tồi đâu.

2021

THẾ THÂN NỮ XỨNG, NUÔI CHÓ XUẤT ĐẠO | DUY KHÁCH

Thể loại: hiện đại, trùng sinh, nữ phụ, ngược tra, gương vỡ không lành, hệ thống

Nữ chính Vãn Huỳnh kiếp trước vì lấy lòng nhà họ Giang mà răm rắp nghe lời, làm tất cả mọi thứ mà họ nói với hy vọng có được tình thân. Nhưng đổi lại cho cô là thân tàn ma dại, hủy dung, tàn phế, cha không thương mẹ không đau, người đời xa lánh. Thậm chí người đàn ông cô yêu cũng phụ cô, chỉ coi cô là thế thân của một người khác. Nay được trùng sinh, cô thề đoạn tuyệt với mọi bi kịch của kiếp trước, sống một cuộc đời thật khác.

Giới thiệu là thế, mở đầu ổn là thế nhưng cuối cùng tác giả không phát triển được phần thân, sau khi viết tầm ba bốn chục chương quá trình tra nam biến thành chó rồi bị ngược, bị vả mặt thì lại để anh ta quay lại thân phận con người……. Mình những tưởng giờ sẽ là lúc được đọc quá trình nhà họ Giang và em hoa sen trắng kia lên thớt thì đùng cái tác giả bỏ ngang, đi viết truyện mới……………….. Cuối cùng thì đầu năm nay truyện đã hoàn, nhưng Duy Khách chỉ viết thêm tầm vài chương để kết thúc thôi chứ không có gì hấp dẫn. Ờ thì kẻ ác gặp quả báo, Vãn Huỳnh kiếp này có được hạnh phúc nhưng mà nội dung nó cụt lủn, không ra gì cả. Lần đầu mình đọc truyện của Duy Khách, và có lẽ đây cũng là lần cuối luôn.

2014 – 2017

QUAY ĐẦU | LỆ ƯU ĐÀM

Thể loại: hiện đại, hào môn, cưới trước yêu sau, tra nam, ngược nữ trước, ngược nam sau.

Nghe lời cô bạn thân giới thiệu và nhảy hố, biết trước là tra nam rồi mà vẫn không thể dừng lại việc ném một đống gạch vào mặt nam chính. Nam chính Nhan Duệ – điển hình của công tử phong lưu thời hiện đại, ngủ với hết em này tới em khác dù sau đó anh ta đã lấy vợ. Đêm tân hôn thì bảo với vợ cũng là nữ chính của truyện – Ninh Vi Nhàn là em đừng có yêu tôi vì tôi sẽ không yêu em. Ờ OK, đồng ý là thế đi nhưng sao anh cứ rắc thích cho con gái nhà người ta vậy ??? Rồi đến lúc cô ấy thật sự thích anh, thật sự yêu anh thì anh lại quay về con đường cũ, ngày ngày lên mặt báo hết với em minh tinh này lại đến thư ký khác. 5 năm hôn nhân của hai người là những lần hứa rồi lại thất hứa của Nhan Duệ. Ninh Vi Nhàn cứ tin rồi lại thất vọng, đau lòng vì sự phản bội hết lần này đến lần khác của chồng. Con người ai cũng có giới hạn của nó, và nếu bạn chạm đến giới hạn của đối phương thì bạn sẽ phải trả giá. Sau khi tham gia một bữa tiệc, Ninh Vi Nhàn trở về nhà và phát hiện chồng mình đang cùng với một cô gái lạ làm tình trên chính chiếc giường của hai vợ chồng. Những hình ảnh ghê tởm đó đã khiến cô quyết tâm từ nay về sau sẽ không bao giờ tin tưởng Nhan Duệ nữa. Mình tự hỏi tại sao Vi Nhàn không sớm hành động mà phải đợi tới 5 năm. Có lẽ, một cô tiểu thư nhà giàu từ nhỏ đã không được yêu thương quan tâm như Vi Nhàn sẽ dễ mềm lòng, dễ sa vào lưới tình của một hoa hoa công tử như Nhan Duệ. Hắn biết cách chiều chuộng, biết cách làm thế nào để phụ nữ sa vào vòng tay hắn. Vì yêu hắn nên cô mới bao dung, mới tha thứ cho hắn nhiều như vậy. Nhưng đáp lại cô chỉ là sự phản bội và những lời hứa có cũng như không. Còn Nhan Duệ giờ mới hối hận cũng đã muộn. Suốt hơn 100 chương sau là quá trình tự ngược của hắn, nhưng đối với mình tất cả những thứ đó đều không đủ, đều không thấm gì so với nỗi đau cả thể xác lẫn tinh thần mà Vi Nhàn đã chịu đựng.

Cách hành văn của tác giả chỉ có thể coi là mức trung bình, miêu tả về nam chính quá lố. Bé trai Nhan Ninh – con của hai người cứ ngỡ sẽ là điểm sáng cho truyện thì lại khiến mình thất vọng. Biết là cậu bé 10 tuổi rồi, cũng biết giờ trẻ con già dặn không như mình ngày xưa nhưng Lynn vẫn khó chấp nhận được cách tác giả xây dựng Nhan Ninh. Mình không tìm thấy sự đáng yêu ở cậu bé, chỉ thấy Nhan Ninh kiêu ngạo và có phần hỗn láo.

BA NGHÌN SỦNG ÁI TẠI MỘT THÂN | TỊCH NGUYỆT TƯ HOA

Thể loại: cổ đại, cung đấu, trả thù, sủng.

