Top 5 trò chơi điện tử hay nhất năm 2022

Bắt đầu từ cuối, chúng tôi xếp hạng trò chơi gây phổ biển nhất trong tháng, không phải là cả năm.

Trước tiên, hãy giải quyết các vấn đề theo cách:

Vâng, các phiên bản thế hệ cuối cùng của trò chơi đã bị hỏng một cách đáng kinh ngạc, những mớ hỗn độn không thể chơi được, gần như đã giải thể hoàn toàn tất cả CD thiện chí mà Projekt có từ Witcher và GOG.

Vâng, ngay cả các phiên bản làm việc cũng có lỗi nghiêm trọng (thật khó để xem xét những lời cuối cùng của ai đó một cách nghiêm túc khi họ đọc bài phát biểu sắp chết của mình với một khẩu súng găm vào đầu như một mũi tên hài), và vâng, màn trình diễn của Keanu Reeves trong vai Johnny Silverhand là đáng thất vọng (xin lỗi Keanu, yêu bạn trong Face the Music).

TUY NHIÊN, mặc dù công việc kỹ thuật của CD Projekt còn nhiều thứ đáng được mong đợi, nhưng tài năng viết lách được ca ngợi của họ vẫn mạnh mẽ hơn bao giờ hết, dẫn đến một trong những cuộc phiêu lưu đáng nhớ nhất trong năm.

Các nhân vật xuất sắc, một số thiết kế thành phố tốt nhất trên thế giới và các nhiệm vụ phụ được viết xuất sắc đã giúp biến Thành phố Đêm trở thành ngôn ngữ trò chơi điện tử có bầu không khí nhất năm ngoái.

Các trò chơi khác có thể có thời gian chạy lâu hơn hoặc những thế giới lớn hơn để khám phá, nhưng một số trò chơi có tính cách hoặc cảm giác của Cyberpunk.

11. Tháng 11 – Astro’s Playroom

Top 5 trò chơi điện tử hay nhất năm 2022

Sony

Sony có thể đã đặt tên cho họ là những đứa trẻ thú vị của trò chơi điện tử, nhưng tựa game ra mắt PS5 Astro’s Playroom đã thành công khi gợi lên cảm giác kinh ngạc như trẻ thơ ở người chơi.

Astro’s Playroom được cho là tựa game ra mắt tốt nhất kể từ Wii Sports, ở chỗ nó thể hiện hoàn hảo các khả năng của máy mới trong khi vẫn là một trải nghiệm tuyệt vời theo đúng nghĩa của nó.

Được xây dựng xung quanh bộ điều khiển DualSense của PS5, công nghệ mang tính cách mạng của Sony cho phép bạn tận tay cảm nhận Astro bị ảnh hưởng như thế nào bởi môi trường của anh ấy. Cho dù anh ta đang run rẩy trong tuyết hay đang lê bước trên bùn, bộ điều khiển sẽ điều chỉnh và đưa ra mức độ rung hoặc lực cản phù hợp để truyền tải bất kỳ tình huống nào mà bot xui xẻo của Sony gặp phải.

Đó thực sự là công nghệ đáng kinh ngạc và, mặc dù chúng tôi đánh giá cao đồ họa hào nhoáng của Demon’s Souls và thời gian tải nhanh đến mức vô lý của Spider-Man, nhưng chính cảm giác thú vị, thú vị của Astro’s Playroom đã tạo ra khiến chúng tôi thực sự cảm thấy như thế hệ tiếp theo đã đến.

10. Tháng 10 – Star Wars Squadrons

Top 5 trò chơi điện tử hay nhất năm 2022

EA

Sự gia tăng của trò chơi độc lập chứng minh tính hợp lý của lập luận “lối chơi trên đồ họa” lâu đời, nhưng chắc chắn có một “Chà!” yếu tố có thể giúp làm cho một trò chơi hay thậm chí còn tốt hơn.

Điển hình là Star Wars: Squadrons đẹp đẽ vô cùng.

Nhiều người đã ca ngợi cuộc chiến xuất sắc (badoom-tsh) của Sqaudrons, coi đây là một sự trở lại chiến thắng cho thể loại chiến đấu ngoài không gian đã không hoạt động từ lâu. Và họ đã đúng!

Các nhà phát triển Motive Studios đã thực hiện một công việc cập nhật lối chơi không gian-sim của những bản hit thập niên 90 như X-Wing và FreeSpace cho khán giả hiện đại, cung cấp một loạt các tùy chọn có thể tùy chỉnh được thiết kế để thu hút người hâm mộ Star Wars bình thường và cả những game thủ chuyên dụng.

Tuy nhiên, điều thực sự làm cho trò chơi trở nên lấp lánh là hình ảnh tuyệt đẹp của nó. Các phi đội đã đưa ra một số khung cảnh ngoạn mục nhất của năm, từ không chiến trong một tinh vân cáu kỉnh, tức giận đến lướt qua bề mặt của những con tàu thủ đô chi tiết tinh xảo.

Để loại bỏ những khuôn sáo cũ, đồ họa tuyệt vời của Squadrons thực sự đã mang vũ trụ Star Wars trở nên sống động, khuấy động những cảm xúc mà trái tim mệt mỏi, mệt mỏi của chúng ta chưa từng cảm thấy kể từ sau Rogue Leader trên Gamecube.

9. Tháng 9 – Hades

Top 5 trò chơi điện tử hay nhất năm 2022

Trò chơi Supergiant

Penny Arcade đã viết một truyện tranh về cách bất kỳ một trong những thiết kế nhân vật xuất sắc của Hades có thể được coi là thành tựu đỉnh cao trong sự nghiệp của một nghệ sĩ bình thường. Họ không sai – Jen Zee, giám đốc nghệ thuật tài năng nổi tiếng của SuperGiant Games đã loại nó ra khỏi công viên đối với từng thành viên trong thần thoại của Hades.

Phần tốt nhất? Số lượng chi tiết và tài năng điên rồ đó thể hiện rõ trong mọi khía cạnh của trò chơi.

Hades là một trong những trò chơi chỉ biết hát . Mọi khía cạnh đều được mài dũa tỉ mỉ trong suốt hai năm thông qua Early Access, và nó thể hiện trong sản phẩm cuối cùng.

Chiến đấu – thường là điểm yếu trong đầu ra của SuperGiant – là một cảm giác điên cuồng, thú vị về nội tạng, hướng âm thanh khuấy động và gợi liên tưởng và văn bản … Chúa ơi, văn bản thật tuyệt vời .

Zagreus, con đẻ của Hades cùng tên và là nhân vật chính của trò chơi, là nhân vật chính đáng yêu nhất của năm 2020. Mặc dù bị mắc kẹt trong một vòng tuần hoàn của người Sisyphean với những nỗ lực trốn thoát khỏi thế giới ngầm Hy Lạp, Zagreus không bao giờ đánh mất sự đồng cảm của mình với những người xung quanh.

Mong muốn thực sự của Zagreus là giúp đỡ từng cư dân ngầm mà anh gặp trong các cuộc hành trình lặp đi lặp lại qua Địa ngục, kết hợp với chất lượng văn bản cao thường thấy của SuperGiant, đã chuyển tải thành công thông điệp mà tất cả chúng ta cần nghe vào năm 2020: Tất cả chúng ta đều đang ở Địa ngục, nhưng chúng ta tất cả đều ở Địa ngục cùng nhau .

8. Tháng 8 – Factorio

Top 5 trò chơi điện tử hay nhất năm 2022

Phần mềm Wube

Tháng này là một tháng khó gọi. Trong một cuộc đua hai ngựa giữa Microsoft Flight Simulator và Factorio của Wube Software, những đứa trẻ mới trong khối đã suýt giành chiến thắng.

Flight Simulator chắc chắn là một chiến thắng, và sự tái hiện chi tiết đến kinh ngạc của thế giới thực được cho là kỳ tích đồ họa ấn tượng nhất trong game cho đến nay, nhưng sự pha trộn độc đáo của Factorio giữa xây dựng, quản lý và bảo vệ tháp là một món quá hấp dẫn để bỏ qua.

Để giải quyết nhược điểm rõ ràng, Factorio là một trò chơi xấu xí. Ảnh chụp màn hình của các nhà máy sản xuất trò chơi muộn trông có vẻ ai đó đã đổ một bát mì Ý lên một bộ xe lửa mô hình, nhưng thiên tài của Factorio là mỗi nhà máy xấu xí, kém hấp dẫn của nó trông giống như một tác phẩm nghệ thuật đối với những người sáng tạo ra nó.

Giống như một bậc cha mẹ đáng tự hào, bất kỳ ai chơi Factorio sẽ bỏ qua những khiếm khuyết về mặt thẩm mỹ trong quá trình sáng tạo của họ và chỉ nhìn thấy hàng giờ lên kế hoạch cẩn thận và chăm chỉ dành cho nó.

