Trò chơi thống nhất 2d từ trên xuống năm 2022

Hè tới rồi, các bạn đã tìm được địa điểm vui chơi hấp dẫn cho mình chưa?

Đừng quên là ở Công viên Thiên Đường Bảo Sơn đang có rất rất nhiều chương trình, hoạt động, trò chơi … đảm bảo vui quên lối về. Và đặc biệt chương trình ưu đãi chào hè và các ngày lễ lớn quá ư là kích thích. Chỉ cần mua 1 vé - Chơi thả ga - Chơi siêu đã - Chơi quên lối về với tất tần tật list hơn 20 trò chơi chỉ có duy nhất tại Thiên Đường Bảo Sơn.

Công viên Thiên Đường Bảo Sơn là tổ hợp vui chơi giải trí rộng lớn nhất nhì miền Bắc, là điểm đến không chỉ thu hút giới trẻ tại Hà Nội mà còn ở các tỉnh lân cận như Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Thái Bình … đến tham quan trải nghiệm.

Trò chơi thống nhất 2d từ trên xuống năm 2022

List trò chơi cảm giác siêu mạnh

1. Vượt long môn trong Safari

Dòng sông diệu kỳ uốn lượn cùng những khúc cua “siêu đã”. Điểm đặc biệt nhất là “vượt long môn” - trượt thác từ độ cao 16m, khi thả xuống bọt tung trắng xóa. Đây chắc chắn là trải nghiệm tuyệt cú mèo khi tới Safari Thiên đường Bảo Sơn. Trò chơi cho mọi gia đình khi đến đây. Tưởng không hay mà hay không tưởng - đó là cảm nhận của những người đã từng chơi trò chơi này.

Trò chơi thống nhất 2d từ trên xuống năm 2022

2. Bước chân kỳ bí trong Safari (tiếp giáp với làng nghề)

Trò chơi không dành cho những người yếu tim. Bạn chắc là mình dám chơi? Dù có thế nào bạn cũng nhất định phải thử một lần trong đời. Nếu đi theo team và chơi teambuilding thì còn gì bằng. Cảm giác vượt qua chính mình thật tuyệt vời đó.

Trò chơi thống nhất 2d từ trên xuống năm 2022

3. Cung đường tốc độ trong Safari (tiếp giáp với làng nghề)

Đã nhắc đến “Bước chân kỳ bí” thì không thể bỏ qua trò chơi “cung đường tốc độ”. Hai trò chơi này mới xuất hiện tại tổ hợp giải trí Thiên Đường Bảo Sơn để các bạn chơi tới bến.

Trò chơi thống nhất 2d từ trên xuống năm 2022

4. Cú rơi vô cực gần cổng vào Safari

Thực sự cho chơi này đã chơi rồi thì không thể quên được cảm giác “run sợ”, chơi xong rồi chân chỉ có nhũn như con chi chi. Cú rơi vô cực tại Thiên Đường Bảo Sơn là tháp cao 42m. Chắc hẳn với những bạn ưa thử thách, thích chinh phục độ cao sẽ không thể bỏ qua trò chơi siêu hấp dẫn này. Thiết bị đưa bạn và những người chơi tới tận đỉnh tháp, sau đó thả bẫng cho bạn rơi xuống vạch xuất phát điểm với cảm giác thót tim nhưng rất nhẹ nhàng và an toàn tuyệt đối, một cú rơi không trọng lực không thể tuyệt vời hơn. Sau đó lại từ từ nâng lên và lại rơi ở các khoảng cách khác nhau.

Trò chơi thống nhất 2d từ trên xuống năm 2022

5. Khủng long trỗi dậy - phía cuối con đường hoa hồng

Thử thách không kém “cú rơi vô cực” là “ khủng long trỗi dậy - top 10 trò chơi cảm giác mạnh hấp dẫn nhất thế giới. Bạn có dám thử thách sự dũng cảm của bản thân khi phiêu lưu cùng chú khủng long khổng lồ và vô cùng khó bảo? Đây là trò chơi mang lại nỗi “kinh hoàng” cho tất cả những ai từng chơi. Bay lên, xoay tròn, nhào lộn trên không trung, rơi tự do với tốc độ 65km/h sẽ mang đến cho bạn cảm giác phấn khích tột độ mà bạn chưa từng được khám phá. Cứ 3s 1 lần, bạn lại được vung lên không trung. Đặc biệt, góc vung cực đại tới 120° cũng sẽ khiến bạn phải “hồn bay khiếp vía”. Với những pha lật nhào, rơi tự do, đưa bạn lên cao rồi quay vòng 360 độ chắc chắn sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm sống động, mới lạ và đầy phấn khích giống như cách pha chế ly cocktail của một batender chuyên nghiệp.

