Ai tin rằng mọi người có một động lực bẩm sinh đối với sự phát triển cá nhân?

Sigmund Freud là một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất trong lịch sử tâm lý học. Freud sinh ra ở Freiberg. Anh ấy bị nhiều vấn đề về sức khỏe khi còn nhỏ, bao gồm cả bệnh mạch máu não và chứng bất lực

Cảm ơn vì đã nhắc tôi về việc bổ sung siêu việt lên đỉnh kim tự tháp của anh ấy. Tôi vẫn cảm thấy rằng Tình yêu cần phải được đề cao, đặc biệt nếu xét đến tất cả các hình thức của nó. Tình yêu đất nước và văn hóa của một người, Mối quan hệ giữa các cá nhân (đối tác và gia đình), Tình yêu của Chúa, sự chuyển giao trong trị liệu, v.v.

Công bằng mà nói, những ảnh hưởng tiêu cực của anh ấy cũng cần được giải quyết. Bằng cách đặt việc tự hiện thực hóa lên hàng đầu, anh ấy (có lẽ vô tình) đã trở thành người sáng lập ra Thế hệ TÔI. Khi thế hệ này “trưởng thành”, đã có một sự thay đổi đáng tiếc khỏi những việc làm tốt và lòng trắc ẩn mà bây giờ mới được sửa chữa

Thật thú vị khi lưu ý những điểm tương đồng giữa Maslow và Victor Frankl. Cả hai đều bị mắc kẹt ở một nơi tự định hướng nhưng cuối cùng đã phát hiện ra một giá trị cao hơn. Nâng cao Tình yêu & Tâm linh vẫn gặp phải sự phản kháng. Cuốn sách Tìm kiếm ý nghĩa tối thượng của con người Frankl đã không nhận được bất cứ điều gì như sự chú ý dành cho Tìm kiếm ý nghĩa. Có lẽ sự phê phán về Phân tâm học đã hạn chế sự chấp nhận của ông trong một số giới trị liệu tâm lý. Khó có thể chấp nhận lập luận rằng nhiều bệnh nhân đã nản lòng trong việc khám phá cảm xúc tâm linh của họ. Hầu hết các nhà trị liệu trước đây của tôi đều là những người vô thần Do Thái giống như tôi nhưng cuối cùng tôi đã tìm thấy một người Lutheran sùng đạo đang giúp tôi tiến lên phía trước

Đáp lại

Ai tin rằng mọi người có một động lực bẩm sinh đối với sự phát triển cá nhân?