Cũng giống như việc nuôi dạy con cái, Factorio không dành cho tất cả mọi người. Nhưng những người lao vào sẽ sớm thấy mình hoàn toàn bị thu hút bởi sự quyến rũ của nó, và khiến tất cả những người mà họ quen biết trở nên vô nghĩa với những câu chuyện về thành tựu mới nhất của họ.

“Tàu của nhà máy của tôi đã chạy qua một đám quân xâm lược ngoài hành tinh vào đêm qua! Đây, để tôi cho bạn xem một số ảnh chụp màn hình mà tôi đã chụp …”

7. Tháng 7 – Ghosts Of Tsushima

Top 5 trò chơi điện tử hay nhất năm 2022

Sony Interactive Entertainment

Từ cực đoan thẩm mỹ này đến cực đoan khác, Ghosts of Tsushima đẹp đẽ đến nhức nhối của Sucker Punch đã chứng tỏ là một thiên nga xứng đáng cho PS4.

Giống như Star Wars Squadrons, Tsushima là một trò chơi hay được nâng tầm thành một thứ gì đó đặc biệt nhờ hướng nghệ thuật xuất sắc của nó.

Đi du lịch khắp Nhật Bản thời trung cổ, với hoa anh đào xanh tươi, cánh đồng lúa tươi tốt và cảnh hoàng hôn bằng tranh sơn dầu, giống như trở thành khách du lịch ở danh lam thắng cảnh lớn nhất thế giới – cảm giác chào đón sau năm 2020 đã cắt giảm kế hoạch du lịch của rất nhiều người trong chúng ta.

May mắn thay, cũng có một trò chơi hay để sao lưu hình ảnh lộng lẫy.

Sucker Punch đã tạo ra một câu chuyện gây ảnh hưởng đáng ngạc nhiên về tình thế tiến thoái lưỡng nan về danh dự so với lý trí, nhưng ngôi sao thực sự của chương trình là chiến đấu. Được chơi trên chế độ “Lethal” có tiêu đề thích hợp, Tsushima đã mang đến cho người chơi những trận đấu kiếm hấp dẫn nhất trong trò chơi kể từ Bushido Blade trên PS1.

Các trò chơi PS5 như GodFall có thể đã thể hiện sự phù hợp về đồ họa của thế hệ tiếp theo, nhưng Ghosts of Tsushima đã chứng minh sự thật đằng sau câu ngạn ngữ cũ: Đó không phải là những gì bạn có, mà là những gì bạn làm với nó.

6. Tháng 6 – Mr. Driller Drill Land

Không gì dễ dàng hơn là tố cáo kẻ bất lương; không có gì khó hơn là hiểu anh ta. – Fyodor Dostoyevsky

Đây. Bây giờ bạn có thể tiết kiệm cho mình 20 giờ tra tấn mà The Last of Us Part II dành để đào sâu bài học này vào hộp sọ của bạn.

Tại sao không dành thời gian tiết kiệm cho Mr. Driller: DrillLand, một trò chơi điện tử thực sự giải trí? (Bởi vì Chúa Kitô biết năm 2020 đã đủ khốn khổ nếu không có trình mô phỏng tôn sùng sự khốn khổ của Naughty Dog tiêu diệt nguồn cung cấp hạnh phúc ngày càng cạn kiệt của chúng ta như một đô vật sumo trên một chuồng chó).

DrillLand – vâng, nó thực sự chỉ là một từ – là một trò chơi dễ dàng quyến rũ (Nếu bạn chưa chơi, hãy xem bài hát chủ đề trong video đính kèm để vui lên).

Các đoạn cắt cảnh đáng cười là sự hồi tưởng lại những loại hay nhất của Phim hoạt hình buổi sáng thứ bảy và năm trò chơi bao gồm cung cấp một số câu hỏi khó hiểu nhất kể từ khi trò chơi Mr. Driller cuối cùng đến với bờ biển của chúng ta vào năm 2009.

Trò chơi điện tử trước hết là về giải trí, và rất ít trò chơi vào năm 2020 đã đến gần với ông Driller DrillLand về mặt mang lại nụ cười cho chúng ta. Cảm ơn Namco, đã làm cho một năm buồn tẻ tươi sáng hơn một chút.

(Nhưng có lẽ đừng bắt chúng ta đợi thêm 11 năm nữa cho cái tiếp theo).

5. Tháng 5 – Deep Rock Galactic

Top 5 trò chơi điện tử hay nhất năm 2022

Trò chơi tàu ma

Sử dụng công thức 4 so với 1000 của Left 4 Dead, thêm thế hệ theo quy trình của roguelike và rắc rối trong tạo hình địa hình của MineCraft. Điều gì có thể xảy ra?

Hóa ra, không có gì! Deep Rock Galactic thực sự tốt như tổng hợp các phần của nó.

Được xếp hạng khá tốt với thứ hạng “Cực kỳ tích cực” trên Steam, game FPS co-op của Ghost Ship Games xứng đáng với mọi đánh giá nhiệt liệt. Không còn là một kẻ thổi phồng vô tâm, các hệ thống của DRG khen thưởng cho việc lập kế hoạch chiến lược.

Bạn có tận dụng môi trường phá hủy của trò chơi để đi thẳng đến mục tiêu không? Hay bạn và nhóm của bạn gồm những người lùn say sưa chiến đấu, say mê khám phá môi trường xung quanh để tìm các nguồn tài nguyên cần thiết để thăng cấp cho nhân vật của bạn, trước nguy cơ cảnh báo đám đông người ngoài hành tinh giống bọ trong trò chơi?

Nhắc đến Người ngoài hành tinh, DRG là tuyệt vời nhất khi nó gợi lên những ký ức về loạt phim huyền thoại của đạo diễn Cameron của Jame. Tuyệt vọng làm nổ tung đám người đang đến khi chúng bắt đầu áp đảo khu vực giết người được xây dựng vội vàng của bạn, cảm giác như đang tham gia vào một trò chơi giải trí sân sau được chế tạo đáng yêu của Người ngoài hành tinh năm 1986 (và chúng tôi muốn nói điều đó với sự tôn trọng lớn nhất có thể).

Nó có thể không có thương hiệu chính thức, nhưng Deep Rock Galactic bí mật là trò chơi Aliens hay nhất kể từ Isolation. Nếu Sega muốn tạo một trò chơi khác có hình xenomorph mang tính biểu tượng, họ sẽ làm rất tốt để có được Ghost Ship Games.

4. Tháng 4 – Final Fantasy VII Remake

Top 5 trò chơi điện tử hay nhất năm 2022

Square-Enix

Chúa ơi, họ thực sự đã làm được.

Sau quá trình phát triển kéo dài đầy thử thách, Final Fantasy 7 Remake đã khiến mọi người ngạc nhiên khi trở thành một trong những cuộc phiêu lưu thân mật nhất của Square-Enix cho đến nay.

Giữ hành động giới hạn trong Midgard trong 30 giờ của trò chơi cho phép người chơi làm quen với một trong những chứng loạn luân hấp dẫn nhất của trò chơi và dàn diễn viên tương đối nhỏ cho phép cá tính của mỗi nhân vật được tỏa sáng (đặc biệt là Biggs, Wedge và Jessie thừa trước đây ).

FF7R khiến bạn quan tâm đến thế giới mà nó tạo ra và những con người trong đó, điều này khiến những khoảnh khắc xúc động trở nên khó khăn hơn nhiều.

Nó cũng giúp cho trận chiến, mặc dù vẫn chưa hoàn hảo (những người bạn đồng hành của AI rất giỏi trong việc giữ cho bản thân sống sót và một chút khác), là hệ thống thời gian thực tốt nhất chưa từng thấy trong một game Final Fantasy. Các trận chiến của FF7R đã tránh trở thành mớ hỗn độn gây khó chịu cho Final Fantasy XV, đồng thời tích hợp một cách thông minh cơ chế theo lượt của series (cụ thể là ATB gauge) vào một định dạng ARPG.

FF7R có thể không phải là một kiệt tác xác định thể loại như trò chơi mà nó dựa trên, nhưng đó là một trong những trải nghiệm thú vị nhất mà chúng tôi có vào năm 2020. Một viên kim cương hoàn mỹ, nhưng dù sao cũng là một viên kim cương.

3. Tháng 3 – Half-Life: Alyx

Top 5 trò chơi điện tử hay nhất năm 2022

Van

Animal Crossing & Doom Eternal có thể đã có tác phẩm nghệ thuật của người hâm mộ hay nhất và Persona 5 Royal là phiên bản cuối cùng của một JRPG vốn đã tuyệt vời, nhưng Half-Life: Alyx mới đứng đầu là trò chơi hay nhất trong một tháng 3 quá tải.