Truyện này Lynn chưa đọc xong, nên chỉ viết vài dòng. Bỏ qua cách viết, nói về cốt truyện thì mình có thể cho nó điểm 7/10. Tất cả các nhân vật đều không quá xuất sắc nhưng cũng không đến nỗi quá lố. Có điều không biết có phải do nữ chính là sủng phi được nam chính ưu ái không mà gần như từ đầu đến chỗ mình đọc, chương nào cũng có cảnh “phòng the” của hai người. May là nó không quá “nóng”, không chắc mình cũng ngại đọc tiếp. Nữ chính bề ngoài xinh đẹp nhu nhược nhưng thực chất lại tinh thông võ thuật và y. Nam chính thì đến thời điểm hiện tại chưa để lại ấn tượng với mình, cũng như bao anh hoàng thượng trong cung đấu khác thôi. Khi nào đọc xong sẽ quay lại viết tiếp

TẦM ÁI | DẠ MẠN

Thể loại: hiện đại, ngược sủng đan xen, HE.

Mình nghĩ chỉ cần một câu để giới thiệu về nữ chính. Cố Dĩ Sanh là nữ chính ngôn tình đáng thương nhất mà mình từng biết. Còn khổ như thế nào, đáng thương thế nào mời các bạn tìm đọc. Nhớ chuẩn bị khăn giấy và tâm lý trước khi nhảy hố.

LÂM THÂM CHUNG HỮU LỘ | DẠ MẠN

Thể loại: hiện đại, ngược nhẹ, sủng, HE.

Truyện này nếu so với những bộ khác của Dạ Mạn thì chắc là nhẹ nhàng nhất. Lâm Nghiễn đang là cô bé hạnh phúc sống với cha mẹ yêu thương thì một sự thật được phơi bày. Cô không phải con ruột của nhà họ Lâm, chỉ là một sự nhầm lẫn của bệnh viện đã trao nhầm hai đứa trẻ cho hai nhà Trần – Lâm. Bi kịch là bà nội họ Trần mang tư tưởng trọng nam khinh nữ nên không thích đứa cháu gái ruột thịt này chút nào, bà ta đổ mọi tội lỗi lên đầu cô. Chính vì thế cha mẹ ruột của Lâm Nghiễn cũng ái ngại không muốn đón cô về, vô hình trung đã tạo lên bức tường vô hình ngăn cách tình cảm gia đình giữa họ. Từ đây Lâm Nghiễn triệt để thay đổi, từ một cô bé vui tươi hoạt bát trở nên ít nói, trầm lặng. Cũng may là không trưởng thành theo chiều hướng xấu. Vào những năm tháng u buồn nhất cô đã gặp được nam chính Lộ Cảnh Phàm. Anh vừa là thần tượng vừa là đàn anh đã kéo cô ra khỏi bóng tối, tìm lại cho cô sự tự tin và giúp đỡ cô rất nhiều trong con đường sự nghiệp sau này. Nói chung truyện khá nhẹ nhàng, không cẩu huyết lắm. Tuy nhiên cách hành văn của Dạ Mạn với truyện này lại có phần xuống tay, đọc thấy câu chữ rất non nớt. Đây có lẽ là điểm trừ lớn nhất của LÂM THÂM CHUNG HỮU LỘ

TA CHÍNH LÀ NỮ TỬ NHƯ VẬY | NGUYỆT HẠ ĐIỆP ẢNH

SỦNG THIẾP KÝ | NHẤT KHỎA LỤC THỤ

HOA GIA HỶ SỰ | LÃO THẠCH ĐẦU

VỀ BÊN ANH | TÍCH HÒA

BÌNH AN CỦA ANH | TÍCH HÒA

TAM SƠ | MÃ GIÁP NÃI PHÙ VÂN

ĐINH NAM TI VŨ | ĐỊCH QUA

SẮC ĐẸP THAY CƠM | THỜI NHĨ

XIN EM ĐỨNG ĐẮN CHÚT | MINH NGUYỆT THÍNH PHONG

Thể loại: hiện đại, hài hước, HE.

Tác giả Minh Nguyệt Thính Phong thì chắc cũng không còn xa lạ với mọi người rồi. Vẫn cách viết tưng tửng, không làm quá, tạo nên một câu chuyện dễ thương giữa chàng trai nghiêm túc và cô gái không thích sống theo khuôn phép. Cừu Chính Khanh lớn lên trong sự nghèo khổ, anh cố gắng học tập, làm việc để trở thành tinh anh trong xã hội. Có lẽ vì thế mà anh thích làm việc có nguyên tắc, ghét những người cẩu thả, không nghiêm túc. Doãn Đình – nữ chính của chúng ta lại trái ngược với anh hoàn toàn. Cô là người tùy hứng, không thích quy tắc, thường hay có những câu hỏi trời ơi đất hỡi, làm cho Cừu Chính Khanh cảm thấy đau đầu. Hai con người tưởng chừng như hai thái cực hoàn toàn đối lập ấy lại rung động trước đối phương. Vậy họ làm sao để ở bên nhau đây, mời các bạn hãy theo dõi tiếp diễn biến của câu chuyện để tìm ra câu trả lời nhé.

Nhận xét riêng của bản thân về truyện thì nó khá dễ thương, nam và nữ chính đều không quá hoàn mỹ, có cảm giác người “thật” hơn, truyện hài hước đọc thư giãn khá tốt, tuy nhiên không kịch tính nên chống chỉ định với những bạn thích truyện có tình tiết gay cấn.

TRUY TÌM KÝ ỨC | ĐINH MẶC

Tên khác: Mỹ nhân làm nhân

Thể loại: hiện đại, phá án đan xen tình cảm, sủng, HE.