Trò chơi thống nhất 2d từ trên xuống năm 2022

6. Bay giữa ngân hà -

Bạn nào ưa mạo hiểm và cảm giác phiêu phiêu thì trò chơi này sinh ra là để dành cho bạn. Trò chơi chỉ dành cho những người siêu can đảm. Ngày bé ai chẳng một lần ước mơ mình được như những chú chim tự do sải cánh bay lượn trên bầu trời. Hãy thử ngay trò chơi “siêu chất” này. Được đánh giá là trò chơi mạo hiểm nhất Công viên Thiên đường Bảo Sơn, Bay giữa ngân hà đã khiến nhiều không ít bạn trẻ phải “rụng rời chân tay”, “loạn nhịp tim” vì quá sợ, quá đã.

Khi bạn đã chơi được trò chơi này, vượt qua được nỗi sợ hãi và bứt phá giới hạn của bản thân thì chắc có khó khăn gì trong cuộc sống mà bạn không vượt qua được cả.

Trò chơi thống nhất 2d từ trên xuống năm 2022

7. Chiếu phim 4D

Nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí tới bến của các bạn trẻ, công viên Thiên Đường Bảo Sơn đã thiết kế riêng khu chiếu phim và duy nhất phim 4D và XD.

Phim 4D kết hợp đồng bộ 1 phim 3D và những hiệu ứng kĩ thuật (vật lý) trong rạp chiếu phim. Một số những hiệu ứng được sử dụng trong phim 4D bao gồm mưa, gió, ánh sáng nhấp nháy,và sự rung chuyển. Việc sử dụng những tia nước và luồng khí cũng rất phổ biến. Một số ghế trong phòng chiếu có thể rung chuyển hoặc xê dịch một vài cm trong khi phim được chiếu. Xem phim 4D tạo nên sự sống động chân thật. Chính vì vậy các bạn nhớ chuẩn bị tâm lý trước khi xem.

Trò chơi thống nhất 2d từ trên xuống năm 2022

8. Chiếu phim XD

Phim 2D, 3D, 4D chắc các bạn đã nghe quen rồi, nhưng XD thì chưa nhiều người biết đến. Ở Hà Nội không phải chỗ nào cũng chiếm phim XD. Thiên Đường Bảo Sơn là lựa chọn tối ưu cho bạn.

9. Nhà ma

Đi công viên mà không vào nhà mà thì quả là điều tiếc nuối nhất. Bạn sẽ “du hành” vào thế giới âm ti đầy hắc ám. Con đường đi vào vòng vèo tối tăm, những âm thanh kẽo kẹt, tiếng thét rợn người, tiếng quỷ sai cùng những hình ảnh ám ảnh ngay cả trong giấc mơ của bạn.

Trò chơi thống nhất 2d từ trên xuống năm 2022

10. Thuyền cướp biển

Nhìn đơn giản vậy thôi nhưng “thuyền cướp biển” cũng được xếp top những trò chơi cảm giác mạnh trên thế giới. Tuy chỉ là chiếc thuyền lắc lư chuyển động đung đưa quanh trục thôi những cũng khiến bạn hoảng hốt.

Trò chơi thống nhất 2d từ trên xuống năm 2022

11. Ô tô đụng nhau

Một trong những trò chơi xả stress khá ổn đó là “ô tô đụng nhau”, việc của bạn chỉ là lái những chiếc ô tô đồ chơi để chúng va vào nhau. Một trải nghiệm cực thích thú.. Vì ngoài đời chúng ta khổng thể chơi trò này với những chiếc xe thật ngoài đường được. Trò chơi này ngoài trẻ em thì cũng là trò chơi được giới trẻ vô cùng yêu thích.

12. Đu quay dây văng

Trò chơi như trong khu vườn cổ tích, mỗi người sẽ ngồi trên chiếc ghế có sợi dây nối dài và quay xung quanh. Cảm giác như đang bay lượn giữa không trung.

Trò chơi thống nhất 2d từ trên xuống năm 2022

13. Đu quay mặt trời

Chắc hẳn trò chơi này quá quen thuộc với các bạn trẻ. Đa số công viên lớn nào cũng sẽ có trò chơi này. Tuy nhiên, đã đến Thiên Đường Bảo Sơn hãy thử đu quay mặt trời tại đây để cảm nhận sự khác biệt.

Trò chơi thống nhất 2d từ trên xuống năm 2022

List trò chơi dành cho trẻ em

14. Trò chơi ếch nhảy

Cũng gần giống với cú rơi vô cực, nhưng level nhẹ hơn nhiều. Đảm bảo phù hợp với mọi lứa tuổi, dù là các bạn nhỏ hay các mẹ “yếu tim” vẫn có thể chơi vô tư.

Trò chơi thống nhất 2d từ trên xuống năm 2022

15. Săn thú trong rừng - gần khu phim trường

Trò chơi chỉ dành cho các bé. Các bé sẽ ngồi trên những chiếc ô tô đi vào khu rừng đầy thú vật mô hình, đoàn xe vòng vèo qua các ngon đồi núi nhân tạo sẽ khiến các bé vô cùng thích thú.