Sự trở lại phát triển trò chơi điện tử được chờ đợi từ lâu của Valve đã chứng kiến ​​công ty tiên phong làm những gì họ làm tốt nhất – tạo ra các trò chơi góc nhìn thứ nhất thông minh, được chế tạo chuyên nghiệp và ngay lập tức vượt qua đối thủ.

Có thể có những người phàn nàn về tình trạng của Alyx là một trò chơi chỉ dành cho thực tế ảo, nhưng làm như vậy là sai lầm. Trò chơi này chỉ đơn giản là sẽ không hoạt động bên ngoài VR, vì nó cho thấy chính xác điều gì làm cho những loại trò chơi này trở nên đặc biệt.

Những cuộc đọ súng tiêu chuẩn trong FPS bình thường sẽ trở thành những trận đấu căng thẳng tột độ khi bạn thực sự nấp sau chỗ nấp và nạp đạn cho khẩu súng của mình, còn tiêu chuẩn “trốn khỏi con quái vật bất khả chiến bại” mang một chiều hướng hoàn toàn khác khi bạn có thể vươn tay và chạm kẻ theo đuổi đáng sợ của bạn.

Các trò chơi VR khác đã từng cung cấp trải nghiệm tương tự trước đây, nhưng không ai trong số những trò chơi đó được hưởng lợi từ thuật giả kim đặc biệt của Valve biến những ý tưởng cũ thành trải nghiệm tuyệt vời hàng đầu thế giới.

Tháng 3 là một tháng tuyệt vời đối với các game thủ (nếu là một tháng tồi tệ đối với ví tiền của họ), nhưng đối với sự xuất sắc mang tính thể loại tuyệt đối thì Half-Life Alyx nổi bật như một loại cây trồng đáng kinh ngạc.

2. Tháng 2 – Dreams

Top 5 trò chơi điện tử hay nhất năm 2022

Phân tử truyền thông

Tháng Hai có thể không đông đúc như tháng trước, nhưng nó chứa ít nhất một viên ngọc quý trong tựa Dreams “Tạo cuộc phiêu lưu của riêng bạn” của Media Molecule.

Media Molecule đã tạo nên tên tuổi của họ trong kỷ nguyên PS3 với bộ ba Hành tinh nhỏ, một loạt các đĩa cứng 2.5D có USP cho phép người chơi sử dụng các thử nghiệm của trò chơi để thực hiện các cấp độ của riêng họ.

Tuy nhiên, trong khi các trò chơi LBP hạn chế người chơi tạo ra các đĩa xếp, thì Dreams cho phép trí tưởng tượng của người chơi chạy lung tung và tạo ra các trò chơi trên nhiều thể loại.

Chủ sở hữu PS4 trên toàn thế giới đã làm Media Molecule tự hào, tạo ra chất lượng giải trí trên hầu hết mọi thể loại và loại trò chơi khả thi.

Điểm nổi bật bao gồm kaiju-simulator Ruckus; trò chơi đầu bếp hài Southpaw Cooking; và Four Seasons, một cuộc phiêu lưu vẫn đang trong quá trình phát triển lấy bối cảnh trong vũ trụ Avatar: The Last Airbender (về mặt pháp lý có thể trở thành trò chơi Avatar hay nhất từ ​​trước đến nay).

Đúng là Dreams đã không tạo ra ảnh hưởng lớn nhất đến bối cảnh trò chơi kể từ khi phát hành. Nhưng nếu bạn đã từng muốn vận động cơ bắp sáng tạo của mình hoặc ngạc nhiên trước những gì mà một người nghiệp dư thực sự tận tâm có thể đạt được, thì Dreams là một trải nghiệm rất đáng giá.

1. Tháng 1 – Monster Hunter World: Iceborne

Top 5 trò chơi điện tử hay nhất năm 2022

Capcom

Bộ phim Monster Hunter tồi tệ vào tháng 12 có thể đã khiến nhượng quyền thương mại của Capcom kết thúc vào năm 2020 với tất cả sự duyên dáng và phẩm giá của một ông chú say rượu gầm lên những lời chế nhạo chủng tộc trên bàn ăn, nhưng ít nhất nó đã bắt đầu một năm ở dạng tốt.

Monster Hunter World: Iceborne là bản mở rộng cho Monster Hunter World ban đầu, trò chơi năm 2019 chứng kiến ​​loạt game mười lăm năm tuổi cuối cùng đã đạt được sự chấp nhận chính thống ở phương Tây.

Bằng cách chà nhám các góc cạnh thô ráp và công việc bận rộn của các mục trước, World cuối cùng đã cho phép những game thủ bên ngoài tiểu văn hóa bạo dâm của Monster Hunter đánh giá cao trình mô phỏng giết người kaiju của Capcom. (Không có sự thất vọng đập vỡ bộ điều khiển mà trước đó đã tiêu biểu cho bộ truyện).

Iceborne tiếp tục công việc tốt đẹp bắt đầu từ trò chơi mẹ của nó, cung cấp một loạt các cải tiến về chất lượng cuộc sống như chế tạo tiện lợi hơn, cải thiện tỷ lệ độ khó và thực sự có thể nuôi mèo của bạn.

Những cải tiến này đi kèm với một khu vực mới, có chủ đề rõ ràng, bao gồm những con quái vật hoàn toàn mới để săn (sẽ là một chút nhầm lẫn nếu Capcom đã quên những điều đó) và một câu chuyện xoay quanh hệ sinh thái vốn đã bị tàn phá của hòn đảo đi xa hơn đập từ một con rồng băng tức giận.

Điều này được chứng minh là tiên tri kỳ lạ cho năm 2020. Dù mọi thứ có tồi tệ như thế nào khi bắt đầu, luôn có điều gì đó tồi tệ hơn đang rình rập …

Nguồn: Whatculture

Khám phá bảng xếp hạng của 20 trò chơi PC phổ biến nhất dưới đây.Biểu đồ xếp hạng các tiêu đề PC của MAU (người dùng hoạt động hàng tháng), hiển thị các trò chơi được chơi nhiều nhất ngay bây giờ.ranking of thetop 20 most popular PC games below. The chart ranks PC titles by MAUs (monthly active users), showing the most played games right now.

Những người đang chơi trò chơi PC nào ngay bây giờ?

Tìm kiếm nhiều số liệu và dữ liệu hơn nữa về các trò chơi PC?Kiểm tra chuyên gia Newzoo, nơi tự hào có MAU, DAUS, tốc độ tăng trưởng, Churn và lưu giữ cho mỗi quốc gia.Chúng tôi cũng bao gồm các doanh thu trò chơi, nhân khẩu học, người xem, sự tham gia của Reddit, v.v.metrics and data about PC games? Check out Newzoo Expert, which boasts game MAU, DAUs, growth rate, churn, and retention per country. We also cover game revenues, demographics, viewership, Reddit engagement, and more.

*Tổng hợp 37 thị trường, excl.Trung Quốc

Các trò chơi hàng đầu trên PC vào tháng 11 năm 2022

Vào tháng 11 năm 2022, các trò chơi PC hàng đầu trên thế giới của người dùng hoạt động hàng tháng là Call of Duty: Modern Warfare II/Warzone 2.0, Overwatch và Minecraft.Call of Duty: Modern Warfare II/Warzone 2.0 đã tuyên bố vị trí số 1 là trò chơi phổ biến nhất trên thế giới trên máy tính để bàn và máy tính xách tay vào tháng 11, dẫn đầu từ Overwatch.top PC games in the world by monthly active users were Call of Duty: Modern Warfare II/Warzone 2.0, Overwatch, and Minecraft. Call of Duty: Modern Warfare II/Warzone 2.0 claimed the #1 spot as the most popular game in the world on desktop and laptop in November, taking the lead from Overwatch.

Fortnite cũng đã vượt qua ROBLOX và lọt vào top 5. Các tựa game khác trong 10 trò chơi hàng đầu bao gồm Counter Strike: Global Offensive, League of Legends, Valorant, Grand Theft Auto 5 và Rocket League.top 10 games PC include Counter Strike: Global Offensive, League of Legends, Valorant, Grand Theft Auto 5, and Rocket League.

Trò chơi xu hướng và máy động lực lớn nhất

Bảng xếp hạng trò chơi hàng đầu trên PC vẫn ổn định phần lớn;Tuy nhiên, có một số thay đổi.Các động lực lớn nhất trong tháng này là Call of Duty: Modern Warfare II/Warzone 2.0, World of Warcraft và Battlefield 2042.top games ranking on PC remained largely consistent; however, there were some changes. The biggest movers this month were Call of Duty: Modern Warfare II/Warzone 2.0, World of Warcraft, and Battlefield 2042.

