100000 myanmar bằng bao nhiêu tiền việt

Kyat là tên gọi chính thức của tiền tệ Myanmar và được lưu thông tại Myanmar. Thông tin tỷ giá của đồng Kyat được cập nhật mới nhất ngày hôm nay

Mục lục [Ẩn]

Kyat là tên gọi chính thức của tiền tệ Myanmar và được lưu thông tại Myanmar, hầu hết các giao dịch đều sử dụng tiền mặt, chính vì vậy du khách cần biết cách sử dụng tiền Kyat và câu hỏi “Tỷ giá 1 Kyat bằng bao nhiêu tiền Việt” đang được rất nhiều người quan tâm. 

1 Kyat bằng bao nhiêu tiền Việt?

Hiện nay, thị trường Myanmar đang lưu hành 2 loại tiền bao gồm tiền xu và tiền giấy. Tiền giấy phổ biến bao gồm các mệnh giá là: K2, K5, K10, K20, K50, K100, K1000, K10000. Vậy 1 Kyat bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Ngày hôm nay tỷ giá đồng Kyat (MMK) đổi ra tiền Việt Nam sẽ được con số như sau:

1 MMK = 12.68 VND

Như vậy bạn có thể tự tính được các mức giá khác nhau như:

  • 10 MMK = 126,75 VND 
  • 100 MMK = 1.267,55 VND
  • 1000 MMK = 12.675,47 VND

Xem ngay: Công cụ tính tỷ giá MMK

100000 myanmar bằng bao nhiêu tiền việt

Các mệnh giá tiền Myanmar

Tên gọi và ký hiệu

Kyat (tiếng Myanmar: kyap, ký hiệu: K; mã: MMK) là tiền tệ chính thức của Myanmar. Kyat thường được viết tắt với ký hiệu K. 1 Kyat được chia thành 100 pya. Đó là tên gọi và ký hiệu của đồng Kyat Myanmar, vậy bây giờ nếu bạn muốn đổi tiền Kyat thì nên đổi ở đâu và đổi như nào? 

Đổi tiền Kyat ở đâu và đổi như nào?

Đổi tiền Kyat ở đâu và đổi như thế nào? chắc chắn là mối bận tâm của rất nhiều người, nhất là những người có ý định đầu tư, buôn bán, kinh doanh hay đi du lịch tại “Đất nước chùa tháp”. 

Ở Myanmar bạn có thể dùng đồng Dollar Mỹ để đổi lấy tiền Kyat của Myanmar tại các điểm đổi tiền, Ngân hàng và nhớ mang theo hộ chiếu.

Tại Việt Nam, khi muốn đổi tiền Kyat, bạn có thể tới các chi nhánh, phòng giao dịch của các ngân hàng lớn như Vietcombank, Vietinbank,… để đổi tiền. Đây là những địa chỉ uy tín để bạn có thể đổi được tiền Kyat với mức giá đảm bảo. Tỷ giá thay đổi theo ngày nên bạn cần theo dõi để lựa chọn ngân hàng tốt nhất cho mình.

Tất nhiên, vẫn có một số tổ chức như các cửa hàng vàng, bạc chấp nhận đổi tiền Kyat cho bạn nhưng trước khi đến những địa điểm như này bạn nên cân nhắc tìm hiểu thật kỹ. Hãy chọn cửa hàng uy tín, có thương hiệu để tránh rơi vào tình trạng bị đổi với giá “cắt cổ” hoặc nhận phải tiền giả khi đổi.  

Về quy trình cách đổi tiền Kyat, bạn chỉ cần đến các chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng mà mình lựa chọn, trình bày yêu cầu, xuất trình các giấy tờ cần thiết thì nhân viên ngân hàng sẽ hướng dẫn bạn. Việc đổi tiền thực hiện rất nhanh chóng và dễ dàng.