Trò chơi thống nhất 2d từ trên xuống năm 2022

16. Ô tô xuyên núi hấp dẫn - gần nhà ma

Top những trò chơi mà các bé cuồng nhất. Ngồi trên những chiếc ô tô và lái lên dốc xuống dốc vòng vèo qua các cung đường sẽ khiến các bé cười khoái chí. Đây sẽ là trải nghiệm đáng nhớ cho tuổi thơ của bé.

Trò chơi thống nhất 2d từ trên xuống năm 2022

17. Tàu hỏa đung đưa - gần khu phim trường

Đã chơi “săn thú trong rừng” rồi thì các bé không thể bỏ qua trò chơi “tàu hỏa đung đưa”. Các bé sẽ ngồi trong các khoang tàu hỏa, chiếc tàu lượn trên đường ray, vừa lượn vừa lắc lư.  

Trò chơi thống nhất 2d từ trên xuống năm 2022

18. Đu quay ngựa 2 tầng

Một trong những trò chơi yêu thích của trẻ em khi tới công viên Thiên Đường Bảo Sơn. Các bé sẽ được vui chơi thỏa thích, cười thả ga trên những chú ngựa phi.

Trò chơi thống nhất 2d từ trên xuống năm 2022

19. Trò chơi liên hoàn tại Khu thế giới tuổi thơ

Rèn luyện cho các bé tính dẻo dai, đoàn kết. Các bé có thể tha hồ chạy nhảy, leo trèo, lăn lộn.

Một trò chơi lớn bao gồm liên hoàn nhiều trò nhỏ là một thử thách khiến cho các bé phải “túa mồ hôi”, trên hết, qua đó các em đã học được những kỹ năng cần thiết cũng như những bài học sâu sắc thông qua các trò chơi, nhằm giúp các em tự tin và dám đương đầu với những thử thách trong cuộc sống.

20. Trampolite tại Khu Thế giới tuổi thơ

Trampoline là trò chơi nhún nhảy trên những tấm bạt lò xo vốn phổ biến ở các nước phương Tây. Trampoline như một thú vui tiêu khiển, song đây cũng là cách giải tỏa áp lực tinh thần giải phóng năng lượng, điều khiển cảm xúc theo hướng tích cực đấy nhé.

Trò chơi thống nhất 2d từ trên xuống năm 2022

21. Công viên nước

ĐẬP TAN cơn nóng mùa hè với thiên đường công viên nước ngoài trời tại Thiên Đường Bảo Sơn. Ngoài tổ hợp Safari, thủy cung, khu phố cổ, làng nghê thì công viên nước là điểm đến thu hút nhất và mùa hè của tất cả mọi người khi đến Thiên Đường Bảo Sơn. Ngoài bơi lội, còn có các trò chơi như: trượt ống nước, đu zipline, đi vòng sắt trên cao ....

Trò chơi thống nhất 2d từ trên xuống năm 2022

Các dịp nghỉ lễ này đừng quên tới công viên Thiên Đường Bảo Sơn nhé. Đảm bảo các bạn sẽ có một mùa hè sảng khoái và vô cùng đáng nhớ. Vào các ngày chủ nhật và ngày lễ, công viên luôn có vé trọn gói ưu đãi tiết kiệm lên tới 80%. Chỉ cần mua một vé, chơi thả ga, chơi tới bến không giới hạn số lần chơi với hơn 20 trò chơi kinh điển chỉ có tại Thiên Đường Bảo Sơn.

Điều rất phổ biến trong cộng đồng chơi game là phong cách chơi game từ trên xuống (còn được gọi là trò chơi isometric).Kiểu phối cảnh này thường được sử dụng bởi các trò chơi như game nhập vai.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ học cách tạo chuyển động từ trên xuống mà không cần viết tập lệnh chuyển động người chơi thực tế chỉ là hình ảnh động thuần túy và một mã nhỏ.Đúng rồi!Chúng tôi sẽ sử dụng Animation Unity để thực hiện các chuyển động vững chắc cho người chơi của chúng tôi.

Bắt đầu nào!

Mở Unity và tạo một dự án mới.(Hãy chắc chắn rằng đó là một dự án trò chơi 2D.)

Trò chơi thống nhất 2d từ trên xuống năm 2022

Video hướng dẫn

Nếu bạn thích xem các hướng dẫn video, bạn có thể xem phiên bản video của bài học này dưới đây:

Bắt đầu

Trước khi chúng tôi tiến hành, chúng tôi cần tải xuống các tài sản 2D mà chúng tôi có thể sử dụng cho dự án này.Nếu bạn có tài sản của riêng mình như ký tự 2D và nền tảng nền tảng, bạn có thể bỏ qua bước này.Tuy nhiên, chúng tôi khuyến khích bạn theo dõi để bạn sẽ hiểu cách chúng tôi đưa nó vào đầu ra cuối cùng.