Em vào ngày 6 tháng 10 năm 2020 lúc 03. 21

Chỉ đang cân nhắc điều gì đó, sau khi đọc bài viết của bạn…
Maslow được trích dẫn là đã muốn chuyển trọng tâm của Tâm lý học khỏi tâm lý học, sang xem xét sức khỏe và hoạt động tối ưu cho mọi người. Tất cả đều tốt và tốt. Tuy nhiên, việc anh ta coi những người không khỏe mạnh về tinh thần là “những kẻ què quặt”, những người không khiến anh ta quan tâm vì họ sẽ chỉ mang lại “tâm lý học què quặt và triết học què quặt” phải khiến độc giả vô cùng lo lắng. Nghiên cứu hạn hẹp của anh ấy nên tập trung vào 1% ưu tú của xã hội.
Nghiên cứu là thứ, để có giá trị và được sử dụng cho xã hội, cần phải được nhân rộng và mang tính đại diện. Làm thế nào để chỉ tập trung vào một tỷ lệ phần trăm nhỏ trong xã hội nói chung được coi là một mẫu đại diện? . Về mặt này, thật khó để thấy làm thế nào nó thực sự có thể được coi là hợp lệ.
Tuy nhiên, điều đáng lo ngại hơn là công trình của Maslow trong lĩnh vực tự thực hiện của con người được viết vào khoảng năm 1943. Hãy suy nghĩ về nó. Maslow đang viết vào thời kỳ mà do một cuộc chiến tranh thế giới nhất định, các hệ tư tưởng EUGENICIST thường đi đầu trong cả tư tưởng và diễn ngôn học thuật cũng như đời thường. Trước khi bất cứ ai bắt đầu lên án tôi, hoặc chỉ trích tôi, xin cho phép tôi nhắc tất cả các bạn rằng đảng NAZI của Đức dưới thời Adolf Hitler KHÔNG phải là những người duy nhất từng coi thuyết ưu sinh, hoặc đưa ra lý thuyết trong lĩnh vực này. Thật vậy, lĩnh vực Thuyết ưu sinh đã có từ trước khi chủ nghĩa Quốc xã ra đời, đã được thảo luận từ tận năm 400 trước Công nguyên bởi các học giả như Plato, người viết về “nhân giống có chọn lọc”. Do đó, khái niệm này có trước thuật ngữ Ưu sinh thực tế; .
Thuyết ưu sinh không phải là thứ mà người ta có thể gọi một cách lịch sự là một khái niệm dễ chịu. Nó có liên quan chặt chẽ với phân biệt chủng tộc khoa học và quyền tối cao của người da trắng. Thật vậy, những người ủng hộ thuyết Ưu sinh cũng đã được biết đến là ăn thịt người và chiếm đoạt các lý thuyết khác, ít giả mạo hơn, sử dụng chúng cho mục đích của riêng họ - do đó có mối liên hệ giữa Thuyết tiến hóa của Darwin và Thuyết ưu sinh. Lịch sử đương đại của Thuyết ưu sinh bắt đầu ở Anh và Mỹ vào đầu thế kỷ 20, lan rộng ra những nơi như Canada, Úc và phần lớn châu Âu. Những người theo chủ nghĩa ưu sinh ủng hộ việc “cải thiện nhân loại” bằng cách phân loại con người thành những người “phù hợp” để sinh sản và những người không – những người sau này thường bị dán nhãn là “không được xã hội mong muốn”. Cái sau; . g. đen, Tây Ban Nha, Romany). Họ cũng thường là những người nghèo, thuộc tầng lớp thấp, người nhập cư, thất nghiệp, học vấn thấp, gái mại dâm, nghiện rượu, nạn nhân của tội phạm như hiếp dâm hoặc bạo lực gia đình, v.v. Không mong muốn về mặt xã hội, thấy không?
Ngôn ngữ của Maslow có giọng điệu thuyết ưu sinh rõ ràng đối với nó. Mô tả những người không khỏe về tinh thần là những người “què quặt” không xứng đáng với sự quan tâm của anh ấy. Và thực tế là anh ấy gợi ý rằng, nếu anh ấy nghiên cứu chúng, thì nó sẽ chỉ dẫn đến “tâm lý tê liệt” – à?. Chúng ta có hiểu rằng Maslow tin rằng chỉ những mẫu vật cực kỳ khỏe mạnh của loài người mới tự hiện thực hóa và tạo nên thành công trong cuộc sống của họ? . Chẳng phải họ đã tự hiện thực hóa bản thân theo cách mà một số người được gọi là hoàn toàn “khỏe mạnh” chưa bao giờ có thể làm được sao? .
Mặc dù Tâm lý học tích cực có thể hoàn toàn tốt và tốt, theo một cách nào đó theo chủ nghĩa dân túy – và nó có liên quan đến nhiều người trong số những người này, những người kiếm được rất nhiều tiền nhờ bán sách hướng dẫn tự lực, NLP . Trọng tâm duy nhất của anh ấy là vào một nhóm nhỏ ưu tú, những người thậm chí không đại diện cho đại đa số nhân loại (99%), những người bao gồm cả những người khỏe mạnh và những người khác. Kinh nghiệm của họ là gì? . Nếu lập luận cho rằng Tâm lý học tích cực tập trung vào TOÀN BỘ nhân loại, chứ không chỉ vào những người không khỏe, thì chúng ta thực sự phải hiểu rằng điều này RẤT KHÁC với những gì Maslow đang làm.
There is nothing wrong with wanting to optimize the life and well-being of healthy people, as well as normalizing the experiences of the unwell, but this does not appear to have been Maslow’s argument. His sole focus was upon a minute elite, who did not even represent the vast majority of humanity (99%), who comprised both healthy, and otherwise. What of their experiences? Positive Psychology is not the same as what Maslow conjectures, and this does really need to be understood. If the argument is that positive Psychology focuses upon the WHOLE of humankind, and not just upon those who are unwell, then we really must understand that this is VERY DIFFERENT to what Maslow was doing.