Tác phẩm thứ 3 trong series trinh thám của tác giả Đinh Mặc. So với Ốc sên và Nhắm mắt, có thể thấy tác giả đã chịu đầu tư hơn về nội dung cho Ký ức. Câu chuyện xung quanh hai nhân vật Hàn Trầm và Tô Miên (Bạch Cẩm Hi), đôi tình nhân từng để lạc mất nhau rồi lại tìm được về bên nhau. Họ cùng nhau chiến đấu để tiêu diệt tổ chức sát thủ khét tiếng. Có lẽ không cần nói nhiều về nội dung nữa vì hiện nay bộ phim chuyển thể từ tác phẩm cùng tên cũng đang lên sóng, chắc chắn có không ít bạn đã tìm đọc nội dung của nó.

Nhận xét cá nhân dành cho Truy tìm ký ức, chính là nội dung xuất sắc hơn 2 người anh em đi trước. Các nhân vật chính diện lẫn phản diện đều ấn tượng.

CHỈ TRÁCH LÚC TRƯỚC MẮT BỊ MÙ | BẢN LẬT TỬ

Thể loại: showbiz, hài, sủng, HE.

Truyện về đề tài showbiz, mở đầu khá hài hước, nữ chính là tiểu bạch thỏ trong giới giải trí gặp phải anh sói xám đột lốt quân tử. Cách vào đề khá ấn tượng, khiến mình bị hút vào câu chuyện. Có điều sau khi hai người chính thức ở chung mình lại thấy nội dung nhạt dần đều, nên đã drop truyện. Để khi nào tìm lại hứng mình sẽ đọc và viết tiếp.

NẮM TRONG TAY | SÂM TRUNG NHẤT TIỂU YÊU

Mô típ không mới, tình yêu giữa nhân viên và ông chủ, được cái là hai nhân vật chính cá tính và rất moe. Nữ chính Dư Duyệt có phần lơ ngơ cùng chàng nam chính Tổng giám đốc Tịch Thành Nghiễn chảnh cún mắc bệnh sạch sẽ, kén ăn, lại sợ bóng tối. Lần gặp mặt đầu tiên phải nói là đi vào thế kỷ, Dư Duyệt suýt thì chết đuối trong suối nước nóng, may là được Tịch Thành Nghiễn vớt lên. Tưởng chừng đây sẽ là khởi đầu tốt đẹp cho màn “anh hùng cứu mỹ nhân” thì ngờ đâu dây áo tắm của “mỹ nhân” bỗng bị tuột, quất vào mặt “anh hùng” =)))))))

Đảm bảo bạn sẽ cười ra tiếng khi đọc nó, lưu ý không nên ăn uống gì khi đọc truyện này vì trình độ sát thương của nó tới điện thoại và laptop của bạn là cực kỳ cao.

ANH LẠI GẶP EM | HOA THANH THẦN

Một câu chuyện không quá hay nhưng cũng không quá nhạt. Nữ chính – Thị Y Thần 28 tuổi, làm chủ tiệm áo cưới. Nam chính – Lục Thần Hòa con nhà giàu, là kỹ sư nông nghiệp và đã có vị hôn thê. Hai người có duyên gặp mặt mà theo nữ chính là nghiệt duyên. Hầu như lần nào hai người chạm mặt cũng đều trong tình huống cô đang đi xem mặt (mấy anh mà Y Thần gặp toàn “cực phẩm”). Nói chung là mấy lần đụng độ của hai người khá thú vị và hài hước. Cô có một cô em họ có tâm lý khá vặn vẹo. Do hiểu lầm trong quá khứ mà cô ta trả thù nữ chính, Y Thần cứ có bạn trai hoặc yêu thầm ai là cô ta cướp hết

Truyện khá hài và nhẹ nhàng. Nam phụ nữ phụ trong truyện cũng không gây ra sóng gió gì cả. Tác giả là Hoa Thanh Thần đã từng quen thuộc với mọi người qua nhiều tác phẩm như Không thể quên em, Hướng về trái tim, … nên không có thịt thà gì đâu. Ai đã chán ngán với truyện ngược, máu cún, hiểu lầm từa lưa thì đây là một lựa chọn không tồi.

HỆ THỐNG SỦNG PHI | CHU NỮ

Lựa chọn tuyệt vời cho ai thích cung đấu, chuyên sủng hậu cung.

Nữ chính là người hiện đại bị xuyên về cổ đại do một lần đang chơi game thì ngủ quên (lý do xuyên không quá là ba chấm). Sau khi xuyên qua thì có một hệ thống gọi là hệ thống sủng phi theo và giao cho nàng nhiệm vụ là làm cho hoàng đế yêu mình.

Tóm lại đây là câu chuyện của một nữ chính xuyên không đi trên con đường trở thành sủng phi của hoàng đế. Nam chính ban đầu khi chưa thích nàng thì vẫn sủng hạnh cung phi khác còn sau khi xác định tình cảm rồi thì chỉ có mình nàng nên có thể coi là sạch. Các âm mưu hãm hại trong truyện đều là những âm mưu thường gặp trong truyện cung đấu. Nữ chính có hệ thống giúp nên có thể vượt qua hết.

CUNG – MÊ TÂM KÝ | ĐƯƠNG MỘC ĐƯƠNG TRẠCH

Truyện này hoàn lâu rồi nên mình nghĩ có nhiều bạn đã đọc nó. Riêng mình thì mới đọc và tại thời điểm viết review này mình vẫn đang gặm truyện.

Tóm gọn lại đây là câu chuyện về một phi tần tranh đấu nhiều năm trong cung chỉ để đem vinh quang cho gia tộc của mình và để tới khi bản thân nàng ra đi có thể được cái danh hiền phi.  Bộ này mình đọc khá lướt nên không có ấn tượng nhiều ở các màn mưu kế mà mình ấn tượng với tình cảm của hai nhân vật chính hơn. Phải nhận xét thế nào nhỉ có lẽ là nó thật hơn so với các truyện cung đấu khác. Tình cảm của cả hai không phải kiểu sét đánh mà là mưa dầm thấm đất, hiểu nhau hơn sau khi cả hai người họ cùng nhau trải qua những nguy hiểm, mưu mô trong cung cấm.