Nhấn CTRL + 9 để mở cửa hàng tài sản hoặc tab cửa sổ> Cửa hàng tài sản

Tìm kiếm game nhập vai nhỏ và tải xuống tài sản.

Trò chơi thống nhất 2d từ trên xuống năm 2022

Nếu bạn đang tìm kiếm nhiều ký tự 2D hơn, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các ký tự retro này vì tất cả đều có hình ảnh động hoàn chỉnh cho hầu hết các nhu cầu trò chơi.

Sau khi nhập tài sản, thiết kế nền tảng của riêng bạn bằng cách sử dụng các sprites bên trong môi trường thư mục hoặc bạn có thể tải xuống hình ảnh sau và sử dụng nó như một sprite.

Trò chơi thống nhất 2d từ trên xuống năm 2022

Và đây là cách mà nó trông như thế nào trong trình soạn thảo:

Trò chơi thống nhất 2d từ trên xuống năm 2022

Mang lại nhân vật 2D

Điều tiếp theo mà chúng tôi muốn làm là, tất nhiên, mang vào người chơi của chúng tôi.Để làm điều đó, đi đến thư mục RPG Forest nhỏ, và sau đó là thư mục tác phẩm nghệ thuật, và sau đó là các sprites.

Bên trong thư mục Sprites, chọn thư mục anh hùng.

Trò chơi thống nhất 2d từ trên xuống năm 2022

Lưu ý nội dung của thư mục anh hùng.Ở đó, bạn sẽ thấy tất cả các sprites hành động cho người chơi như Attack, Idle và Walk.Đầu tiên, hãy để mở thư mục nhàn rỗi.

Bên trong thư mục, bạn sẽ thấy ba thư mục khác nhau cho các hướng khác nhau mà người chơi của chúng tôi có thể phải đối mặt (phía trước, phía sau và hai bên).

Chúng tôi sẽ chọn Sprite anh hùng-Front và để Lôi kéo nó vào cảnh của chúng tôi.

Trò chơi thống nhất 2d từ trên xuống năm 2022

Sprite không hiển thị lỗi

Nếu bằng cách nào đó bạn gặp phải loại lỗi này sau khi bạn kéo sprite vào cảnh của bạn.Chỉ cần đảm bảo rằng nền hoặc nền tảng của bạn có một đơn đặt hàng trong giá trị lớp là

// Start is called before the first frame update void Start() { rigidbody = this.GetComponent<Rigidbody2D>(); }

Code language: C# (cs)
0.

Trò chơi thống nhất 2d từ trên xuống năm 2022

Thật tuyệt vời!Bây giờ, nhân vật đang ở trong cảnh này, hãy để đổi tên thành

// Start is called before the first frame update void Start() { rigidbody = this.GetComponent<Rigidbody2D>(); }

Code language: C# (cs)
1 để chúng tôi biết rằng anh ấy là người chơi mà chúng tôi sẽ kiểm soát.

Bây giờ mọi thứ đã được thiết lập, hãy để bắt đầu làm cho người chơi của chúng tôi di chuyển xung quanh.

Có hai cách để kiểm soát người chơi của chúng tôi.Tùy chọn đầu tiên là thêm chuyển động thực tế vào trình phát của chúng tôi và tùy chọn thứ hai là thêm hoạt hình dựa trên chuyển động đó.Cả hai đều có thể như nhau nhưng tùy chọn đầu tiên sẽ yêu cầu quá nhiều lập trình và chúng tôi không muốn điều đó trong hướng dẫn này.Chúng tôi muốn kiểm soát trình phát của chúng tôi với ít lập trình có thể.

Bây giờ, hãy để bắt đầu bằng cách thêm Rigidbody 2D vào trình phát của chúng tôi.Chọn trình phát của bạn, đi đến Thanh tra và nhấp vào Thêm thành phần.Cuộn xuống cho đến khi bạn tìm thấy Vật lý 2D và sau đó, chọn Rigidbody 2D.

Bạn cũng có thể sử dụng thanh tìm kiếm và gõ Rigidbody 2D thay thế.

Trò chơi thống nhất 2d từ trên xuống năm 2022

Trong thành phần 2D Rigidbody, đặt giá trị của thang đo trọng lực thành 0 và theo biến các ràng buộc Kiểm tra độ đóng băng của Z.

Tạo tập lệnh C# mới và đặt tên cho nó

// Start is called before the first frame update void Start() { rigidbody = this.GetComponent<Rigidbody2D>(); }

Code language: C# (cs)
2.