  • Call of Duty: Modern Warfare II/Warzone 2.0, Trò chơi Activision Blizzard, được phát hành vào tháng 10 năm 2022, Rose 34 vị trí và hạ cánh ở vị trí số 1.Activision Blizzard’s game released in October 2022, rose 34 positions and landed at number 1.
  • World of Warcraft, DLC mới, Dragonflight, đã đẩy trò chơi lên 5 điểm lên vị trí 14 vào tháng 11 năm 2022.pushed the game up 5 spots to number 14 in November 2022.
  • Battlefield 2042, EA 2021 danh hiệu người bắn súng đầu tiên, Rose 6 vị trí và hạ cánh ở số 16., EA’s 2021 title first-person-shooter, rose 6 positions and landed on number 16.

Trò chơi xuất bản hiệu suất

Riot Games và Activision Blizzard là nhà xuất bản duy nhất có hai trò chơi video trong bảng xếp hạng 10 trò chơi trên PC.top 10 PC games ranking.

Các nhà xuất bản hàng đầu theo số lượng trò chơi có trong 20 trò chơi PC hàng đầu là:

  • Activision Blizzard, với bốn trò chơi trên bảng xếp hạng
  • Nghệ thuật điện tử với ba trò chơi
  • Hai trò chơi trên bảng xếp hạng: Riot Games (thuộc sở hữu của Tencent), Epic Games và Valve
  • Một trò chơi trên bảng xếp hạng: Mojang Studios (thuộc sở hữu của Microsoft), ROBLOX Corporation, Rockstar Games (thuộc sở hữu của Take-Two Interactive Software), Psyonix (thuộc sở hữu của Epic Games), Ubisoft, Bungie, Mihoyo, Ubisoft

Xu hướng trò chơi video trên các nền tảng khác

Danh sách này độc quyền bao gồm các trò chơi máy tính phổ biến nhất trên PC.Nó không bao gồm các trò chơi di động và bảng điều khiển, cũng như hiệu suất của các trò chơi máy tính đa nền tảng trên thiết bị di động và bảng điều khiển.Muốn xem hình ảnh lớn hơn?Kiểm tra danh sách của chúng tôi về các trò chơi Xbox hàng đầu của chúng tôi và danh sách các trò chơi PlayStation5 hàng đầu.

Hãy quay lại vào tháng tới để khám phá để xem liệu có bất kỳ thay đổi nào đối với bảng xếp hạng không!

Mở khóa truy cập vào tất cả dữ liệu PC, Bảng điều khiển và trò chơi di động

Nếu bạn muốn truy cập vào và xem chuyên sâu tại các trò chơi, hiệu suất trên PC và bảng điều khiển bao gồm DAU cấp độ trò chơi, MAU và doanh thu, hãy xem Newzoo Expert!Nền tảng dữ liệu trò chơi của chúng tôi bao gồm hơn 10.000 trò chơi PC & Console.

Đăng ký nhận bản tin của chúng tôi để biết nội dung miễn phí thường xuyên như báo cáo, dữ liệu lặn sâu và các bài viết về xu hướng!

Đây là danh sách các trò chơi video đã bán số lượng đơn vị phần mềm cao nhất trên toàn thế giới.Trò chơi video bán chạy nhất cho đến nay là Minecraft, một trò chơi Sandbox do Mojang phát hành vào tháng 5 năm 2009 cho một loạt các nền tảng PC, di động và giao diện điều khiển, bán hơn 238 & NBSP; triệu bản trên tất cả các nền tảng.Grand Theft Auto V và EA của Tetris là những trò chơi video duy nhất được biết đến đã bán được hơn 100 & NBSP; triệu bản.Trò chơi bán chạy nhất trên một nền tảng duy nhất là Wii Sports, với gần 83 & NBSP; triệu doanh số cho bảng điều khiển Wii.

Trong số 50 trò chơi video bán chạy nhất trong danh sách này, hơn một nửa đã được Nintendo phát triển hoặc xuất bản, bao gồm bốn trong số mười người đứng đầu;Bốn tiêu đề Nintendo đã được xuất bản với chi nhánh của họ, Công ty Pokémon.Các nhà xuất bản khác có nhiều mục trong top 50 bao gồm các trò chơi Activision và Rockstar với năm trò chơi mỗi trò chơi, nghệ thuật điện tử với ba trò chơi và Namco Bandai với hai trò chơi.Nintendo EAD là nhà phát triển với nhiều trò chơi nhất trong top 50, với mười ba tựa game trong danh sách, tiếp theo là trò chơi Freak với sáu trò chơi Pokémon.Trò chơi lâu đời nhất trong top 50 là Pac-Man, được phát hành vào tháng 5 năm 1980, trong khi gần đây nhất là Animal Crossing: New Horizons, được phát hành vào tháng 3 năm 2020.

Các trò chơi được báo cáo theo số lượng người chơi thay vì số liệu bán hàng chính thức, chẳng hạn như tài khoản đã đăng ký, đăng ký hoặc quyền sở hữu miễn phí, được đưa vào danh sách các trò chơi video được phát nhiều nhất theo số lượng người chơi thay thế.Đối với các nhượng quyền trò chơi video bán chạy nhất, hãy xem danh sách các nhượng quyền trò chơi video bán chạy nhất.Các trò chơi được báo cáo bởi Gộp doanh thu được đưa vào danh sách các trò chơi arcade có doanh thu cao nhất và danh sách các trò chơi di động có doanh thu cao nhất.

Danh sách

Xem thêm

  • Danh sách các nhượng quyền trò chơi video bán chạy nhất
  • Danh sách các sản phẩm bán chạy nhất
  • Danh sách các thương hiệu truyền thông có doanh thu cao nhất
  • Danh sách các trò chơi di động được chơi nhiều nhất theo số lượng người chơi
  • Danh sách các trò chơi video bán chạy nhất của nền tảng
  • Danh sách các trò chơi di động có doanh thu cao nhất
  • Danh sách các trò chơi arcade có doanh thu cao nhất