Có thể sau khi đọc xong bộ này mình sẽ viết hẳn một review riêng cho truyện.

NHƯ THẾ NÀO LÀM HIỀN THÊ | NGUYỆT HẠ ĐIỆP ẢNH

Một tác phẩm của Nguyệt Hạ Điệp Ảnh. Mình rất thích cách viết của tác giả này nên đã tìm bản convert của truyện sau khi đã đọc Nghề làm phi.

Câu chuyện cũng bắt đầu bằng việc nữ chính xuyên không, nhập vào thân xác của vương phi bị vương gia vứt bỏ lúc vừa mới cưới không lâu. Nàng đã làm thế nào để giành lại sự sủng ái của phu quân, làm thế nào để trừng trị các thị thiếp từng coi nàng không ra gì thì mời mọi người hãy đọc nhé. Mình sẽ không spoil quá nhiều. Nam chính ban đầu sủng nữ chính một phần vì tò mò và nhiều hơn là để lợi dụng nàng. Nhưng rồi sau đó lại thực sự yêu nàng. Mình chỉ cảm thấy khá là vô lý ở phần tình cảm của nam phụ dành cho nữ chính. Nó có phần nhanh, gượng ép và không cần thiết lắm.

Cũng giống với nhiều tác phẩm khác của Nguyệt Hạ Điệp Ảnh, truyện này cũng xây dựng nên một nữ chính sống lý trí và thông minh. Đọc truyện thì nhiều người sẽ thấy nam chính yêu nữ chính nhiều hơn. Còn nữ chính có yêu nam chính không thì mời các bạn tự đọc và cảm nhận

Thịt thà không nhiều nhưng cũng có, không quá sắc.

MƯU KẾ CỦA QUÝ NỮ | CỐNG TRÀ

Thể loại nữ phẫn nam trang đan xem với những mưu kế trong chốn cung đình hầu tước. Mình thấy người mưu mô, thâm nhất truyện này là ông hoàng thượng. Còn người thông minh nhất hoặc có thể nói là tỉnh táo nhất là nam chính Huệ vương. Tình cảm cũng như màn đối đáp của hai nhân vật chính khá dễ thương. Nam chính lúc chưa biết nữ chính là con gái cũng đã sàm sỡ ăn đậu hũ của nàng ấy rồi. Còn định bắt nàng về làm nam sủng nữa cơ (Tư tưởng anh tiến bộ quá cơ =))))))))))))).

ANH BIẾT GIÓ ĐẾN TỪ ĐÂU | CỬU NGUYỆT HI

Bản thân chưa bao giờ đọc truyện của Cửu Nguyệt Hi nên mình cũng khá băn khoăn khi nhảy hố này. Nhưng mà quả thật cốt truyện, lối viết của tác giả đã thu hút mình ngay từ chương 1. Sự tò mò về quá khứ, tính cách của hai nhân vật chính – Trình Ca và Bành Dã cùng các tình tiết hấp dẫn, mạch truyện nhanh gọn đã làm cảm giác như đang được xem một bộ phim hay vừa có yếu tố hành động lẫn tình yêu ngọt ngào nóng bỏng vậy. Một Trình Ca bề ngoài nóng bỏng, quyến rũ, sống bất cần. Một Bành Dã lạnh lùng, có phần cô độc, làm bộ đội đóng quân ở một huyện miền núi. Cả hai tưởng chừng như chẳng có điểm chung, như nước với lửa cuối cùng lại bị đối phương hấp dẫn. Họ đến với nhau ban đầu để thỏa mãn nhu cầu, nhưng rồi cả hai phát hiện ra đối phương không giống như bề ngoài. Trình Ca và Bành Dã đều có quá khứ muốn che giấu, cả hai đều đã chịu nhiều tổn thương, họ đều muốn chạy trốn để quên đi nó.

ĐỘC HƯỞNG | TANG Y Y Y

Trái ngược với Anh biết gió đến từ đâu đầy tình tiết gay cấn thì Độc hưởng lại là một câu chuyện về tình yêu ngọt ngào giữa người với người. Thẩm Quân Mặc sau một lần tới quán ăn nhỏ của Giản Chi dùng cơm với bạn thân Tiêu Dịch đã nhớ mãi không quên hương vị món ăn của cô. Nhờ duyên tình cờ gặp gỡ tại trường đại học K đã giúp anh quyết tâm theo đuổi Giản Chi để cô chỉ có thể nấu ăn cho một mình anh cả đời này thôi. Ôn Tử – cô bé sinh viên làm bán thời gian ở quán ăn của Giản Chi đã có lần đụng độ chẳng lấy làm vui vẻ với anh chàng Tiêu Dịch. Để rồi ứng nghiệm cho câu “Ghét của nào trời trao của ấy”, cả hai đã có tình cảm cho nhau từ bao giờ. Độc hưởng giống như một ly sữa cho một ngày đông rét buốt, một chiếc kem mát lạnh cho ngày hè oi ả. Nếu bạn đã quá ngán với những tình tiết cẩu huyết trong các câu chuyện ngược tâm ngược thân thì đây chính là một tác phẩm mà bạn không thể bỏ qua được.