Để bắt đầu mã, hãy để khai báo ba biến đầu tiên.

public float movementSpeed = 1f; //Movement Speed of the Player public Vector2 movement; //Movement Axis public Rigidbody2D rigidbody; //Player Rigidbody Component

Code language: C# (cs)

Điều tiếp theo mà chúng tôi sẽ làm là cung cấp cho người chơi của chúng tôi thành phần

// Start is called before the first frame update void Start() { rigidbody = this.GetComponent<Rigidbody2D>(); }

Code language: C# (cs)
3 cho biến

// Start is called before the first frame update void Start() { rigidbody = this.GetComponent<Rigidbody2D>(); }

Code language: C# (cs)
3 mà chúng tôi đã tạo ra.Để làm điều đó, sử dụng hàm

// Start is called before the first frame update void Start() { rigidbody = this.GetComponent<Rigidbody2D>(); }

Code language: C# (cs)
5.

// Start is called before the first frame update void Start() { rigidbody = this.GetComponent<Rigidbody2D>(); }

Code language: C# (cs)

Don Tiết quên lưu mã của bạn.

Bây giờ, những gì mã trên làm là, nó khởi tạo biến Rigidbody ngay khi chúng tôi bắt đầu trò chơi của mình.Do đó, chúng ta có thể truy cập vật lý để kiểm soát trình phát của chúng ta.

Nếu bạn nhìn vào mã của mình, bạn sẽ thấy rằng có một chức năng cập nhật.Nếu chúng ta sử dụng chức năng cập nhật, chúng ta có thể kiểm soát ký tự trong mọi khung hình có thể.Tuy nhiên, chức năng cập nhật có thể không đáng tin cậy do tốc độ khung hình thay đổi liên tục và chúng tôi không muốn điều đó cho trình phát của chúng tôi nhưng thay vào đó, chúng tôi sẽ sử dụng chức năng

// Start is called before the first frame update void Start() { rigidbody = this.GetComponent<Rigidbody2D>(); }

Code language: C# (cs)
6.

Bên trong tập lệnh playermovement của bạn, thêm chức năng cập nhật cố định ngay bên dưới chức năng cập nhật.

void FixedUpdate() {}

Code language: C# (cs)

Lý do tại sao chúng tôi làm điều đó như thế này là bởi vì chúng tôi phải đảm bảo rằng đã giành được bất kỳ sự chậm trễ nào đối với phong trào người chơi của chúng tôi.

// Start is called before the first frame update void Start() { rigidbody = this.GetComponent<Rigidbody2D>(); }

Code language: C# (cs)
6 hoạt động chính xác giống như chức năng cập nhật.Sự khác biệt duy nhất là, chức năng cập nhật tùy thuộc vào tốc độ khung hình.Vì vậy, ví dụ, tốc độ khung hình giảm xuống còn 10 khung hình mỗi giây, hy vọng người chơi sẽ có một chút khả năng cho hoạt hình của nó.

Tuy nhiên, chức năng FixedUpdate là mặc định, được gọi là 50 khung mỗi giây được khuyến nghị đặc biệt nếu bạn làm việc với vật lý.

Chúng tôi vẫn sẽ sử dụng chức năng cập nhật để đăng ký đầu vào của trình phát.

Hãy để làm việc trên đó.

Điều tiếp theo mà chúng tôi sẽ làm là tìm hiểu chính xác người chơi của chúng tôi hiện đang nhấn.Nó có phải là không?Phím mũi tên?Chạm vào miếng đệm?vân vân.

Trong trường hợp đó, chúng tôi sẽ sử dụng chức năng

// Start is called before the first frame update void Start() { rigidbody = this.GetComponent<Rigidbody2D>(); }

Code language: C# (cs)
8.

Để chỉ đơn giản là giải thích những gì các chức năng trên làm.Cố gắng tưởng tượng máy bay Cartesian.Cả hai trục sẽ có một phạm vi giá trị giữa một âm và dương.Nếu người chơi nhấn phím mũi tên trái, hàm sẽ trả về giá trị âm.Nếu người chơi nhấn phím UP, hàm sẽ trả về giá trị dương.Điều tương tự cũng xảy ra với phần còn lại của các phím, hàm sẽ trả lại cho bạn một giá trị tùy thuộc vào các phím mà bạn nhấn.

Bây giờ, để lấy giá trị cho trục x, chúng tôi sẽ sử dụng đầu vào ngang và để lấy giá trị cho trục y, chúng tôi sẽ sử dụng đầu vào dọc.

// Update is called once per frame void Update() { movement.x = Input.GetAxisRaw("Horizontal"); movement.y = Input.GetAxisRaw("Vertical"); }

Code language: C# (cs)

Bây giờ chúng tôi có giá trị của đầu vào của mình, giờ đây chúng tôi có thể kiểm soát vị trí của trình phát.

Để làm điều đó, hãy sao chép mã sau cho chức năng cố định.

private void FixedUpdate() { rigidbody.MovePosition(rigidbody.position + movement * movementSpeed * Time.fixedDeltaTime); }

Code language: C# (cs)

Điều gì đang xảy ra trong mã đó?Đơn giản, chúng tôi sẽ di chuyển trình phát của chúng tôi tùy thuộc vào vị trí hiện tại của nó và sau đó thêm giá trị của đầu vào của chúng tôi nhân với tốc độ chuyển động và FixedDeltatime.