Ghi chú

  1. ^ Các nhà phát triển và nhà xuất bản đáng ghét cho bản phát hành ban đầu của mỗi trò chơi được liệt kê, ngoại trừ nơi được ghi nhận khác.a b Only developers and publishers for the original release of each game are listed, except where noted otherwise.
  2. ^Phiên bản PC gốc được bán hơn 33 triệu đơn vị, kể từ tháng 11 & NBSP; 2019. [1] The original PC version sold over 33 million units, as of November 2019.[1]
  3. ^ abcdincluding tải xuống trò chơi di động trả phí.a b c d Including paid mobile game downloads.
  4. ^Mặc dù Minecraft được công khai lần đầu tiên vào ngày 17 tháng 5 năm 2009, [2] và phát hành đầy đủ vào ngày 18 tháng 11 năm 2011, trò chơi lần đầu tiên chấp nhận đơn đặt hàng trước vào ngày 13 tháng 6 năm 2009, vì vậy nó bắt đầu tích lũy doanh số vào thời điểm đó. [3] Although Minecraft was first publicly available on May 17, 2009,[2] and the full release on November 18, 2011, the game first accepted pre-orders on June 13, 2009, so it started accumulating sales at that time.[3]
  5. ^Mobile, PlayStation 3, PlayStation Portable Mobile, PlayStation 3, PlayStation Portable
  6. ^Ban đầu được phát hành trên các nền tảng NES và arcade. Originally released on NES and arcade platforms.
  7. ^Super Mario Bros. đã bán được hơn 50 triệu đơn vị trên toàn thế giới cho đến năm 1996. [11]660.000 đơn vị sau đó đã được bán trên bảng điều khiển ảo Wii, [12] Super Mario Bros. Deluxe Phiên bản đã bán 5,07 triệu đơn vị trên Game Boy Color, và Cảng NES Series cổ điển đã bán được 2,27 triệu đơn vị trên Game Boy Advance. [13] Super Mario Bros. sold more than 50 million units worldwide up until 1996.[11] 660,000 units were later sold on Wii Virtual Console,[12] Super Mario Bros. Deluxe version sold 5.07 million units on Game Boy Color, and Classic NES Series port sold 2.27 million units on Game Boy Advance.[13]
  8. ^Mario Kart 8 đã bán 8,46 triệu đơn vị [14] và Mario Kart 8 Deluxe đã bán 48,41 triệu đơn vị. [15] Mario Kart 8 sold 8.46 million units[14] and Mario Kart 8 Deluxe sold 48.41 million units.[15]
  9. ^Các phiên bản màu đỏ, xanh lá cây, xanh dương và vàng đã bán 46,02 & nbsp; triệu đơn vị trên Game Boy, [16] [17] và 1,5 & nbsp; triệu đơn vị trên bảng điều khiển ảo 3DS 3DS của Nintendo. [18] Red, Green, Blue and Yellow versions sold 46.02 million units on Game Boy,[16][17] and 1.5 million units on Nintendo 3DS Virtual Console.[18]
  10. ^Tetris (nes) / tetris (game boy) Tetris (NES) / Tetris (Game Boy)
  11. ^Tetris (Game Boy) đã bán 35 triệu hộp mực. [20]Tetris (NES) đã bán 8 triệu hộp mực. [21] Tetris (Game Boy) sold 35 million cartridges.[20] Tetris (NES) sold 8 million cartridges.[21]
  12. ^Pac-Man: Pac-Man:
    • Phiên bản trò chơi video Arcade (1980) - 400.000 tủ arcade [22]
    • Phiên bản Atari 2600 (1982) - 8.095.586 hộp mực trò chơi (7.956.413 vào năm 1983, [23] 139.173 từ năm 1986 đến 1990) [24]
    • Pac-Man Nelsonic Game Watch (1982)-hơn 500.000 đơn vị [25]
    • Phiên bản máy tính bảng Coleco (1982) - 1,5 triệu đơn vị [26]1.5 million units[26]
    • Máy tính gia đình (Famicom) và Famicom Mini (Game Boy Advance) - 598.679 hộp mực tại Nhật Bản [27] [28]
    • Game Boy Advance Release (2004)-400.000 hộp mực ở Bắc Mỹ [29]
    • Phiên bản Atari 5200 - 35.011 hộp mực (từ năm 1986 đến 1988) [24]
    • Phiên bản máy tính Atari XE - 42.359 bản (từ năm 1986 đến 1990) [24]
    • Phát hành ngân sách máy tính tại nhà của Thunder Mountain (1986) - 500.000 bản hơn [30]
    • Phiên bản điện thoại di động - 30 triệu+ Tải xuống trả phí [31]30 million+ paid downloads[31]
  13. ^The Legend of Zelda: Breath of the Wild đã bán 27,79 triệu đơn vị trên Nintendo Switch, [15] và 1,70 triệu đơn vị trên Wii U. [38] The Legend of Zelda: Breath of the Wild sold 27.79 million units on Nintendo Switch,[15] and 1.70 million units on Wii U.[38]
  14. ^Phiên bản vàng và bạc được bán 23,1 & nbsp; triệu đơn vị [17] và Phiên bản Crystal đã bán 6,39 & NBSP; triệu đơn vị trên Game Boy Color. [39] Gold and Silver versions sold 23.1 million units[17] and Crystal version sold 6.39 million units on Game Boy Color.[39]
  15. ^Super Mario World đã bán 20,61 triệu đơn vị trên Super Nintendo Entertainment System [43] và 362.500 chiếc trên bảng điều khiển ảo Wii, [12] và Super Mario World: Super Mario Advance 2 đã bán 5,69 triệu đơn vị trên Game Boy Advance. [43] Super Mario World sold 20.61 million units on Super Nintendo Entertainment System[43] and 362,500 units on Wii Virtual Console,[12] and Super Mario World: Super Mario Advance 2 sold 5.69 million units on Game Boy Advance.[43]
  16. ^Sun and Moon đã bán 16,28 & nbsp; triệu đơn vị và Ultra Sun và Ultra Moon đã bán 9,09 & nbsp; triệu đơn vị. [46] Sun and Moon sold 16.28 million units and Ultra Sun and Ultra Moon sold 9.09 million units.[46]
  17. ^Phiên bản Diamond and Pearl đã bán 17,67 & nbsp; triệu đơn vị, [33] và phiên bản bạch kim đã bán 7,06 & nbsp; triệu đơn vị. [48] Diamond and Pearl versions sold 17.67 million units,[33] and Platinum version sold 7.06 million units.[48]
  18. ^Super Mario Bros. 3 đã bán 18 triệu đơn vị trên hệ thống giải trí Nintendo [49] và 1 & nbsp; triệu đơn vị trên bảng điều khiển ảo Wii, [12] và Super Mario Advance 4: Super Mario Bros. 3 đã bán 5,4 triệu đơn vị trên Game Boy Advance.[13] Super Mario Bros. 3 sold 18 million units on Nintendo Entertainment System[49] and 1 million units on Wii Virtual Console,[12] and Super Mario Advance 4: Super Mario Bros. 3 sold 5.4 million units on Game Boy Advance.[13]
  19. ^Sonic The Hedgehog đã bán 15 & nbsp; triệu đơn vị trên Sega Genesis, [52] 482.960 đơn vị trên Xbox Live Arcade, [53] 8 & nbsp; triệu tải xuống di động trả tiền cho đến năm 2008, [54] và hơn 500.000 tải xuống Android thanh toán từ năm 2013 và 2016.[55] Sonic the Hedgehog sold 15 million units on Sega Genesis,[52] 482,960 units on Xbox Live Arcade,[53] 8 million paid mobile downloads up until 2008,[54] and over 500,000 paid Android downloads between 2013 and 2016.[55]