Mặc dù có thể đúng là con người có một số nhu cầu phổ quát, những nhu cầu này có thể giống với những nhu cầu mà Maslow đưa ra giả thuyết, nhưng nếu không thì lý thuyết của ông không có bất kỳ sự liên quan nào trong việc giải thích cái gọi là sự tự hiện thực hóa. Khi không nghiên cứu nhiều loại người khác nhau, bao gồm cả những người bị bệnh theo cách này hay cách khác, cũng như những người bị thiếu thốn và thiệt thòi, Maslow có thể cho chúng ta hiểu rất ít về sự tự thể hiện thực sự, vì công việc của ông không có cách nào để tính toán. . Hơn nữa, người ta đặt câu hỏi liệu nó có thể giải thích những cách thức mà những người đối mặt với nhiều nghịch cảnh và bất lợi xen kẽ nhau có thể tự hiện thực hóa bản thân hay không. Nếu bạn chỉ tập trung vào 1% những người hoàn toàn khỏe mạnh có trình độ đại học, thì có khả năng bạn đang tập trung vào một nhóm ưu tú. Một người ưu tú trải nghiệm đặc quyền. Còn những người kém may mắn thì sao? . Điều đó giải thích tại sao có những người xuất thân từ hoàn cảnh khó khăn lại có thể vượt trội và hơn hẳn những người xuất thân từ đặc quyền. Điều đó giải thích tại sao một số người có thể đấu tranh và đấu tranh và chống lại những bất lợi trong khi vẫn cố gắng duy trì sự tích cực, trong khi một số người có mọi thứ được giao cho họ trên đĩa lại không thể đối phó với dù chỉ một chút khó chịu. Giải thích cho tôi tại sao một số người phải đối mặt với những thất bại, khó khăn, thiệt thòi cả đời mà vẫn cố gắng hết sức – ngay cả khi đôi khi họ bị lạm dụng và xúc phạm vì đã cố gắng. Khi họ bị đánh gục và yêu cầu trở lại vị trí của họ. Khi họ được nhắc nhở về những vấn đề của họ hoặc quá trình giáo dục khó khăn và hoàn cảnh gia đình bởi những người không muốn thấy họ thành công.
Show me the theory that explains all this. That explains why it is that some people who come from disadvantage can outperform and outclass people who come from privilege. That explains why some people can fight and fight and fight disadvantage while still trying to remain positive, whilst some people who have everything handed to them on a plate cannot cope even with the slightest upset. Explain to me why some people have to face a lifetime of setbacks, hardship, disadvantages, and still try their best – even when sometimes they are abused and insulted for trying. When they are knocked back down, and told to get back in their place. When they are reminded of their problems or difficult upbringing and family background by others who do not want to see them succeed.
Hãy cho tôi định nghĩa về Tâm lý học tích cực và sau đó giải thích cho tôi cách nó có thể giải thích cho tất cả những điều trên. Có quá nhiều điều trong Tâm lý học - trong học thuật nói chung - về những người nói từ những vị trí đặc quyền về những tình huống mà họ chưa từng trải qua. Hoặc, mọi người chỉ viết về một số ít đặc quyền, và sau đó khái quát hóa với giả định rằng điều này giải thích mọi thứ cho mọi người. KHÔNG như vậy. Mọi người đều khác nhau, và trải nghiệm của mọi người đều khác nhau. Khi coi thường những người bị bệnh tâm thần và/hoặc tàn tật, Maslow cho thấy sự thiếu hiểu biết và thành kiến ​​của mình. Điều đáng lo ngại là những người khác không thể nhìn thấy điều này.
Và, nếu có ai muốn biết, tôi không phải là một nhà lý thuyết âm mưu điên rồ nào đó. Tôi là một người có sự quan tâm thực sự, nhưng cũng là người đã đưa ra những lo ngại thực sự về những sai sót tiềm ẩn trong công việc của Maslow. Ai đó lo lắng về việc phổ biến quá mức lý thuyết này. Tôi cũng là một người lớn lên trong một gia đình thuộc tầng lớp thấp, ở một thị trấn nghèo, cha và mẹ đều không học Đại học, mẹ bị bệnh tâm thần… nhưng lại tiếp tục đạt được trình độ sau đại học về Tâm lý học và Nghiên cứu Xã hội. Vì vậy, hãy tin tôi, tôi đã nghiên cứu Maslow. Và lý lịch của anh ấy. Vì vậy, tôi sẽ tranh luận mối quan tâm của tôi là hợp lệ. Mặc dù Maslow chưa bao giờ chính thức công khai là người theo chủ nghĩa ưu sinh, nhưng nhiều người thân cận của ông lại như vậy, và cần phải hỏi liệu ông có đồng tình với những quan điểm đó hay không. Ví dụ, Maslow liên kết với (và viết về) Roosevelts (đặc biệt là Eleanor) – Theodore Roosevelt là người công khai ủng hộ các biện pháp can thiệp ưu sinh (đặc biệt là chống người da đen), Eleanor, người có cuộc hôn nhân rạn nứt với anh ta, đã rất bất đồng và tranh cãi với cô ấy . Rõ ràng là Maslow ngưỡng mộ Eleanor, nhưng cũng thật khó để phân biệt liệu ông có chia sẻ với bà hay của chồng bà về quan điểm tôn trọng thuyết ưu sinh hay không.