FixedDeltatime là gì?Khoảng thời gian tính bằng giây mà vật lý và cập nhật tốc độ khung hình cố định khác.

Lưu mã của bạn và quay lại với biên tập viên của bạn.

Nếu bạn cố gắng chạy trò chơi của mình, bạn sẽ thấy rằng bây giờ bạn thực sự có thể di chuyển trình phát của mình.Tuy nhiên, chưa có hoạt hình.Người chơi của chúng tôi di chuyển xung quanh nhưng hướng về phía chúng tôi.Rùng mình!

Hãy để sửa chữa điều đó.

Hoạt hình người chơi

Trò chơi thống nhất 2d từ trên xuống năm 2022

Để bắt đầu hoạt hình trình phát của bạn, hãy chuyển đến Window Tab, Animation và chọn Animation.Bạn cũng có thể chỉ nhấn Ctrl + 6 cho một lối tắt.

Hãy chắc chắn rằng đó là hoạt hình chứ không phải hoạt hình, một số người bị nhầm lẫn bởi điều đó.

Bây giờ, với đối tượng trò chơi người chơi của bạn được chọn, nhấp vào Tạo.

Bạn có thể truy cập thư mục gốc dự án của mình và tạo một thư mục mới cho hình ảnh động, chỉ vì cấu trúc tệp.

Đặt tên cho hoạt hình

// Start is called before the first frame update void Start() { rigidbody = this.GetComponent<Rigidbody2D>(); }

Code language: C# (cs)
9.

Tiếp theo, quay lại thư mục anh hùng chứa tất cả các sprites nhàn rỗi và kéo sprite phía trước anh hùng trong cửa sổ hoạt hình.

Trò chơi thống nhất 2d từ trên xuống năm 2022

Tiếp theo, hãy tạo một clip hoạt hình mới bằng cách nhấp vào danh sách thả xuống với tên của hoạt hình hiện tại của bạn và nhấp vào Tạo clip mới

Trò chơi thống nhất 2d từ trên xuống năm 2022

Đặt tên cho clip hoạt hình mới của bạn

void FixedUpdate() {}

Code language: C# (cs)
0 và sau đó chuyển đến thư mục anh hùng đi bộ và kéo tất cả các sprites vào cửa sổ hoạt hình.

Để chọn nhiều sprites, chỉ cần nhấp vào sprite đầu tiên, giữ phím Shift, sau đó nhấp vào sprite cuối cùng.

Trò chơi thống nhất 2d từ trên xuống năm 2022

Nếu bạn cố gắng chơi hoạt hình, bạn sẽ thấy hoạt hình đang phát rất nhanh.Để khắc phục điều đó, thay đổi giá trị của các mẫu thành giá trị thấp hơn như 15.

Bây giờ, hãy tạo các clip hoạt hình và thực hiện quy trình tương tự cho các clip hoạt hình Walk_down và Walk_side.

Nếu bạn đã nhận thấy, chúng tôi chỉ có hình ảnh động để đi bộ bên phải và chúng tôi không có hình ảnh động để đi bộ bên trái.Bây giờ, có nhiều cách để giải quyết vấn đề này.Đầu tiên là sử dụng Photoshop và lật thủ công tất cả các sprites để nó đối mặt với trục trái.Mát mẻ!Nhưng chúng tôi sẽ không làm điều đó, nhưng thay vào đó, chúng tôi sẽ sử dụng kịch bản Playermovement của chúng tôi để lật hoạt hình để có vẻ như anh ấy di chuyển sang trái.

Thành phần hoạt hình

Sau khi chúng tôi tạo ra tất cả các hình ảnh động, trình phát của chúng tôi có một thành phần mới và đó là hình ảnh động.

Nếu bạn đi đến Tab Window, sau đó hoạt hình và hoạt hình, bạn sẽ thấy một cái gì đó như thế này.

Trò chơi thống nhất 2d từ trên xuống năm 2022

Như bạn có thể thấy, có hoạt hình nhàn rỗi của chúng tôi, walk_up, walk_down và walk_side hoạt hình.Hãy nghĩ về điều này như một danh sách phát của hình ảnh động nhưng để chúng tôi chơi chúng, chúng tôi cần tạo ra một quy tắc nhất định cho mỗi hình ảnh động.Ví dụ: nếu người chơi không nhấn bất kỳ phím nào, thì hãy phát hoạt hình nhàn rỗi.Nếu người chơi đang nhấn các phím mũi tên hoặc phím WASD thì hãy chơi hoạt hình đi bộ.

Để chúng tôi làm điều đó, chúng tôi cần tạo một tham số.Đi đến góc trên cùng bên trái của cửa sổ Animator và nhấp vào tham số.