ĐẾ VƯƠNG HỌA MI | HI TRỮ NHƯỢC HẢI NGUYỆT

Truyện này chắc nên gọi là một chiếc bánh ngọt giữa một nùi toàn ngược tâm ngược thân, nữ cường nam cường trong cung đấu.
Nữ chính ở hiện đại là một tài nữ, cầm kì thi họa cái gì cũng biết. Nàng cứ sống yên yên ổn ổn như thế cho tới khi về Trung Quốc học đại học. Trong một lần đi cắm trại do xích mích với bạn học mà bị đẩy ngã xuống núi rồi xuyên không. Sau khi xuyên không nàng được cốc chủ nơi đây cứu giúp và được người này truyền cho rất nhiều điều về y thuật (cái đoạn này không nhớ rõ lắm vì đọc lướt). Và lần xuất cốc này đã thay đổi vận mệnh của nàng. Trong một lần giả trai thi triển tài hoa nàng đã lọt vào mắt của nam chính. Anh nam chính trong truyện này đương nhiên là hoàng thượng rồi. Vì ấn tượng với nàng mà nhớ mãi không quên nên đã cho người đi điều tra để tìm hiểu xem nàng có thật là nam không (và bị nữ chính lừa cho một vố). Nàng biết được ý đồ của hắn nên đã bỏ trốn nhưng rồi cuối cùng sau bao nhiều ngày bỏ trốn vẫn vào tay anh =]]]]]] (quá trình này cũng gian khổ lắm, anh hoàng thượng cũng ngậm đắng nuốt cay lắm mới đưa được vào cung). Và từ đây là quá trình chàng chinh phục trái tim của nàng.
Mà đọc xong cuốn này thì cảm thấy nó khá ảo tưởng, rất thích hợp cho các tâm hồn thiếu nữ mong manh dễ vỡ 😁 Nữ chính truyện này thì nửa đầu truyện bản thân mình thích hơn, còn từ nửa sau thì không thích cái kiểu ương ngạnh với cả cách giải quyết vấn đề của cô này cho lắm. Cảm giác tình cảm mà nam chính cho nữ chính quá nhiều so với một vị hoàng đế nên có (đặc biệt là đổ nữ chính nhanh quá).
Trong truyện này có sử dụng rất nhiều bài thơ vì cả hai nhân vật chính đều giỏi thi phú mà. Đọc truyện cứ có cảm giác như đang lạc vào một thế giới ngập tràn văn chương và thi từ lai láng.

TÌNH CẠN NGƯỜI KHÔNG BIẾT | SƯ TIỂU TRÁT

Truyện này mới hoàn gần đây và nếu được chấm điểm thì chắc mình sẽ cho 4,5 / 5. Bộ này cùng tác giả với truyện Khó có được tình yêu trọn vẹn. Nếu so sánh thì truyện này nhỉnh hơn về các tuyến nhân vật. Cặp đôi chính trong truyện này đúng gu của mình luôn ý. Nữ chính không phải kiểu nữ cường nhưng cũng không phải dạng mềm yếu, não tàn. Nam chính thì đúng chuẩn soái, sạch, sủng. Đặc biệt là anh này có tính cách cực lạnh, đối đáp cũng khó đỡ và rất dứt khoát trong truyện tình cảm.
Nghề nghiệp của anh này thì nó cũng có hơi ba chấm một chút, tình huống 2 người gặp nhau lần đầu cũng hơi 😂
Nữ chính nghi mình bị ung thư ngực nên tới bệnh viện kiểm tra và trùng hợp làm sao người khám cho cô lại chính là nam chính của chúng ta. Anh là bác sĩ giỏi nhất trong khoa … ngực. Mới lần đầu đã được … sàm sỡ nữ chính một cách cực kì quang minh chính đại rồi 😂 (Nói đùa thế thôi chứ lần đầu anh ấy hoàn toàn trong sáng không có ý nghĩ đen tối gì đâu nhá)
Trước đây nữ chính yêu thầm nam phụ 10 năm. Bạn nam phụ trước có người yêu nhưng vì nghèo nên bị mẹ của cô này khinh bỉ và bắt con gái phải chia tay. Mà bạn người yêu của nam phụ này cũng hay lắm, chia tay nhưng bắt anh này phải hứa là không được có người con gái khác mà chỉ có mình cô ta thôi. Vì nguyên nhân này cũng như do tính cách của anh ta nữa nên dù biết nữ chính có tình cảm với mình nhưng anh ta giả vờ không biết, hưởng thụ sự chăm sóc và tình yêu của cô mà không cần phải hứa hẹn gì cả.
Quá thất vọng về anh ta nên cô đã quyết định buông tay tình cảm này để thử bắt đầu lại một lần nữa. Quá trình hai người yêu nhau cho người đọc cảm giác ngọt ngào thấm tận tim. Cả hai cứ từ từ tích lũy tình cảm của đôi bên với nhau, không có cảm giác vội vàng, gượng ép.
Truyện của Sư Tiểu Trát lúc nào cũng có những nhân vật nam phụ, nữ phụ và tiểu tam siêu đáng ghét. Ở đây điển hình nhất không phải là nam phụ nữ phụ yêu nam chính, nữ chính đâu mà là ông bố và bà dỉ ghẻ của nam chính. Hai người này phải nói là siêu siêu trơ trẽn.

NỮ CHÍNH LÃNH DIỄM CAO QUÝ | THU THỦY TINH

Bộ này mới đọc xong hôm qua và không đọng lại trong đầu mình nhiều lắm nhưng cũng không đến nỗi nào.
Ngay từ cái giới thiệu đã nói rõ nội dung truyện rồi. Nữ chính – Đường Ninh xuyên không (mà lý do xuyên không thì không được nói rõ) PK nữ phụ La Tinh Tinh trọng sinh làm lại từ đầu. Bạn nữ phụ này cũng chẳng tốt đẹp gì cho cam, kiếp trước phá hoại hạnh phúc của nữ chính, kiếp này sống lại cũng với mục đích cướp nam chính ở kiếp trước khỏi tay nữ chính. Nhưng dù nắm trong tay ký ức của kiếp trước thì nữ phụ lại không biết một điều cực kỳ quan trọng ở đây là nữ chính hiện tại không phải là Đường Ninh yếu đuối, nhu nhược ở kiếp trước nữa.
Truyện này có thể được coi là một bộ đả kích những truyện trọng sinh yy quá nhiều. Đọc xong cũng không gây ức chế về sự ảo tưởng của nữ trọng sinh nữa. Điểm trừ là nam chính của kiếp này không có nhiều đất diễn và tình yêu của hai người quá nhanh.

