Con gái phước cha con trai phúc mẹ

KENHPHUNU.COM  | 22:00 , 01/10/2018

Con gái phước cha con trai phúc mẹ

Ông bà mình thường nói: “Con gái hưởng phúc cha, con trai hưởng phúc mẹ”. Những người đàn ông khi ngoại tình, lăng nhăng hay lên giường với bất kì người đàn bà khác ngoài vợ mình có bao giờ thảng thốt sợ hãi những gì mình gây ra con gái sẽ “hưởng” hết?

Trên đời này ai cũng tin vào luật nhân quả, nhưng nhiều khi đến chậm quá khiến nhiều người ngỡ rằng nó không tồn tại. Đâu phải chỉ gây ra những tội lớn như giết người, cướp của, hiếp dâm… mới tạo nghiệp. Phật dạy dâm dục cũng là một tội lỗi lớn của con người. Nhiều người đàn ông dụ dỗ con gái nhà lành, khi no xôi chán chè hoặc làm cho người ta có thai rồi “cao chạy xa bay”. Số khác khi có gia đình lại đi ngoại tình, lên giường với người khác gây đau khổ cho vợ con, phá nát hạnh phúc của chính mình. Tất cả những người đó đều phạm vào tội dâm dục.

Con gái phước cha con trai phúc mẹ

Ảnh minh họa

Sát vách nhà tôi có chị hàng xóm năm nay đã 35 tuổi mà vẫn chưa có chồng. Mỗi khi sang chơi, tôi thường hỏi chị sao vẫn chưa lập gia đình? Lúc đó chị chỉ thở dài ngao ngán rồi nói lảng sang chuyện khác. Tôi đem chuyện này về hỏi mẹ. Mẹ tôi nói nhỏ: “Chị ấy không lấy được chồng do cái nghiệp của cha”.

Rồi mẹ kể, cha chị vốn là người có tiền giàu nhất nhì ở làng mình khi đó. Mẹ chị thì hiền lành, nhẫn nhịn. Ông luôn muốn có con trai nhưng khổ nỗi sau khi sinh chị, mẹ chị vì băng huyết mà không thể sinh thêm được con. Ông ta khao khát tìm kiếm con trai ở ngoài. Ông ngoại tình với một người đàn bà trẻ, góa chồng trong làng. Thật ra ông cũng không yêu thương gì cô ta, mà chỉ vì mong muốn có người đẻ cho mình một đứa con trai nối dõi. Rồi cô ta cũng mang thai, nhưng oái ăm thay đứa con trong bụng là con gái. Lúc ấy ông ta mới lột lớp mặt nạ hiện nguyên hình gã đàn ông tệ bạc. Ông bắt cô ta phá thai dù đứa bé trong bụng là giọt máu của mình. Ông ta còn dọa nếu không phá sẽ đánh để sảy đứa con trong bụng. Bị ép đến tận cùng, quá phẫn uất và nhục nhã cô ta nhảy sông tự tử.

Cái chết của cô gái đó gây xôn xao khắp vùng quê một thời gian dài. Ai cũng dè bỉu, khinh khi ông ta. Mẹ chị sống khổ sở, đau đớn trong một thời gian dài. Đi đâu không dám ngẩng mặt lên nhìn ai. Dân làng chỉ trỏ, xầm xì sau lưng. Câu chuyện đó tưởng đã rơi vào dĩ vãng khi hơn hai mươi năm đã qua đi. Thế nhưng khi đến tuổi lấy chồng, quen ai yêu ai một thời gian khi cha mẹ người yêu biết chị là con gái của người đàn ông tệ bạc ấy thì họ ngăn cản đến cùng.

Ở quê, đã quen đã yêu ai thì họ còn biết cả gốc gác, họ hàng. Có lần, chị quen một anh cùng quê. Hai người đã tính chuyện cưới xin nhưng khi biết quá khứ gia đình chị, họ đã ngăn cản kịch liệt. Họ còn tìm đến nhà mà bảo chị hãy tha cho con trai họ. Họ bảo: “Con gái mà có cha ác đức như vậy sẽ mang nghiệp xui xẻo đến cho gia đình họ”.

Trước kia người ta thường bảo, chị rồi sau này có chồng có con sẽ khổ vì cha chị ác quá. Chưa biết tương lai ra sao nhưng trước mắt chị không thể có được hạnh phúc riêng cho mình. Chẳng phải chị xấu người hay xấu nết nhưng họ sợ “cái nghiệp” của người cha sẽ vận vào con gái.