Người giới thiệu

  1. ^"Cửa hàng Minecraft".Minecraft.net.Mojang.Được lưu trữ từ bản gốc vào ngày 8 tháng 11 năm 2019. Truy cập ngày 5 tháng 2 năm 2021. "Store Minecraft". Minecraft.net. Mojang. Archived from the original on November 8, 2019. Retrieved February 5, 2021.
  2. ^
  3. ^
  4. ^Winslow, Jeremy (ngày 3 tháng 5 năm 2021)."Minecraft đạt 140 triệu người dùng hàng tháng và tạo ra hơn 350 triệu đô la cho đến nay".Gamespot.Được lưu trữ từ bản gốc vào ngày 2 tháng 6 năm 2021. Truy cập ngày 8 tháng 8 năm 2021. Winslow, Jeremy (May 3, 2021). "Minecraft Reached 140 Million Monthly Users And Generated Over $350 Million To Date". GameSpot. Archived from the original on June 2, 2021. Retrieved August 8, 2021.
  5. ^"Tờ thông tin nhượng quyền thương mại Minecraft" (PDF).Xbox.com.Microsoft.Tháng 4 năm 2021. Lưu trữ (PDF) từ bản gốc vào ngày 9 tháng 8 năm 2021. Truy cập ngày 9 tháng 8 năm 2021. "Minecraft Franchise Fact Sheet" (PDF). Xbox.com. Microsoft. April 2021. Archived (PDF) from the original on August 9, 2021. Retrieved August 9, 2021.
  6. ^ Absinclair, Brendan (ngày 7 tháng 11 năm 2022)."Mất hai tổn thất sâu hơn dự báo".Gamesindustry.Biz.Mạng game thủ.Được lưu trữ từ bản gốc vào ngày 8 tháng 11 năm 2022. Truy cập ngày 8 tháng 11 năm 2022.a b Sinclair, Brendan (November 7, 2022). "Take-Two losses deeper than forecast". Gamesindustry.biz. Gamer Network. Archived from the original on November 8, 2022. Retrieved November 8, 2022.
  7. ^"Trò chơi Tetris vượt qua 100 triệu lượt tải xuống di động phải trả tiền, là trò chơi điện thoại di động bán chạy nhất mọi thời đại".Nghệ thuật điện tử.Ngày 21 tháng 1 năm 2010. Được lưu trữ từ bản gốc vào ngày 16 tháng 3 năm 2010. Truy cập ngày 10 tháng 12 năm 2010. "Tetris Game Surpasses 100 Million Paid Mobile Downloads, Was the Best-Selling Mobile Phone Game of All Time". Electronic Arts. January 21, 2010. Archived from the original on March 16, 2010. Retrieved December 10, 2010.
  8. ^Nghệ thuật, điện tử."Tetris".Electronic Arts Inc. được lưu trữ từ bản gốc vào ngày 10 tháng 6 năm 2021. Truy cập ngày 16 tháng 2 năm 2022. Arts, Electronic. "Tetris". Electronic Arts Inc. Archived from the original on June 10, 2021. Retrieved February 16, 2022.
  9. ^ ABCDEF "Dữ liệu bán hàng - Đơn vị bán hàng tiêu đề hàng đầu - Phần mềm Wii".Nintendo.Ngày 31 tháng 3 năm 2022. Lưu trữ từ bản gốc vào ngày 19 tháng 12 năm 2017. Truy cập ngày 10 tháng 5 năm 2022.a b c d e f "Sales Data – Top Selling Title Sales Units – Wii Software". Nintendo. March 31, 2022. Archived from the original on December 19, 2017. Retrieved May 10, 2022.
  10. ^Peters, Jay (ngày 9 tháng 12 năm 2021)."PUBG ban đầu đang đi chơi miễn phí".Verge.Được lưu trữ từ bản gốc vào ngày 1 tháng 2 năm 2022. Truy cập ngày 1 tháng 2 năm 2022. Peters, Jay (December 9, 2021). "The original PUBG is going free-to-play". The Verge. Archived from the original on February 1, 2022. Retrieved February 1, 2022.
  11. ^"Lịch sử của Mario: Một cái nhìn trong cội nguồn của Mario có thể giúp các game thủ nhìn thấy linh vật nổi tiếng của Nintendo trong một khuôn khổ lớn hơn".Ign.Ngày 30 tháng 9 năm 1996.đã tiếp tục bán hơn 50 triệu đơn vị trên toàn thế giới. "The History of Mario: A look in Mario's roots may help gamers see Nintendo's famous mascot within a bigger framework". IGN. September 30, 1996. Archived from the original on March 11, 2002. Retrieved February 22, 2021. Nintendo's first U.S. home videogame console, the Nintendo Entertainment System (NES) was released in 1985 with Mario starring in Super Mario Bros. The legendary title has gone on to sell more than 50 million units worldwide.
  12. ^ Abchatfield, Daemon (ngày 23 tháng 2 năm 2010)."Wiiware, doanh số giao diện điều khiển ảo tiếp xúc".Ign.Được lưu trữ từ bản gốc vào ngày 23 tháng 3 năm 2019. Truy cập ngày 27 tháng 1 năm 2019.a b c Hatfield, Daemon (February 23, 2010). "WiiWare, Virtual Console Sales Exposed". IGN. Archived from the original on March 23, 2019. Retrieved January 27, 2019.
  13. ^ AB2004 CESA ゲーム (2004 CESA Trò chơi trắng Sách trắng).Hiệp hội nhà cung cấp giải trí máy tính.Tháng 7 năm 2004. Trang & NBSP; 58 Từ63.ISBN & NBSP; 4-902346-04-4.a b 2004 CESAゲーム白書 (2004 CESA Games White Paper). Computer Entertainment Supplier's Association. July 2004. pp. 58–63. ISBN 4-902346-04-4.
  14. ^"Dữ liệu bán hàng - Đơn vị bán hàng tiêu đề hàng đầu - Phần mềm Wii U".Nintendo.Ngày 31 tháng 3 năm 2022. Lưu trữ từ bản gốc vào ngày 15 tháng 6 năm 2018. Truy cập ngày 10 tháng 5 năm 2022. "Sales Data – Top Selling Title Sales Units – Wii U Software". Nintendo. March 31, 2022. Archived from the original on June 15, 2018. Retrieved May 10, 2022.
  15. ^ ABCDEF "Dữ liệu bán hàng - Đơn vị bán hàng tiêu đề hàng đầu".Nintendo.Ngày 31 tháng 3 năm 2022. Lưu trữ từ bản gốc vào ngày 30 tháng 1 năm 2020. Truy cập ngày 10 tháng 5 năm 2022.a b c d e f "Sales Data – Top Selling Title Sales Units". Nintendo. March 31, 2022. Archived from the original on January 30, 2020. Retrieved May 10, 2022.
  16. ^"'Giải đấu Pokken' và thương hiệu 1,5 tỷ USD của Pokemon".Huffington Post.AOL.Ngày 19 tháng 3 năm 2017. Lưu trữ từ bản gốc vào ngày 18 tháng 2 năm 2020. Truy cập ngày 25 tháng 4 năm 2017. "'Pokken Tournament' and Pokemon's $1.5 Billion Brand". The Huffington Post. AOL. March 19, 2017. Archived from the original on February 18, 2020. Retrieved April 25, 2017.
  17. ^ Abtop 10 của tất cả mọi thứ 2017. London, Anh: Hachette UK.Ngày 6 tháng 10 năm 2016. P. & NBSP; 115.ISBN & NBSP; 978-0-600-63374-7.Được lưu trữ từ bản gốc vào ngày 26 tháng 4 năm 2017. Truy cập ngày 25 tháng 4 năm 2017.a b Top 10 of Everything 2017. London, England: Hachette UK. October 6, 2016. p. 115. ISBN 978-0-600-63374-7. Archived from the original on April 26, 2017. Retrieved April 25, 2017.
  18. ^"Kết quả tài chính tóm tắt cho năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2016".Nintendo.Ngày 28 tháng 4 năm 2016. Lưu trữ từ bản gốc vào ngày 31 tháng 10 năm 2017. Truy cập ngày 27 tháng 1 năm 2019. "Financial Results Briefing for Fiscal Year Ended March 2016". Nintendo. April 28, 2016. Archived from the original on October 31, 2017. Retrieved January 27, 2019.
  19. ^"Terraria State of the Game - Tháng 5 năm 2022".Diễn đàn Terraria.Ngày 23 tháng 5 năm 2022. Lưu trữ từ bản gốc vào ngày 27 tháng 5 năm 2022. Truy cập ngày 26 tháng 5 năm 2022. "Terraria State of the Game – May 2022". Terraria Forums. May 23, 2022. Archived from the original on May 27, 2022. Retrieved May 26, 2022.
  20. ^Sparkes, Matthew (ngày 6 tháng 6 năm 2014)."Tetris ở 30: Lịch sử của trò chơi thành công nhất thế giới".Điện báo hằng ngày.Được lưu trữ từ bản gốc vào ngày 27 tháng 4 năm 2017. Truy cập ngày 26 tháng 4 năm 2017. Sparkes, Matthew (June 6, 2014). "Tetris at 30: a history of the world's most successful game". The Daily Telegraph. Archived from the original on April 27, 2017. Retrieved April 26, 2017.
  21. ^Giám đốc/Nhà sản xuất: Đền Magnus;Nhà sản xuất điều hành: Nick Southgate (2004)."Tetris: Từ Nga với tình yêu".BBC bốn.Sự kiện xảy ra lúc 51:23.BBC.BBC bốn.Được lưu trữ từ bản gốc vào ngày 1 tháng 1 năm 2016. Truy cập ngày 12 tháng 5 năm 2020. Những người chiến thắng thực sự là Nintendo.Đến nay, các đại lý của Nintendo trên toàn thế giới đã bán được 8 triệu hộp mực Tetris trên hệ thống giải trí Nintendo. Director/Producer: Magnus Temple; Executive Producer: Nick Southgate (2004). "Tetris: From Russia With Love". BBC Four. Event occurs at 51:23. BBC. BBC Four. Archived from the original on January 1, 2016. Retrieved May 12, 2020. The real winners were Nintendo. To date, Nintendo dealers across the world have sold 8 million Tetris cartridges on the Nintendo Entertainment system.
  22. ^Kao, John J. (1989).Doanh nhân, Sáng tạo & Tổ chức: Văn bản, trường hợp & bài đọc.Vách đá Englewood, NJ: Hội trường Prentice.p. & nbsp; 45.ISBN & NBSP; 0-13-283011-6.Ước tính được tính 7 & nbsp; tỷ đồng tiền mà vào năm 1982 đã được đưa vào khoảng 400.000 máy pac Man trên toàn thế giới, bằng một trò chơi của Pac Man cho mỗi người trên trái đất.Doanh thu nội địa của Hoa Kỳ từ các trò chơi và cấp phép cho hình ảnh Pac Man cho áo phông, bài hát pop, để bảo quản giỏ, v.v ... vượt quá 1 đô la & nbsp; Kao, John J. (1989). Entrepreneurship, creativity & organization: text, cases & readings. Englewood Cliffs, NJ: Prentice Hall. p. 45. ISBN 0-13-283011-6. Estimates counted 7 billion coins that by 1982 had been inserted into some 400,000 Pac Man machines worldwide, equal to one game of Pac Man for every person on earth. US domestic revenues from games and licensing of the Pac Man image for T-shirts, pop songs, to wastepaper baskets, etc. exceeded $1 billion.
  23. ^Bán hàng Hộp mực từ năm 1980. Atari Corp thông qua "The Agony & the Ecstasy".Một lần nữa Atari.Tập 4. Scott West Productions.Ngày 10 tháng 8 năm 2003. 23 phút. Cartridge Sales Since 1980. Atari Corp. Via "The Agony & The Ecstasy". Once Upon Atari. Episode 4. Scott West Productions. August 10, 2003. 23 minutes in.
  24. ^ Abcvendel, Curt (28 tháng 5 năm 2009)."Tin tức trang web".Bảo tàng Atari.Được lưu trữ từ bản gốc vào ngày 6 tháng 12 năm 2010. Truy cập ngày 27 tháng 11 năm 2021.a b c Vendel, Curt (May 28, 2009). "Site News". Atari Museum. Archived from the original on December 6, 2010. Retrieved November 27, 2021.
  25. ^Shea, Tom (ngày 20 tháng 12 năm 1982)."Thu hẹp Pac-Man dẫn đầu thị trường wristwatch trò chơi".Infoworld.Tập & nbsp; 4, số & nbsp; 50.Infoworld Media Group, Inc. Trang & NBSP; 44.ISSN & NBSP; 0199-6649.Được lưu trữ từ bản gốc vào ngày 15 tháng 10 năm 2022. Truy cập ngày 2 tháng 12 năm 2021. Shea, Tom (December 20, 1982). "Shrinking Pac-Man leads game-wristwatch market". InfoWorld. Vol. 4, no. 50. InfoWorld Media Group, Inc. pp. 44–5. ISSN 0199-6649. Archived from the original on October 15, 2022. Retrieved December 2, 2021.
  26. ^"Coleco mini-Arches đi vàng" (pdf).Arcade Express.1 (1): 4. 15 tháng 8 năm 1982. Lưu trữ (PDF) từ bản gốc vào ngày 8 tháng 11 năm 2012. Truy cập ngày 3 tháng 2 năm 2012. "Coleco Mini-Arcades Go Gold" (PDF). Arcade Express. 1 (1): 4. August 15, 1982. Archived (PDF) from the original on November 8, 2012. Retrieved February 3, 2012.
  27. ^"Tìm kiếm trò chơi (dựa trên dữ liệu famitsu)".Thư viện dữ liệu trò chơi.Ngày 1 tháng 3 năm 2020. Lưu trữ từ bản gốc vào ngày 24 tháng 4 năm 2019. Truy cập ngày 16 tháng 3 năm 2020. "Game Search (based on Famitsu data)". Game Data Library. March 1, 2020. Archived from the original on April 24, 2019. Retrieved March 16, 2020.
  28. ^"Namco (Bán hàng Nhật Bản, 2000 Hàng2006)".Garaph (dựa trên dữ liệu famitsu).Ngày 28 tháng 7 năm 2005. Lưu trữ từ bản gốc vào ngày 25 tháng 5 năm 2019. Truy cập ngày 17 tháng 3 năm 2012. "Namco (Japan sales, 2000–2006)". Garaph (based on Famitsu data). July 28, 2005. Archived from the original on May 25, 2019. Retrieved March 17, 2012.
