1500 ngày là bao nhiêu năm

Mặc dù thực đơn 1.500 calo mỗi ngày phù hợp với nhiều người, nhưng để giảm cân hiệu quả cho từng đối tượng cá nhân thì cần tính toán chi tiết và cẩn trọng. Bởi, hàm lượng calo cơ thể cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm hoạt động thể chất, giới tính, tuổi tác, mục tiêu giảm cân và sức khỏe tổng thể.

Để tính toán nhu cầu calo tổng thể của cơ thể, cần phải tính tổng số calo bạn thường đốt cháy trong một ngày, hay tổng năng lượng tiêu thụ hàng ngày của cơ thể (TDEE).

Công thức tính năng lượng tiêu thụ hàng ngày ở hai giới nam và nữ

Nam giới: Lượng calo mỗi ngày = 10 x (cân nặng được tính bằng kilogam) + 6.25 x (chiều cao được tính bằng centimet) - 5 x (tuổi) + 5

Phụ nữ: Lượng calo mỗi ngày = 10 x (cân nặng được tính bằng kilogam) + 6.25 x (chiều cao được tính bằng centimet) - 5 x (tuổi) - 161

Ngoài ra, kết quả này còn phụ thuộc vào năm cấp độ hoạt động khác nhau:

  • Ít vận động: nhân với 1.2 (những người ít vận động, ít hoặc không tập thể dục)
  • Hoạt động nhẹ: nhân với 1.375 (tập thể dục nhẹ dưới 3 ngày mỗi tuần)
  • Hoạt động vừa phải: nhân với 1.55 (tập thể dục vừa phải hầu hết các ngày trong tuần)
  • Rất năng động: nhân với 1.725 ​​(tập thể dục chăm chỉ mỗi ngày)
  • Hoạt động nhiều: nhân với 1.9 (tập thể dục gắng sức 2 lần trở lên mỗi ngày)

Sau khi xác định tổng năng lượng tiêu thụ hàng ngày của cơ thể TDEE, bạn có thể tính toán lượng calo có thể được điều chỉnh tùy thuộc vào mục tiêu giảm cân.

Khi cố gắng giảm cân và áp dụng thói quen ăn uống tốt hơn, điều quan trọng vẫn phụ thuộc vào quá trình lựa chọn thực phẩm. Để thực hiện bữa ăn lành mạnh đáp ứng chỉ ăn 1500 calo mỗi ngày thì phần lớn chế độ ăn uống của bạn nên bao gồm các loại thực phẩm sau:

  • Cải xoăn, rau arugula, rau bina, bông cải xanh, súp lơ trắng, ớt, nấm, măng tây, cà chua, v.v.
  • Trái cây: Táo, lê, cam quýt, dưa, nho, chuối, v.v.
  • Thực phẩm động vật, hải sản: Cá vược, cá hồi, cá tuyết, nghêu, tôm, cá mòi, cá hồi, hàu, v.v.
  • Trứng: Trứng nguyên quả sẽ chứa nhiều thành phần dinh dưỡng so với lòng trắng trứng.
  • Thịt gia cầm: Gà, gà tây, bò, bò rừng, cừu, v.v.
  • Protein nguồn gốc từ thực vật: Đậu phụ, tempeh, bột protein từ thực vật.
  • Yến mạch, gạo lứt, farro, quinoa, bulgur, lúa mạch, kê, v.v.
  • Đậu gà, đậu tây, đậu lăng, đậu đen ...
  • Chất béo lành mạnh từ thực vật: Bơ, dầu ô liu, dừa không đường, dầu bơ, dầu dừa, v.v.
  • Sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa: Sữa chua nguyên chất hoặc ít béo, kefir và pho mát béo.
  • Hạt các loại: Hạnh nhân, hạt mắc ca, hạt bí ngô, quả óc chó, hạt hướng dương, bơ đậu phộng tự nhiên, bơ hạnh nhân và tahini.

Nguyên tắc chính của chế độ ăn kiêng đều đảm bảo ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ và nguồn protein chất lượng trong mỗi bữa ăn.

Protein - thành phần các chất giúp cơ thể cảm giác no nhiều nhất trong ba loại chất dinh dưỡng đa lượng và kết hợp protein với chất xơ, chẳng hạn như rau hoặc không chứa tinh bột hoặc hàm lượng tinh bột cực kỳ thấp, đậu hoặc quả mọng, có thể giúp ngăn ngừa ăn quá nhiều. Nghiên cứu cho thấy rằng cả chế độ ăn giàu chất xơ và giàu protein đều có hiệu quả trong việc thúc đẩy giảm béo.