Đàn ông mạnh mẽ, dọc ngang không sợ trời đất huống chi những lời nói về nhân quả vô hình. Nhưng mà ở đời, có vay thì có trả. Những người đàn ông có thói trăng hoa, ngoại tình, lên giường với người đàn bà khác đã gây đau khổ cho vợ con, phá nát hạnh phúc gia đình chắc chắn sẽ tạo “nghiệp” xấu cho con. Những đau khổ mà những người cha đã gây ra cho những người đàn bà, người sẽ nhận lấy không ai khác chính là con gái của họ.

“Cây xanh thì lá cũng xanh, cha mẹ hiền lành để đức cho con”, ông bà ta tự ngàn xưa đúc kết không bao giờ sai. Cái phúc to lớn của con cái là có cha mẹ mẫu mực, hiền lành. Người đàn ông nào muốn ngoại tình, trước khi lên giường cùng người đàn bà khác hãy luôn nhớ rằng “con gái hưởng phúc cha”

Theo yeugiadinh

CHIA SẺ BÀI NÀY

BÌNH LUẬN

Hôm qua chị kế gửi tôi xem hình kỷ niệm 15 năm ngày cưới của chị. Nhìn chị hạnh phúc bên chồng con và các thành viên khác trong gia đình mình, tôi thấy lòng thật bình an và may mắn vì có người cha dày phước đức như ba.

Ba má tôi có bốn người con, ba gái một trai. Ba tôi là giáo viên, má tôi mất sớm. Sau này lớn khôn, tôi mới hiểu hết những trăn trở của ba khi má mất ngay lúc mấy đứa con gái đang bước vào tuổi mới lớn. Lúc đó, tôi chỉ thấy trước mắt là những nỗi lo liên quan đến cơm ăn, áo mặc, tiền học, tiền sinh hoạt hằng ngày dựa vào đồng lương giáo viên của ba. Tôi nào biết ba còn lo và tiếc vì má chưa kịp chỉ dạy hết sự khéo léo của mình cho đàn con gái.

Chị cả và chị kế còn học được ít nhiều tài nội trợ của má, tôi hầu như “trắng tay” trong kinh nghiệm bếp núc và may vá. Hẳn ba đã phải lo lắng làm sao cho các con gái của mình có thể tề gia nội trợ, để giữ ngọn lửa hạnh phúc cho gia đình.

Cũng nhờ lớn khôn mà tôi hiểu rằng, “đức cha” mà ông bà mình nói đến, chính là cách sống của người cha để con cái nhìn theo và từ đó được hưởng đức.

Con gái phước cha con trai phúc mẹ
Gia đình con cái đề huề của ba tôi

Ba tôi sinh ra trong một gia đình có cha là thẩm phán. Ông nội tôi mất sớm, nên tôi chỉ được nghe kể về ông qua các câu chuyện, và biết rằng ông vô cùng thanh liêm chính trực. Ông từ chối mọi bổng lộc chỉ để được làm một ông quan thuần túy. Vì thế, trong các câu chuyện kể về gia đình, tôi hầu như chưa bao giờ biết gia đình bên nội có sung túc khá giả hay không, chỉ biết rằng ông bà nội mình rất liêm khiết, và hai chữ liêm khiết đã truyền xuống ba tôi và cả thế hệ chị em tôi.

Chính vì thế, ba tôi chỉ theo mỗi nghề giáo, dù có những cơ hội đổi nghề. Từ giáo viên tiếng Anh, ba tôi được thăng chức hiệu phó, rồi hiệu trưởng. Những lần thăng chức đó, đều nhờ vào tài năng và đạo đức của một người thầy, chứ không hề nhờ đến mối quan hệ nào khác. Đó là điều luôn làm tôi cảm thấy hãnh diện và học theo sau này, khi đã ra đời và đi làm. 

Lúc ba tôi lên chức hiệu trưởng, cũng nhằm lúc căn hẻm nhà tôi giải tỏa thành đường lớn, nhà tôi ra mặt tiền. Lúc này, chị cả đã lấy chồng ra riêng, thằng em tôi tếu táo nói trong bữa ăn: “Từ nay nhà mình đã thành “nhà mặt phố, bố làm to“ rồi nhé, hai chị cố gắng lấy chồng đi nha”, làm hai chị em tôi ký đầu nó cùng một lúc. 