  29. ^"Báo cáo quý tài chính Namco" (PDF).Nhật Bản: Bandai Namco Holdings.Ngày 8 tháng 8 năm 2005. Lưu trữ từ bản gốc (PDF) vào ngày 7 tháng 12 năm 2006. Truy cập ngày 5 tháng 11 năm 2020. "Namco Fiscal Quarter Report" (PDF). Japan: Bandai Namco Holdings. August 8, 2005. Archived from the original (PDF) on December 7, 2006. Retrieved November 5, 2020.
  30. ^Worley, Joyce (tháng 12 năm 1989)."Mega Hits: Tốt nhất trong số những người giỏi nhất".Trò chơi video & Giải trí máy tính (11): 130 Từ132, 137, 138. Worley, Joyce (December 1989). "Mega Hits: The Best of the Best". Video Games & Computer Entertainment (11): 130–132, 137, 138.
  31. ^"Nhượng quyền Pac-Man của Namco Networks đã vượt qua 30 triệu giao dịch được trả tiền tại Hoa Kỳ trên Brew".Allbusiness.com.Năm 2010 được lưu trữ từ bản gốc vào ngày 29 tháng 6 năm 2017. Truy cập ngày 22 tháng 2 năm 2012. "Namco Networks' Pac-Man Franchise Surpasses 30 Million Paid Transactions in the United States on Brew". AllBusiness.com. 2010. Archived from the original on June 29, 2017. Retrieved February 22, 2012.
  32. ^Dinsdale, Ryan (ngày 14 tháng 4 năm 2022)."Cyberpunk 2077 đã bán được 18 triệu bản, Witcher 3 lên tới 40 triệu".IGN Châu Phi.Được lưu trữ từ bản gốc vào ngày 11 tháng 6 năm 2022. Truy cập ngày 19 tháng 4 năm 2022. Dinsdale, Ryan (April 14, 2022). "Cyberpunk 2077 Has Sold 18 Million Copies, The Witcher 3 Up to 40 Million". IGN Africa. Archived from the original on June 11, 2022. Retrieved April 19, 2022.
  33. ^ ABCD "Dữ liệu bán hàng - Đơn vị bán hàng tiêu đề hàng đầu - Phần mềm Nintendo DS".Nintendo.Ngày 31 tháng 3 năm 2022. Lưu trữ từ bản gốc vào ngày 25 tháng 4 năm 2017. Truy cập ngày 10 tháng 5 năm 2022.a b c d "Sales Data – Top Selling Title Sales Units – Nintendo DS Software". Nintendo. March 31, 2022. Archived from the original on April 25, 2017. Retrieved May 10, 2022.
  34. ^"Call of Duty: Modern Warfare bán 30 triệu bản".Comicbook.com.Ngày 2 tháng 9 năm 2020. Lưu trữ từ bản gốc vào ngày 2 tháng 9 năm 2020. Truy cập ngày 3 tháng 9 năm 2020. "Call of Duty: Modern Warfare Sells 30 Million Copies". ComicBook.com. September 2, 2020. Archived from the original on September 2, 2020. Retrieved September 3, 2020.
  35. ^Sarker, Samit (ngày 4 tháng 8 năm 2015)."Diablo 3 doanh số trọn đời hàng đầu 30 triệu đơn vị".Đa giác.Được lưu trữ từ bản gốc vào ngày 6 tháng 8 năm 2015. Truy cập ngày 5 tháng 8 năm 2015. Sarker, Samit (August 4, 2015). "Diablo 3 lifetime sales top 30 million units". Polygon. Archived from the original on August 6, 2015. Retrieved August 5, 2015.
  36. ^"Con người: Fall Flat kỷ niệm 30 triệu bản vào kỷ niệm 5 năm và công bố cấp phòng thí nghiệm mới".Gamasutra.Ngày 22 tháng 7 năm 2021. Lưu trữ từ bản gốc vào ngày 24 tháng 7 năm 2021. Truy cập ngày 26 tháng 7 năm 2021. "Human: Fall Flat celebrates 30 million copies on 5th anniversary and announces new laboratory level". Gamasutra. July 22, 2021. Archived from the original on July 24, 2021. Retrieved July 26, 2021.
  37. ^Suellentrop, Chris (ngày 21 tháng 11 năm 2016)."Người tạo ra Skyrim 'về lý do tại sao chúng ta phải đợi một' Elder Scrolls 'khác".Đá lăn.Được lưu trữ từ bản gốc vào ngày 26 tháng 4 năm 2017. Truy cập ngày 26 tháng 4 năm 2017. Suellentrop, Chris (November 21, 2016). "'Skyrim' Creator on Why We'll Have to Wait for Another 'Elder Scrolls'". Rolling Stone. Archived from the original on April 26, 2017. Retrieved April 26, 2017.
  38. ^2021cesa ゲーム (2021 Cesa Trò chơi trắng Giấy tờ).Hiệp hội nhà cung cấp giải trí máy tính.2021. ISBN & NBSP; 978-4-902346-43-5. 2021CESAゲーム白書 (2021 CESA Games White Papers). Computer Entertainment Supplier's Association. 2021. ISBN 978-4-902346-43-5.
  39. ^"Pokemon Ultra Sun và Ultra Moon có pha lê và ngọc lục bảo bên ngoài".Nintendosoup.Ngày 1 tháng 2 năm 2018. Lưu trữ từ bản gốc vào ngày 1 tháng 2 năm 2019. Truy cập ngày 30 tháng 1 năm 2019. "Pokemon Ultra Sun And Ultra Moon Have Outsold Crystal And Emerald". NintendoSoup. February 1, 2018. Archived from the original on February 1, 2019. Retrieved January 30, 2019.
  40. ^Welch, Hanuman (ngày 23 tháng 4 năm 2013)."1984: Duck Hunt - Trò chơi video bán chạy nhất hàng năm kể từ năm 1977".Phức tạp.Được lưu trữ từ bản gốc vào ngày 24 tháng 4 năm 2017. Truy cập ngày 26 tháng 4 năm 2017. Welch, Hanuman (April 23, 2013). "1984: Duck Hunt – The Best Selling Video Game Of Every Year Since 1977". Complex. Archived from the original on April 24, 2017. Retrieved April 26, 2017.
  41. ^Kim, Matt (ngày 13 tháng 12 năm 2019)."Telltale Games 'đóng cửa và' sự hồi sinh ', giải thích".Ign.Được lưu trữ từ bản gốc vào ngày 14 tháng 8 năm 2022. Truy cập ngày 14 tháng 8 năm 2022. Kim, Matt (December 13, 2019). "Telltale Games' Shut Down and 'Revival,' Explained". IGN. Archived from the original on August 14, 2022. Retrieved August 14, 2022.
  42. ^"Từ năm 1997ITV.Ngày 13 tháng 9 năm 2013. Lưu trữ từ bản gốc vào ngày 13 tháng 2 năm 2015. Truy cập ngày 26 tháng 4 năm 2017. "From 1997–2013: How the Grand Theft Auto series has evolved". ITV. September 13, 2013. Archived from the original on February 13, 2015. Retrieved April 26, 2017.
  43. ^ Abo'malley, James (ngày 11 tháng 9 năm 2015)."30 trò chơi Super Mario bán chạy nhất mọi thời đại trên sinh nhật lần thứ 30 của thợ sửa ống nước".Gizmodo.Truyền thông Univision.Được lưu trữ từ bản gốc vào ngày 8 tháng 9 năm 2020. Truy cập ngày 25 tháng 4 năm 2017.a b O'Malley, James (September 11, 2015). "30 Best-Selling Super Mario Games of All Time on the Plumber's 30th Birthday". Gizmodo. Univision Communications. Archived from the original on September 8, 2020. Retrieved April 25, 2017.
  44. ^ ABCD "Call of Duty: A Hist Lịch sử".Ign.Được lưu trữ từ bản gốc vào ngày 3 tháng 3 năm 2016. Truy cập ngày 26 tháng 4 năm 2017.a b c d "Call of Duty: A Short History". IGN. Archived from the original on March 3, 2016. Retrieved April 26, 2017.
  45. ^"Tương tác Take -Two | Trình bày nhà đầu tư - tháng 11 năm 2022".Take-Two tương tác.Ngày 7 tháng 11 năm 2022. Lưu trữ từ bản gốc vào ngày 7 tháng 11 năm 2022. Truy cập ngày 7 tháng 11 năm 2022. "Take-Two Interactive | Investor Presentation - November 2022". Take-Two Interactive. November 7, 2022. Archived from the original on November 7, 2022. Retrieved November 7, 2022.
  46. ^"Dữ liệu bán hàng - Đơn vị bán hàng tiêu đề hàng đầu - Phần mềm Nintendo 3DS".Nintendo.Ngày 30 tháng 9 năm 2020. Lưu trữ từ bản gốc vào ngày 31 tháng 10 năm 2017. Truy cập ngày 5 tháng 11 năm 2020. "Sales Data – Top Selling Title Sales Units – Nintendo 3DS Software". Nintendo. September 30, 2020. Archived from the original on October 31, 2017. Retrieved November 5, 2020.
  47. ^Vincent, James (ngày 7 tháng 10 năm 2013)."GTA 5 đã đánh bại doanh số trọn đời của GTA 4".Độc lập.Được lưu trữ từ bản gốc vào ngày 26 tháng 4 năm 2017. Truy cập ngày 26 tháng 4 năm 2017. Vincent, James (October 7, 2013). "GTA 5 has already beaten GTA 4's lifetime sales". The Independent. Archived from the original on April 26, 2017. Retrieved April 26, 2017.
  48. ^"Kết quả tài chính tóm tắt cho năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2010" (PDF).Nintendo.Ngày 7 tháng 5 năm 2010 P. & NBSP; 10.Lưu trữ (PDF) từ bản gốc vào ngày 21 tháng 7 năm 2011. Truy cập ngày 8 tháng 5 năm 2010. "Financial Results Briefing for Fiscal Year Ended March 2010" (PDF). Nintendo. May 7, 2010. p. 10. Archived (PDF) from the original on July 21, 2011. Retrieved May 8, 2010.
  49. ^Gilbert, Henry (ngày 23 tháng 10 năm 2013)."25 điều chúng tôi vẫn yêu thích về Super Mario Bros 3 25 năm sau".Gamesradar.Được lưu trữ từ bản gốc vào ngày 28 tháng 1 năm 2019. Truy cập ngày 27 tháng 1 năm 2019. Gilbert, Henry (October 23, 2013). "25 things we still love about Super Mario Bros. 3 25 years later". GamesRadar. Archived from the original on January 28, 2019. Retrieved January 27, 2019.
  50. ^Vincent, James (ngày 5 tháng 9 năm 2018)."FIFA 18 bán hơn 24 triệu bản".Gamesindustry.Biz.Được lưu trữ từ bản gốc vào ngày 5 tháng 9 năm 2018. Truy cập ngày 5 tháng 9 năm 2018. Vincent, James (September 5, 2018). "FIFA 18 sells over 24 million copies". Gamesindustry.biz. Archived from the original on September 5, 2018. Retrieved September 5, 2018.
  51. ^Weinberger, Matt (ngày 9 tháng 9 năm 2015)."Sự sụp đổ của Kinect: Tại sao Microsoft từ bỏ sản phẩm hứa hẹn nhất của mình".Thương nhân trong cuộc.Được lưu trữ từ bản gốc vào ngày 13 tháng 5 năm 2017. Truy cập ngày 26 tháng 4 năm 2017. Weinberger, Matt (September 9, 2015). "The downfall of Kinect: Why Microsoft gave up on its most promising product". Business Insider. Archived from the original on May 13, 2017. Retrieved April 26, 2017.
  52. ^Sonic the Hedgehog Gametap hồi cứu Pt.3/4 (YouTube).Giao tử (giao tử người dùng).Ngày 16 tháng 2 năm 2009. Lưu trữ từ bản gốc vào ngày 21 tháng 7 năm 2016. Truy cập ngày 6 tháng 2 năm 2014. Sonic the Hedgehog GameTap Retrospective Pt. 3/4 (YouTube). GameTap (user gametap). February 16, 2009. Archived from the original on July 21, 2016. Retrieved February 6, 2014.
  53. ^Langley, Ryan (ngày 20 tháng 1 năm 2012)."Xbox Live Arcade bởi các con số - năm 2011 trong đánh giá".Gamasutra.Được lưu trữ từ bản gốc vào ngày 2 tháng 3 năm 2012. Truy cập ngày 30 tháng 1 năm 2019. Langley, Ryan (January 20, 2012). "Xbox Live Arcade by the numbers – the 2011 year in review". Gamasutra. Archived from the original on March 2, 2012. Retrieved January 30, 2019.
  54. ^Parfitt, Ben (29 tháng 5 năm 2008)."Sonic nhẫn thành công trên thiết bị di động".MCV.Được lưu trữ từ bản gốc vào ngày 25 tháng 3 năm 2019. Truy cập ngày 29 tháng 5 năm 2008. Parfitt, Ben (May 29, 2008). "Sonic rings mobile success". MCV. Archived from the original on March 25, 2019. Retrieved May 29, 2008.
  55. ^"Sonic the Hedgehog".Cửa hàng Google Play.Được lưu trữ từ bản gốc vào ngày 19 tháng 11 năm 2016. Truy cập ngày 19 tháng 11 năm 2016. "Sonic The Hedgehog". Google Play Store. Archived from the original on November 19, 2016. Retrieved November 19, 2016.
  56. ^"God of War 2018 đạt 23 triệu doanh số trên toàn thế giới".Gamespot.Truy cập ngày 1 tháng 11 năm 2022. "God Of War 2018 Reaches 23 Milion Sales Worldwide". GameSpot. Retrieved November 1, 2022.
  57. ^Makuch, Eddie (ngày 3 tháng 11 năm 2021)."GTA 5 bán 155 triệu bản trước khi ra mắt PS5 và Xbox Series X | s vào năm 2022".Gamespot.Liên doanh đỏ.Được lưu trữ từ bản gốc vào ngày 3 tháng 11 năm 2021. Truy cập ngày 4 tháng 11 năm 2021. Makuch, Eddie (November 3, 2021). "GTA 5 Sells 155 Million Copies Ahead Of PS5 And Xbox Series X|S Launch In 2022". GameSpot. Red Ventures. Archived from the original on November 3, 2021. Retrieved November 4, 2021.