Khi thực hiện giảm cân thì mọi người thường liên tưởng đến giảm mỡ. Tuy nhiên, để áp dụng một kế hoạch giảm cân lành mạnh, bền vững thì cần phải kết hợp cả về chế độ ăn cùng với nhiều bài tập thể dục.

Mặc dù khi thực hiện theo cách này quá trình giảm cân diễn ra chậm hơn, nhưng khối lượng cơ tăng lên sẽ giúp cơ thể bạn đốt cháy chất béo. Bạn nên áp dụng các phương thức giảm cân hợp lý và kết hợp với các phương pháp khác nhau để theo dõi quá trình giảm mỡ, chẳng hạn như đo đùi, mông, bụng, ngực và bắp tay của bạn.

Tuy việc kiểm soát chế độ ăn có vai trò quan trọng đối với giảm cân, giảm mỡ nhưng không thể thiếu hoạt động thể chất cũng như lối sống lành mạnh giúp quá trình giảm cân đạt hiệu quả và duy trì hiệu quả.

Chế độ ăn kiêng 1.500 calo phù hợp với nhu cầu của nhiều người muốn giảm béo và tăng cường sức khỏe. Giống như chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý, chế độ ăn này nên bao gồm hầu hết là thực phẩm nguyên hạt, chưa qua chế biến. Đồng thời bạn nên giảm lượng calo dư thừa cùng với việc áp dụng một số mẹo đơn giản trong bài viết này có thể giúp bạn thành công trong hành trình giảm cân của mình.

Jeep Vietnam Automobiles trình làng mẫu xe RAM 1500 phiên bản Rebel, nâng tổng số phiên bản RAM lên 4 bao gồm Rebel, Laramie, Longhorn và TRX đi kèm giá bán lần lượt là 5,288 tỷ, 5,788 tỷ, 6,088 tỷ và 8,1 tỷ đồng. Đây cũng là mẫu xe bán tải có giá kén khách nhất tại thị trường Việt Nam. Ở thời điểm hiện tại, khách hàng mua xe sớm nhất sẽ được giảm 120 triệu, chỉ còn 5,168 tỷ đồng.

1500 ngày là bao nhiêu năm
RAM 1500 Rebel là mẫu xe có giá mềm nhất trong 4 phiên bản đang có tại thị trường Việt Nam

 

Tổng thể, RAM 1500 Rebel có thiết kế giống phiên bản TRX khi có lưới tả nhiệt cỡ lớn đặt trước kèm logo RAM cỡ lớn, nắpcapo được thiết kế lược bớt khe hút gió, lưới tản nhiệt dạng vân lưới tổ ong. Cấu trúc thân xe có khả năng chịu va đập tốt và đảm bảo an toàn cho hành khách. 

1500 ngày là bao nhiêu năm
RAM 1500 Rebel sở hữu nhiều công nghệ và trang bị đáng giá

Quảng cáo

RAM Rebel được trang bị động tăng áp V8 5.7L HEMI cung cấp công suất 395 mã lực và mô-men xoắn tối đa 556 Nm, hệ dẫn động 4x4 Part-time Shift on the fly giúp chuyển đổi linh hoạt giữa các chế độ lái đi kèm hộp số tự động Premium ZF 8 cấp.

Trang bị hệ thống treo Four Corner Air và các bộ giảm chấn độc lập, Ram Rebel có thể di chuyển thoải mái trên các loại địa hình khó. Xe trang bị hệ thống phanh đĩa lớn phía trước, la zăng 18-inch 6 chấu và lốp Goodyear Wrangler Duratrac đa năng giúp tối ưu hóa khả năng tăng tốc và vượt địa hình. 

1500 ngày là bao nhiêu năm
Đuôi xe RAM 1500 Rebel

Bên cạnh đó, Ram Rebel sở hữu nhiều tính năng tiên tiến, bao gồm hệ thống giải trí Uconnect 5 với màn hình cảm ứng 12-inch, hỗ trợ không dây Apple CarPlay và Android Auto cho kết nối dễ dàng với điện thoại thông minh, hệ thống âm thanh Harman Kardon với 19 loa và công suất 900 watt.

Ngoải ra, mẫu xe này vẫn được trang bị an toàn hệ thống phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống theo dõi và cảnh báo điểm mù và hỗ trợ tránh va chạm phía trước. Ngoài ra, các tính năng tiện ích như sạc không dây và điều khiển hộp số thông minh cũng nâng cao trải nghiệm lái xe.