Trò chơi thống nhất 2d từ trên xuống năm 2022

Ngay bên cạnh thanh tìm kiếm, có một nút cộng.Nhấn đó và chọn Float.Hãy đặt tên cho nó nằm ngang.

Một lần nữa, làm điều tương tự.Tạo một tham số mới và chọn Float và đặt tên cho nó dọc lần này.

Tiếp theo, xóa tất cả các hình ảnh động trong bộ phim hoạt hình ngoại trừ hoạt hình nhàn rỗi và bên đi bộ.

Trò chơi thống nhất 2d từ trên xuống năm 2022

Hoạt hình: Tree Blend Tree

Bây giờ chúng tôi đã có các tham số sẵn sàng, giờ đây chúng tôi có thể sử dụng chúng để kiểm soát cây pha trộn.Cây trộn được sử dụng để chuyển đổi trơn tru từ trạng thái hoạt hình này sang trạng thái hoạt hình khác.

Để tạo một cây pha trộn, hãy truy cập hoạt hình, nhấp chuột phải, tạo trạng thái và chọn từ New Blend Tree.Đi đến Thanh tra và đổi tên nó thành dọc.

Tiếp theo, nhấp đúp vào cây Blend và chọn nút (cây Blend).

Chuyển đến Thanh tra, đảm bảo tham số được sử dụng là dọc.

Sau đó thêm một trường chuyển động mới.

Tiếp theo, tìm hoạt hình đi bộ của bạn và kéo nó vào trường chuyển động. Tạo một trường chuyển động khác nhưng lần này cho hoạt hình đi bộ.
Create another motion field but this time for the walk-up animation.

Thật tuyệt vời!Hãy để bỏ chọn các ngưỡng tự động hóa trong thanh tra viên và sửa đổi các ngưỡng của hình ảnh động của chúng tôi.

Đối với hoạt hình đi bộ, ngưỡng sẽ là 1 và ngưỡng cho hoạt hình đi xuống sẽ là -1.Chúng tôi làm điều này bởi vì chúng tôi theo dõi các giá trị được đưa ra bởi đầu vào của chúng tôi.

Trò chơi thống nhất 2d từ trên xuống năm 2022

Tiếp theo, quay lại lớp cơ sở và tạo một tham số mới và gọi nó là tốc độ.

Bây giờ, chúng tôi sẽ tạo ra một sự chuyển đổi giữa các hình ảnh động của chúng tôi, vì vậy hãy tiếp tục và nhấp chuột phải vào hoạt hình nhàn rỗi và chọn thực hiện chuyển đổi.Sau đó chọn nút cây pha trộn dọc.

Chúng tôi cũng sẽ làm điều này với Tree Blend Tree và hoạt hình bên dọc của chúng tôi, nhấp chuột phải, chọn Thực hiện chuyển đổi và chọn hoạt hình nhàn rỗi và ngược lại.Thật tuyệt vời!

Chuyển tiếp: Idle sang cây pha trộn thẳng đứng

Trò chơi thống nhất 2d từ trên xuống năm 2022

Bây giờ, nhấp vào quá trình chuyển đổi chỉ vào cây pha trộn dọc của chúng tôi.

Trong trình kiểm tra, đảm bảo rằng thời gian thoát có không được kiểm soát và bên trong cài đặt, thời lượng chuyển tiếp được đặt thành 0.

Tiếp theo, trong phần Điều kiện, nhấp vào nút Plus và chọn Tốc độ và sau đó chọn lớn hơn giá trị 0,01

Chuyển tiếp: Cây pha trộn dọc thành nhàn rỗi

Trò chơi thống nhất 2d từ trên xuống năm 2022

Nhấp vào quá trình chuyển đổi chỉ vào hoạt hình nhàn rỗi của chúng tôi.

Trong thanh tra viên, đảm bảo rằng thời gian thoát cũng không được kiểm soát và bên trong cài đặt, thời lượng chuyển tiếp được đặt thành 0.

Trong phần Điều kiện, nhấp vào nút Plus và chọn Tốc độ và sau đó chọn ít hơn giá trị 0,01

Chuyển tiếp: hoạt hình nhàn rỗi để đi bộ

Trò chơi thống nhất 2d từ trên xuống năm 2022

Nhấp vào quá trình chuyển đổi chỉ vào hoạt hình bên của chúng tôi.

Trong thanh tra viên, đảm bảo rằng thời gian thoát cũng không được kiểm soát và bên trong cài đặt, thời lượng chuyển tiếp được đặt thành 0.

Trong phần Điều kiện, nhấp vào nút Plus và chọn Tốc độ và sau đó chọn ít hơn giá trị 0,01

Chuyển tiếp: hoạt hình nhàn rỗi để đi bộ

Trò chơi thống nhất 2d từ trên xuống năm 2022

Nhấp vào quá trình chuyển đổi chỉ vào hoạt hình bên của chúng tôi.