Sau đây là các bước cơ bản để có thể đổi tiền Kyat một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất tại ngân hàng:

  • Bước 1: Đến địa chỉ ngân hàng gần nơi bạn sinh sống: TRA CỨU NGAY
  • Bước 2: Xuất trình giấy tờ cá nhân và yêu cầu giao dịch viên ngân hàng đổi tiền
  • Bước 3: Điền vào mẫu phiếu giao dịch đổi tiền (mẫu ngân hàng được giao dịch viên phát)
  • Bước 4: Giao dịch viên xác thực và nhập thông tin vào hệ thống
  • Bước 5: Khách hàng ký vào biên lai giao dịch và nhận số tiền đã đổi

Lưu ý: Để không gặp phải các rủi ro đáng tiếc như: Nhận phải tiền giả, rửa tiền không có giá trị… Các bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Các điểm in mệnh giá trên tiền thật sẽ có cảm giác độ nổi của nét in khi tiếp xúc bằng tay.
  • Ở tiền thật ghi chú ở mã chữ nổi có 3 chấm in nổi bằng mực đậm để người khiếm khuyết có thể sờ và phân biệt mệnh giá.
  • Ở tiền giả khó có thể làm đậm và in nổi được như tiền thật.
  • Tờ tiền K1 có in hình mờ là chân dung của hình in mặt trước Aung san
  • Tờ tiền K5000 có in hình mờ là cá voi trên số giá trị
  • Tờ tiền K10000 có in hình mờ là hoa sen.
  • Tất cả các mệnh giá còn lại đều in hình mờ là tượng sư tử Chinthe
  • Đặc biệt bạn nên lấy tiền mới

100000 myanmar bằng bao nhiêu tiền việt

Cần lưu ý để tránh nhận phải tiền Myanmar giả

Dù mục đích đi Myanmar của bạn là gì thì số tiền bạn được phép mang theo bên người không được quá 7000$. Nếu bạn mang nhiều hơn thì phải khai báo với hải quan, hoặc phải trình bày mục đích cho các cơ quan thẩm quyền, khi được cho phép thì mới được nhập cảnh.

Hy vọng những kinh nghiệm, thông tin về đồng Kyat hay tỷ giá 1 Kyat bằng bao nhiêu tiền Việt sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong các chuyến đi Myanmar và giao thương buôn bán được thuận lợi hơn.

Khi đến bất cứ đất nước nào thì bạn cũng cần phải biết về đồng tiền nước đó vì sẽ phải sử dụng và chi tiêu rất nhiều. Myanmar cũng vậy, không nhiều người hiểu rõ về đồng tiền Myanmar. Nhưng nếu bạn có ý định cho một chuyến du lịch tại đây thì nhất định phải hiểu rõ vấn đề này nhé: Myanmar dùng tiền gì? Mệnh giá tiền Myanmar như thế nào? Cần chú ý gì về tiền Myanmar?... Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé:

I. Myanmar dùng tiền gì? Giới thiệu về đồng tiền Myanmar

Đồng tiền chính được sử dụng ở đất nước Myanmar là Kyat (gọi là Chạt). Đồng tiền có ký hiệu là K và mã là MMK. Tên gọi Kyat trong ngôn ngữ Miến Điện cổ có nghĩa là một số gam bạc. Ngoài Kyat thì đồng USD ở đây cũng được lưu hành khá phổ biến ở các khách sạn hay nhà hàng lớn.

Ngày nay, đồng Kyat được lưu hành ở Myanmar dưới dạng tiền giấy và đồng xu.

1. Tiền giấy Myanmar

Hiện tại, qua nhiều lần cải cách và đổi mới, tiền giấy Myanmar phiên bản mới nhất có các mệnh giá sau: K5, K10, K20, K50, K100, K200, K500, K1000, K5000, K10.000.

Các mệnh giá tiền giấy Myanmar được thiết kế đa dạng với màu sắc khác nhau và các hình in khác nhau (các biểu tượng hay công trình nổi tiếng của Myanmar).

2. Tiền xu Myanmar

Tiền xu là hình thái đầu tiên được sử dụng của đồng tiền Kyat. Tiền xu được phát hành bới ngân hàng trung ương Myanmar với chất liệu chủ yếu là đồng thau hay đồng niken.