CUỘC SỐNG KHÔNG ĐƠN GIẢN | KHÔNG GIAN PHÁP SƯ

Thể loại: hiện đại, điền văn, không gian, thanh xuân vườn trường, 73 chương + 1 phiên ngoại.

Mở đầu khá cuốn hút, nhưng là điền văn nên sẽ không có nhiều kịch tính, gay cấn đâu. Nữ chính có không gian tùy thân, nam chính thì khá ít đất diễn, không đủ để người đọc ấn tượng về anh này, cứ miêu tả lạnh lùng, mạnh mẽ nhưng mình thú thực không thấy được (có thể do mình chưa đọc kỹ).

NGƯỜI ĐÀN ÔNG CỦA TÔI | DUNG QUANG

Thể loại: hiện đại, sư đồ luyến, nam chính thâm tình, nữ chính có chủ kiến, 82 chương.

Chắc nhiều bạn đã đọc rồi, thời gian gần đây truyện này đang hot. Mình cũng là do được một bạn đề cử nên mới đọc truyện này khi nó đã gần xong. Tác giả xây dựng được hình tượng nam chính khá hoàn mỹ, vừa giỏi vừa soái lại còn chung tình, chín chắn nữa thì mấy ai mà không thích chứ. Nữ chính truyện này cũng khá đáng yêu, lúc biết mình thích nam chính thì không hề lẩn tránh hay lừa mình dối người mà tìm ngay cơ hội tỏ tình. Lúc bị nam chính từ chối thì rất có chủ kiến, rất có suy nghĩ của mình.

Truyện này rất thích hợp cho ai thích sủng, thích ngọt nhưng không tới mức sâu răng. Đề cử nhiệt liệt cho bộ này nhé

TỐ HOA ÁNH NGUYỆT | XUÂN ÔN NHẤT TIẾU

Thể loại: cổ đại, xuyên không, điền văn, siêu sủng, 120 chương + 3 phiên ngoại.

Truyện này có một vài chi tiết nhỏ làm mình nhớ tới Mị cốt chi tư (Cuộc chiến hôn nhân) của Cống Trà. Tuy nhiên trong Tố hoa ánh nguyệt có nhiều nhân vật đáng yêu hơn. Nhiều tình tiết cũng như nhân vật phụ trong truyện khiến mình vừa đọc mà cứ phải nở nụ cười ấy. Bố mẹ của nữ chính lẫn bố mẹ nam chính đều là những người cha người mẹ tốt hiếm của thời cổ đại. Không phải những người đàn ông có năm thê tứ thiếp như ngày xưa mà cả nam lẫn nữ chính đều được sống trong tình yêu, tình thương của cha mẹ lẫn anh chị em từ khi còn bé. Mình đọc mà cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ hai gia đình này. Tình cảm mà nam chính dành cho nữ chính cũng đúng kiểu nhất kiến chung tình (vừa gặp đã yêu).

Nhân vật mà mình thích nhất trong truyện này là sư công của nam chính. Chính ông cũng là người làm mai cho đồ tôn của mình. Ông ấy đúng chuẩn một lão ngoan đồng mà chúng ta thường thấy xuất hiện trong các phim kiếm hiệp ấy. Cộng thêm điểm cho truyện này nữa là bạn editor dịch rất mượt nữa. Truyện rất thích hợp cho ai thích điền văn và lâu lâu muốn đổi gió khi đọc quá nhiều cung đấu

BẤT CHẤP TẤT CẢ | CƯ TIỂU DIỆC

Thể loại: hiện đại, trước ngược nữ, sau ngược nam, 50 chương, HE.

Nam chính trước có thanh mai trúc mã, thầm yêu nhiều năm nhưng sau đó em này lại đi lấy chồng. Nữ chính thầm thích nam chính, anh này liền mượn nữ chính làm người yêu hờ để lừa em thanh mai. Sau đó thì nữ chính có thai phát hiện nam chính vẫn còn nhớ thương em thanh mai nên bỏ đi. Mười năm sau quay lại gặp lại anh này nên muốn thử một lần nữa cũng như muốn cho con mình có một gia đình đầy đủ nên quyết định kết hôn. Anh này sau khi lấy mới bắt dầu dần yêu cổ. Sau vì em thanh mai quay về gây rắc rối, muốn phá hoại gia đình nam chính nhưng anh ta lại khoan dung nhiều lần nên nữ chính thất vọng muốn ly hôn. Và giống như nhiều truyện gương vỡ lại lành khác nam chính và nữ chính quay lại với nhau.

Lúc đầu mình không thích nữ chính ở quá khứ lắm vì cô ấy quá dại dột nhưng thực sự nữ chính chính là hình ảnh của rất nhiều cô gái thời nay yêu đến mức mù quáng. Sau 10 năm cô ấy vẫn chỉ yêu anh ta mà không chịu nhìn tới một người đàn ông khác vẫn luôn ở bên quan tâm, chăm sóc cho cô ấy trong suốt khoảng thời gian cô ấy khó khăn nhất. Nam chính mình thật sự không thể ưa nổi, có lẽ do tác giả đã quá ưu ái cho anh ta đi.