Trong trình kiểm tra, đảm bảo rằng thời gian thoát có không được kiểm soát và bên trong cài đặt, thời lượng chuyển tiếp được đặt thành 0.

Tiếp theo, trong phần Điều kiện, nhấp vào nút Plus và chọn Tốc độ và sau đó chọn lớn hơn giá trị 0,01

Trò chơi thống nhất 2d từ trên xuống năm 2022

Chuyển tiếp: Cây pha trộn dọc thành nhàn rỗi

Nhấp vào quá trình chuyển đổi chỉ vào hoạt hình nhàn rỗi của chúng tôi.

Trong thanh tra viên, đảm bảo rằng thời gian thoát cũng không được kiểm soát và bên trong cài đặt, thời lượng chuyển tiếp được đặt thành 0.

Trong phần Điều kiện, nhấp vào nút Plus và chọn Tốc độ và sau đó chọn ít hơn giá trị 0,01

public Animator anim; public float hf = 0.0f; public float vf = 0.0f;

Code language: C# (cs)

Chuyển tiếp: hoạt hình nhàn rỗi để đi bộ

anim = this.GetComponent<Animator>();

Code language: C# (cs)

Nhấp vào quá trình chuyển đổi chỉ vào hoạt hình bên của chúng tôi.

// Update is called once per frame void Update() { movement.x = Input.GetAxisRaw("Horizontal"); movement.y = Input.GetAxisRaw("Vertical"); hf = movement.x > 0.01f ? movement.x : movement.x < -0.01f ? 1 : 0; vf = movement.y > 0.01f ? movement.y : movement.y < -0.01f ? 1 : 0; if (movement.x < -0.01f) { this.gameObject.transform.localScale = new Vector3(-1, 1, 1); } else { this.gameObject.transform.localScale = new Vector3(1, 1, 1); } anim.SetFloat("Horizontal", hf); anim.SetFloat("Vertical", movement.y); anim.SetFloat("Speed", vf); }

Code language: C# (cs)

Trong phần Điều kiện, nhấp vào nút Plus và chọn ngang và sau đó chọn lớn hơn giá trị 0,01

Chuyển tiếp: Hoạt hình bên đi bộ sang nhàn rỗi

Nhấp vào quá trình chuyển đổi chỉ ra từ hoạt hình bên bước sang hoạt hình nhàn rỗi của chúng tôi.

Trong phần Điều kiện, nhấp vào nút Plus và chọn ngang và sau đó chọn ít hơn giá trị 0,01

movement = movement.normalized;

Code language: C# (cs)

Bộ điều khiển hoạt hình kịch bản

Sau khi thiết lập thành phần hoạt hình của bạn, giờ đây chúng tôi có thể gửi giá trị đầu vào của chúng tôi vào các tham số hoạt hình của chúng tôi và kiểm soát trạng thái hoạt hình của chúng tôi.

Để làm điều đó, chúng ta cần tạo một biến mới.

Quay trở lại

// Start is called before the first frame update void Start() { rigidbody = this.GetComponent<Rigidbody2D>(); }

Code language: C# (cs)
2 của bạn và thêm biến sau.

Là một trò chơi từ trên xuống 2D?

Về cơ bản mọi thứ trong trò chơi là một sprite 2D được kết xuất sẵn, nhưng các nhân vật thực tế (anh hùng, kẻ thù, ông chủ) đều là tài sản 3D.Các bản đồ là tất cả các sprites 2D.Các rương thưởng là 2D Sprites.Ngay cả các viên đạn là 2D Sprites.. The maps are all 2D sprites. The reward chests are 2D sprites. Even the projectiles are 2D sprites.

Thống nhất có tốt cho các trò chơi 2D không?

Unity tạo điều kiện cho bạn trong việc tạo ra các trò chơi 2D hay nhất như ALTO's Adventure, Hitman Sniper, Forgetten Anne hoặc Monument Valley 2 mà không gặp khó khăn nào.Mặc dù có nhiều studio phát triển trò chơi như Juegostudio, những người thích sử dụng Unity Engine cho các tính năng 3D tuyệt vời, nhưng nó cũng rất phù hợp cho các trò chơi 2D. like Alto's Adventure, Hitman Sniper, Forgotten Anne, or Monument Valley 2 without any hitch. While there are many gaming development studios like JuegoStudio who love to use Unity Engine for amazing 3D features, it is greatly suited for 2D games as well.

Thống nhất có thể tạo ra các trò chơi 2,5 d không?

Trò chơi 2.5D, là một dự án sử dụng 3D và 2D làm kiểu trò chơi.Trên Unity, bạn có thể phát triển trò chơi theo nhiều cách và trong khóa học này, bạn sẽ thấy làm thế nào nó có thể tạo ra một cái nhìn tuyệt vời và độc đáo sử dụng 3D và 2D trong cùng một cảnh.on Unity you can develop game in many ways, and in this course you will see how its possible to create a awesome and unique look using 3D and 2D in the same scene.