Tôi muốn biết thêm suy nghĩ của mọi người về vấn đề này và liệu có cách nào để tìm hiểu thêm về vấn đề này một cách hiệu quả hay không. Tôi hỏi điều này bởi vì tôi đang trong quá trình viết về chủ đề này và cảm thấy khó có thể quyết định liệu niềm tin của Maslow (đặc biệt liên quan đến hệ thống phân cấp nhu cầu/sự tự thể hiện bản thân và việc không quan tâm đến tâm lý học) có
a) merely a desire to change the focus of Psychology
b) eugenicist
or
c) non-eugenicist (in the sense that Maslow admires Eleanor Rooseveldt)?
For those who wish to interrogate what I have written here, information about Maslow, eugenics, the Rooseveldts and similar can be found online – just do a Google search. There are numerous articles, and the more you read, the more (like me) you will likely end up confused! Anyone able to help out?

Đáp lại

Ai tin rằng mọi người có một động lực bẩm sinh đối với sự phát triển cá nhân?

Kathryn Dorton vào ngày 6 tháng 10 năm 2020 lúc 20. 50

Xin chào. Tôi nghĩ rằng bạn đang phản ứng thái quá với định hướng và quan điểm của Mazlow. Nếu bạn đọc lại bài báo, nó nói cụ thể rằng sức khỏe con người cũng quan trọng như bệnh tật/bệnh tâm thần của con người. Nó không nói rằng bệnh lý là không quan trọng. Lý do mà khái niệm này được nhấn mạnh như vậy là Maslow là một trong những người đầu tiên đi chệch khỏi các phương pháp tiếp cận truyền thống chỉ tập trung vào bệnh tâm thần. Ông là một trong những người đầu tiên đi chệch khỏi cách tiếp cận coi con người chỉ là những bộ phận không hoàn chỉnh, chẳng hạn như cái tôi, cái tôi và cái siêu tôi, do đó, quan điểm của người theo chủ nghĩa hình thái cho rằng tổng thể bằng tổng của các bộ phận của nó. Cuối cùng, liên quan đến Phân biệt chủng tộc, Maslow là người Do Thái thế hệ thứ nhất, và những năm tháng hình thành của ông là trong Thế chiến thứ hai. Anh bị tự ti và cô lập vì điều này. Anh ấy trái ngược với những gì bạn đã đề nghị

Những nhà lý thuyết tin rằng mọi người được thúc đẩy để tự hiện thực hóa?

Thuyết tự hoàn thiện bản thân của Nhà tâm lý học Abraham Maslow cho rằng các cá nhân được thúc đẩy để phát huy hết tiềm năng của họ trong cuộc sống. Tự hoàn thiện bản thân thường được thảo luận cùng với hệ thống phân cấp nhu cầu của Maslow, cho rằng việc tự hoàn thiện bản thân nằm ở đầu hệ thống phân cấp trên bốn nhu cầu "thấp hơn". Abraham Maslow's theory of self-actualization contends that individuals are motivated to fulfill their potential in life. Self-actualization is typically discussed in conjunction with Maslow's hierarchy of needs, which posits that self-actualization sits at the top of a hierarchy above four "lower" needs.

Điều nào sau đây đã phát triển một lý thuyết về động cơ nhấn mạnh đến sự phát triển tâm lý?

Chương một

Chuyên ngành nào trong tâm lý học làm việc với các cá nhân?

Nhà tâm lý học xã hội nghiên cứu cách thức đời sống tinh thần và hành vi của một người được định hình bởi sự tương tác với người khác. Họ quan tâm đến tất cả các khía cạnh của mối quan hệ giữa các cá nhân, bao gồm cả ảnh hưởng của cá nhân và nhóm, đồng thời tìm cách cải thiện những tương tác đó.

Freud sẽ nói gì về sự lỡ lời của Alice?