Qua nhiều lần cải cách thì hiện nay đồng xu Myanmar tồn tại các mệnh giá sau: K1, K5, K10, K50, K100 và 10 pyas, 50 pyas. Tuy nhiên, vì mệnh giá của tiền xu rất nhỏ so với tiền Việt Nam nên hầu như không ai đổi sang tiền xu khi du lịch Myanmar để chi tiêu mà chỉ để làm kỷ niệm.

100000 myanmar bằng bao nhiêu tiền việt

Kyat là đồng tiền chính của Myanmar

II. Các mệnh giá đồng tiền Myanmar

Ở thời điểm hiện tại, các đồng tiền Myanmar có mệnh giá khi đổi sang tiền Việt Nam như sau:

100000 myanmar bằng bao nhiêu tiền việt

100000 myanmar bằng bao nhiêu tiền việt

100000 myanmar bằng bao nhiêu tiền việt

100000 myanmar bằng bao nhiêu tiền việt

100000 myanmar bằng bao nhiêu tiền việt

100000 myanmar bằng bao nhiêu tiền việt

100000 myanmar bằng bao nhiêu tiền việt

100000 myanmar bằng bao nhiêu tiền việt

100000 myanmar bằng bao nhiêu tiền việt

100000 myanmar bằng bao nhiêu tiền việt

III. Đổi tiền Việt sang tiền Myanmar ở đâu?

Để đổi tiền Myanmar, du khách có thể đổi ngay ở đất nước Myanmar hoặc ở Việt Nam

1. Nếu đổi tiền ở Myanmar

Hiện tại, dịch vụ đổi tiền ở Myanmar khá phát triển, có rất nhiều lựa chọn cho du khách nước ngoài. An toàn và uy tín nhất phải kể đến là các sân bay, ngân hàng. Ngoài ra, có nhiều các khu chợ đen cũng hỗ trợ đổi tiền cho du khách. Tuy nhiên, ở các chợ đen này thì du khách sẽ bị thiệt hơn so với những địa điểm chính thống.

2. Đổi tiền ở ngay tại Việt Nam

Nếu đi du lịch Myanmar từ Việt Nam thì giải pháp đơn giản du khách có thể lựa chọn là đổi tiền ngay tại đất nước Việt Nam. Hiện nay, các sân bay quốc tế lớn như sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất, ... đều có những điểm hỗ trợ đổi tiền từ tiền Việt sang tiền Myanmar. Đổi tiền ở ngay tại Việt Nam sẽ giúp bạn chủ động và an tâm hơn khi sang Myanmar.

IV. Một số lưu ý khi chi tiêu và đổi tiền Myanmar khi đi du lịch tại đây

Lưu ý là nếu đi Myanmar từ Việt Nam, du khách không được mang quá 7.000 $ tiền mặt vì sẽ vi phạm luật Việt Nam. Khi từ Myanmar trở về bạn sẽ không được phép mang tiền Myanmar về và số tiền USD mang về cũng không được nhiều hơn số tiền mang đi.

Tại Myanmar các cây ATM không thông dụng như Việt Nam vì vậy bạn không nên để nhiều tiền trong thẻ mà nên mang sẵn tiền trong ví. Bạn có thể thanh toán thẻ khi vào các khách sạn và nhà hàng lớn còn lại đi chợ hay ra đường thì bạn nhớ phải cầm đủ tiền mặt trong người nhé.

Trung bình đồ ăn Myanmar có giá khoảng 5 $, đồ uống khoảng 2 $ và những đồ ăn bình dân đường phố chỉ khoảng 1 $ thôi nhé. Bạn nên ước lượng để không phải cầm quá nhiều tiền mặt trong người khi du lịch tại đây.

Trên đây là một số giải đáp về tiền Myanmar dành cho những du khách sắp có chuyến du lịch tại đây. Bây giờ chắc bạn cũng hiểu được Myanmar dùng tiền gì, mệnh giá tiền Myanmar như thế nào và một số lưu ý khi tiêu dùng ở đây rồi đúng không? Chúc các bạn có chuyến du lịch Myanmar vui vẻ và đáng nhớ!