Trò chơi số 1 trên thế giới là gì?

Những người đang chơi trò chơi PC nào ngay bây giờ?.

5 trò chơi hàng đầu hay nhất là gì?

10 trò chơi hay nhất 2022 như được chúng tôi xem xét và đánh giá..
Đánh giá Halo Infinite: Tốt nhất kể từ bộ ba gốc.....
Đánh giá Forza Horizon 5.....
Ratchet & Clank: Rift Apart.....
Metroid sợ hãi.....
Psychonauts 2. ....
Horizon Forbidden West Review: Câu chuyện của Aloy tiếp tục theo kiểu mở rộng.....
Huyền thoại Pokemon: Đánh giá Arceus: Làm mới và thú vị ..

10 trò chơi video hay nhất hàng đầu là gì?

Các trò chơi video hay nhất năm 2022..
Elden Ring (PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series S/X).
Neon White (Nintendo Switch, PC) ....
Tunic (Mac, PC, Xbox One, Xbox Series S/X) ....
Marvel Snap (Android, iOS, PC) ....
Splatoon 3 (Nintendo Switch) ....
Không ai cứu thế giới (PC, Xbox One) ....
Stray (PC, PlayStation 4, PlayStation 5) ....

5 trò chơi video hàng đầu được chơi nhiều nhất là gì?

Grand Theft Auto V. Wii Sports.Người chơi không xác định Battlegrounds (PUBG) Super Mario Bros.