CỐ CHẤP CUỒNG | NGẢI TIỂU ĐỒ

Thể loại: hiện đại, ngược nữ nặng, 46 chương + 1 phiên ngoại.

Truyện này cùng tác giả với Hồ đồ (một truyện mà tới giờ mình vẫn ghét, cả nam lẫn nữ chính đều não tàn, không ưa nổi)

Thực ra mình chưa đọc kĩ truyện này cho lắm (vì mình sợ ngược mà đặc biệt là ngược nữ) nhưng vì tò mò nên có giở mấy chương cuối ra xem. Nói trước là có lẽ do bản convert bị thiếu sót nên cái kết của truyện này không rõ ràng đâu. Đang đọc tới đoạn nam chính đi tìm nữ chính thì đùng một cái tới đoạn hai người đang nói chuyện về con cái rồi.

Khuyến khích cho bạn nào thích ngược nên đọc nhé.

XUÂN NGỐC | PHÓ DU

Thể loại: hiện đại, nữ chính ngốc, nam chính miệng tiện, lưu manh.

Đợt đó mình vừa đọc xong Khuynh Nhiên Tự Hỉ của Giả Oán Chúc nên bị cuồng nữ chính ngốc ngốc đáng yêu như Tự Hỉ. Lên tìm thì ra truyện này nên cũng đọc thử. Phải nói thế nào nhỉ truyện không hay cũng không dở. Nhưng bản thân vẫn cảm thấy truyện nó thiếu đi một cái gì đó không gây cuốn hút lắm. Nữ chính khi ngốc cũng khá dễ thương và đáng yêu nhưng sau đó tới gần cuối truyện tác giả lại để cô ấy hết ngốc rồi lại mất đi những ký ức suốt mấy năm chung sống cùng với nam chính. Tính cách của nữ chính ở đoạn này cũng khiến mình thấy hơi ức chế. Được cái bà tác giả này cũng khá là biến thái toàn ngược nam chính (nữ chính thì lại rất may mắn trái ngược hoàn toàn với ảnh ở mấy vụ như đi nhà nghỉ thì gặp núi lở hay động đất gì đó ấy nữ chính đúng lúc đi vệ sinh nên thoát nạn còn nam chính ở trong phòng thì ăn đủ =]]]])

ĐŨA LỆCH DỄ THƯƠNG | SƯ TIỂU TRÁT

Thể loại: hiện đại, phim giả tình thật, 3S, nam chính phúc hắc, nữ chính dễ thương, HE.

Nam chính và nữ chính quen nhau khi nhận lời người bạn tham gia vào một show truyền hình. Cả hai không hề quen biết nhau lại phải đóng làm một cặp tình nhân ngọt ngào. Lúc mới đầu đúng kiểu không ưa nhau mà ở riết với nhau nhiều quá nên yêu nhau lúc nào không hay. Mình đã kết tác giả này từ khi đọc Tình cạn người không biết và giờ thì thật sự chết đứ đừ với cách viết của tác giả này. Xuyên suốt câu chuyện là quá trình từ giả biến thành thật của cặp tình nhân Bối Nhĩ Đóa và Diệp Trữ Vi – tình cảm của hai người không phải tiếng sét ái tình mà là cảm giác mưa dầm thấm đất, tới lúc nhận ra thì đã không thể quay đầu được nữa. Tình yêu của hai người không có tiểu tam tiểu tứ gì hết dù cũng có mấy cô nàng lởn vởn nhưng đã bị nam chính cho out ngay khi còn chưa kịp mở miệng. Ngoài cặp đôi chính tác giả còn xen kẽ vào đó là câu chuyện thầm mến của Đường Lật – bạn thân của nữ chính với ông sếp Úc Thăng – cháu trai của nam chính. Cứ ngỡ là sẽ có kết thúc tốt đẹp hay ngược nam gì đó mà tới hết truyện cũng không có. Mình cảm thấy buồn và tiếc nuối cho những gì mà Đường Lật đã dành cho Úc Thăng. Lúc cô tới khi cô xin nghỉ việc, câu trả lời của anh ta chỉ vẻn vẹn có ba chữ “Tôi xin lỗi”. Anh ta biết cô có tình cảm với mình nhưng lại vờ như không biết và cứ tự do hưởng thụ điều đó. Thỉnh thoảng chỉ cần thể hiện một chút sự dịu dàng để cô không thể vứt bỏ tình cảm đó rồi lại thân thiết với người con gái khác. Thật sự trong truyện này nhân vật khiến mình ghét nhất chính là anh ta cùng với bà mẹ của nữ chính. Người mẹ vô trách nhiệm nhưng lúc nào cũng tỏ ra quan tâm con cái.

VIỆC XẤU TRONG NHÀ | PHÓ DU

Thể loại: nam chính biến thái, nữ chính tiểu bạch, cưới trước yêu sau, ngược nhẹ.

Nói thật thì tác giả này viết truyện biến thái quá, mình đọc mà không đọng lại trong đầu nhiều. Nghe nói có nhiều bạn đọc truyện này đều chê nữ chính mà mình cảm thấy nếu ngoài đời mà gặp phải kiểu người như nam chính thì mình cũng chạy mất thôi. Anh ta yêu nữ chính và chiếm hữu một cách mạnh mẽ tới độ chỉ cần người khác nhìn cổ một cái là ảnh cũng muốn giết người đó không thì cũng muốn móc mắt. Mình thực sự không cảm được cái hay của truyện này.

TÌNH MUỘN | THƯƠNG CẨM DUY

Thể loại: cường thủ hào đoạt, sủng, đại thúc và loli, HE.

Nếu bỏ qua thân phận của hai người thì mình thấy đây là một câu chuyện tình yêu đẹp dù gặp nhiều trắc trở nhưng cuối cùng cũng đến được với nhau.