Nhà có “bố làm to“, nhưng không thấy bổng lộc hay thay đổi gì cả. Chỉ thấy ba bận hơn, vì trường ba làm hiệu trưởng mới thành lập, chỉ là một cơ sở nhỏ nằm trong khu cư xá bình lặng. Ba không chỉ lo cho học sinh, xây dựng trường lớp, mà còn lo cho đời sống giáo viên. Chính vì thế, sau này khi đã về hưu, lễ tết và đặc biệt là ngày 20/11, nhà tôi luôn đầy hoa và quà của giáo viên cũ tặng ba.

Lần duy nhất ba “lạm dụng chức quyền” khi còn làm hiệu trưởng, là lần ba ký giấy nhập học cho một học sinh lớp một. Nghe kể, ba thấy một phụ nữ ngồi buồn rầu trên ghế đá sân trường, hỏi chuyện mới biết chị đơn thân, bận buôn bán, trường đúng tuyến thì xa nhà, trường của ba gần nhà nhưng trái tuyến, không thuận đường đưa đón con. Chị thử nộp đơn cho con học nhưng bị từ chối. Ba tôi liền ký giấy nhập học cho con chị, và dặn chị tuyệt đối không được gửi tiền hay quà cảm ơn. 

Có lẽ, lúc làm những chuyện như thế, ba cũng không nghĩ rằng đây là phước đức mình để lại cho đám con gái. Vậy nhưng, chị em tôi lần lượt đi lấy chồng trong sự nhẹ nhõm thường thấy của các bậc cha mẹ có đến “ba quả bom” trong nhà. 

Cũng nhờ “đức cha“ mà cuộc sống gia đình của chị em tôi tương đối nhẹ nhõm. Những cuộc nói chuyện của mấy chị em không phải là nhà cửa, xe cộ, mà là mọi việc có ổn không. Con cái lớn khôn học hành như thế nào? Cuộc đại dịch vừa rồi, kinh tế thế giới và Việt Nam đều bị ảnh hưởng, nhưng tôi không nghe một ai trong gia đình mình than vãn.

Có lẽ, chúng tôi học được ở ba rằng, ở đời biết đủ là đủ, liệu cơm gắp mắm. Các ngành nghề trong gia đình đều là những ngành cơ bản, không ai làm giàu, thu lợi nhanh chóng, nên dù có sóng gió của đại dịch, gia đình tôi cũng cố vững tay chèo. 

Giờ đây, chị kế, người lập gia đình trễ nhất trong mấy chị em, đã qua chặng đường 15 năm hạnh phúc, tức là mấy chị em tôi cũng đã có hơn 15 năm trong ấm ngoài êm với gia đình nhỏ của mình, tôi mong cuộc sống của chúng tôi mãi được như thế để đền đáp công ơn phước đức của ba dành cho chúng tôi, để chúng tôi luôn được nhìn thấy nụ cười bình an trên khuôn mặt ba. 

Phan Quỳnh Dao

Để trả lời được câu hỏi này, ta cần đi ngược lại lúc mà đứa con gái, con trai chuẩn bị sinh ra trên đời.

Khi hai người nam và người nữ đang ân ái với nhau, đồng thời lúc đó thần thức của một hương linh trong cõi siêu hình đến lúc đi đầu thai bị lôi cuốn mạnh, cuốn hút mạnh (vừa vì duyên nghiệp, vừa bị tham ái ), hương linh này cũng nhảy vào tham gia ân ái cùng hai cặp đôi nam nữ. Nếu hương linh là người nam thì bị cuốn hút bởi người nữ, còn hương linh nữ thì bị cuốn hút bởi người nam (tùy cái duyên , cái ân nghĩa của người nam, hay nữ nhiều hay ít mà chiêu cảm hương linh nam hay nữ đến), và kẹt giữa vị trí trung gian, hương linh sinh ra làm con (khi thần thức tan biến trong cõi siêu hình, và xuất hiện trong thai người mẹ).

Vì gốc rễ ban đầu này, nên ta thấy đứa con gái vào làm con vì có ân nghĩa tiền kiếp với người cha, còn đứa con trai thì có ân nghĩa tiền kiếp với người mẹ. Cha tốt thì chiêu cảm người đứa con gái tốt vào làm con, cha xấu ác thì chiêu cảm đứa con gái gieo nghiệp xấu ác vào làm con. Và người mẹ cũng tương tự.

Đến đây, ta cũng có thể dễ trả lời vì sao con gái lại thường thương cha hơn, còn con trai lại thường quý mẹ hơn là vậy.

Nên việc liên quan hết sức mật thiết này là hoàn toàn có cơ sở, rất lôgic hợp lý, tương ưng với nhân quả.

Nam Mô A Di Đà Phật.

Nguồn FB: Tu học mỗi ngày – Cư Sĩ Nhuận Hòa