Nữ chính – Tùng San bị cô bạn cùng phòng Cố Lâm Lâm cướp mất bạn trai. Trong bữa tiệc sinh nhật của cô ta, Tùng San đã chạm mặt với Cố Thừa Tây – bố của Cố Lâm Lâm. Từ đây sóng gió bắt đầu khi Cố Thừa Tây muốn cô trở thành tình nhân của ông, rồi khi Cố Lâm Lâm biết được quan hệ của hai người.

Tóm tắt truyện thế thôi chứ nội dung nó không giống như tớ viết đâu. Đảm bảo với mọi người truyện này hay, đáng đọc, cứ việc nhảy hố thoải mái

VƯỢT KHUÔN | TỬ LIỄM

Thể loại: quân nhân, mưa dầm thấm đất, thanh mai trúc mã, HE.

Để nói là quá xuất sắc thì cũng không đến nhưng mình cảm thấy Vượt khuôn có nội dung khá, tình tiết chọn lọc. Đoạn đầu thì chưa có gì hay nhưng càng đọc bạn sẽ càng bị thu hút. Có thể nói là càng về sau tác giả càng viết chắc tay hơn nên truyện không gây nhàm chán cho mình khi đọc

LÀM SỦNG PHI NHƯ THẾ NÀO | NHU MỄ HÔI HÔI

Thể loại: xuyên không, cổ đại, sủng, cung đấu, HE.

Thực ra giờ mình cũng không nhớ truyện này nội dung như thế nào nữa rồi. Chỉ nhớ mang máng cốt truyện là quá trình thăng cấp thành sủng phi của nữ chính. Mà nữ chính này khi ở bên ngoài đấu với các phi tần khác thì khá là cứng rắn, thông minh nhưng cứ ở cùng nam chính thì lại trở nên hơi ngốc nghếch, đáng yêu.

TRƯỚC CÙNG GIƯỜNG, SAU NÓI YÊU | TUYẾT MẶC

Thể loại: hiện đại, cưới trước yêu sau, nam chính chung tình

Truyện này nói về cô bạn thân Tần Tiểu Ý của Giản Tình trong Đánh cắp tình yêu nên không phải băn khoăn về độ sủng của nam chính với nữ chính nữa rồi nhé. Truyện cũng khá ngắn chỉ tầm hơn 30 chương là hết nên cũng không gây ấn tượng nhiều cho mình lắm.

ẨN GIẤU TÌNH YÊU | NẶC NHI PHONG HÀNH

Thể loại : hiện đại.

Thực ra truyện này mình cũng mới đọc thôi mà không hiểu do cách viết của tác giả hay bản thân mình chậm tiêu mà đọc mấy chương đầu mình cứ thấy choáng váng và có phần mất kiên nhẫn. Vì vậy mình đã drop nên để khi nào đói truyện quá sẽ thử quay lại xem thế nào.

BỆNH ÁN KHÁM CHỮA FA DI CĂN | LAM BẠCH SẮC

Thể loại: hiện đại, hài.

Chắc ai hay đọc truyện ngược thì không còn xa lạ với tác giả này rồi. Với mình thì bộ ngược duy nhất của Lam Bạch Sắc mình đã đọc và cảm thấy hay thì chỉ có Nửa hoan nửa ái (đã được xuất bản tại Việt Nam với tựa đề Yêu không lối thoát).

Mình thích đọc thể loại hài của tác giả này hơn vì cách viết chắc tay cũng không bị lố quá. Trước mình đã đọc Hướng dẫn sử dụng đàn ông và rất thích nên rất hóng truyện này vì cùng thể loại với nó. Kết cấu toàn bộ rất hay, cốt truyện cũng khá mới chỉ tiếc nữ chính Viên Mãn và nam chính khiến mình hơi thất vọng. Nam chính khá mờ nhạt và tình yêu dành cho nữ chính cũng có phần khiên cưỡng. Nữ chính thì quá yếu đuối khi tận mắt nhìn thấy người yêu phản bội thì lại chỉ biết khóc. Đó là những gì khiến mình thất vọng ở truyện này vì cảm thấy nó không ấn tượng như Hướng dẫn sử dụng đàn ông.

YÊU KHÔNG LỐI THOÁT | TỌA NHẤT ỨC

Thể loại: ngược, hiện đại, HE.

Cả truyện là quá trình trả thù, bẫy trong bẫy xung quanh các nhân vật. Nam chính có thù với bố nữ chính còn nữ chính lại thích nam chính và chắc các bạn cũng hiểu chuyện gì sẽ xảy ra rồi. Nhưng ít ra thì anh nam chính cũng không quá mù quáng trong việc trả thù, nữ chính sau khi bồng bột thì cũng nhận ra sai lầm và cũng phải trả giá quá nhiều dù có một số chuyện không phải do cô ấy gây ra. Chỉ tiếc về đoạn nam chính tìm lại nữ chính lại không được tác giả miêu tả kỹ, chỉ để lại một ngoại truyện về cuộc sống hạnh phúc của hai người sau này thôi.

KÉN CÁ CHỌN CANH | TÙY HẦU CHÂU

Thể loại : hiện đại, ngược nam, HE.

Bộ này thì khá nổi tiếng rồi nên mình sẽ không kể chi tiết về nội dung nữa. Nữ chính truyện này mình khá ưng ý cách mà cô ấy xử lý những tình huống. Còn nam chính thì đúng là hơi bị khốn nạn ở quá khứ may mà giờ biết sửa chữa sống thanh tâm quả dục nên mới có thể vẫn hồi lại nữ chính. Nhân vật mình thích nhất là cậu bé Lục Hi Duệ – con của hai người : đáng yêu, không bị lố về thông minh rồi cách ăn nói cũng không già trước tuổi.