Ở vn rồng bay ở đâu và đáp ở đâu

Ở Việt Nam rồng bay ở đâu và đáp ở đâu, rồng bay ở Việt Nam, rồng ở Việt Nam có thật không, trainghiemhay.com có đáp án đúng nhất!


Ở vn rồng bay ở đâu và đáp ở đâu


Ở Việt Nam rồng bay ở đâu và đáp ở đâu?

Ở Việt Nam rồng bay ở Thăng Long (Thăng Long có nghĩa là rồng bay) và đáp ở Hạ Long (Hạ Long có nghĩa là rồng đáp xuống, hạ xuống).

Bạn đang xem: Ở việt nam rồng bay ở đâu và đáp ở đâu

Những sự thật về rồng nhất định bạn chưa biết

Rồng từ các nền văn hóa phương Đông thường được miêu tả là tốt bụng, khôn ngoan và nhân từ. Rồng từ các nền văn hóa phương Tây thường là loài phun lửa, cái ác và là biểu tượng của cuộc chiến giữa cái thiện và cái ác.

Trong truyền thuyết châu Âu, vũ khí tốt nhất để giết một con rồng là cây thương. Cách thích hợp để giết một con rồng là ném cây thương vào miệng con rồng vì vảy bảo vệ phần còn lại của cơ thể con rồng.

Rồng được miêu tả với nhiều màu sắc khác nhau cho các mục đích biểu tượng khác nhau. Ví dụ, con rồng màu vàng là biểu tượng của sự cao quý, trong khi con rồng màu đỏ thường được xem là biểu tượng của sự may mắn và thịnh vượng.

Mỗi nền văn minh trên Trái đất đều có một câu chuyện sáng tạo. Huyền thoại sáng tạo của Phương Đông là một huyền thoại trong đó rồng đóng một vai trò quan trọng.

Xem thêm: Các Địa Điểm Du Lịch Ninh Bình Tới Một Lần Đảm Bảo Là Mê, Du Lịch Ninh Bình Nhất Định Phải Check

Có nhiều cách hiểu khác nhau về câu chuyện sáng tạo của người Trung Quốc, nhưng theo truyền thuyết, một con rồng (trong số các thiên thể khác) được cho là đã hỗ trợ Pan Gu, đấng sáng tạo ra vạn vật, trong giai đoạn đầu tạo ra thế giới. Trong một biến thể khác về chủ đề sáng tạo, một nữ thần tên là Nu Gua, người có thân của một người phụ nữ và đuôi của một con rồng (hoặc rắn, theo truyền thuyết sơ khai), đã nặn ra những con người đầu tiên từ bùn và được biết đến như một của những đấng thiêng liêng nhất.

Uroboros, hay rồng cắn đuôi, tượng trưng cho vòng tròn vĩnh cửu của cuộc sống. Nó cũng là một biểu tượng quan trọng cho các nhà giả kim thời Trung cổ.

Tương tự như rồng Trung Quốc và Nhật Bản, rồng của Ấn Độ thường được hình dung như những con rắn khổng lồ, không có cánh. Con rồng Ấn Độ nổi tiếng nhất là Critra, có nghĩa là “bao vây”. Nó có ba đầu, và cơ thể của nó được quấn quanh thế giới.

Các học giả truy tìm thần thoại rồng đến Babylon cổ đại, 4.000 năm trước. Theo truyền thuyết về sự sáng tạo của người Babylon, Tiamat, một con rồng biển khổng lồ, đã bị sát hại và cơ thể của nó bị cắt làm đôi, tạo ra bầu trời và trái đất. Từ máu của con rồng phun ra con người đầu tiên.

29 Trả lời

Theo dõi câu hỏi này

Thành viên VIP của luyenthi123.com mới được xem tiếp câu trả lời khác

Ở Việt Nam, rồng bay ở đâu và đáp ở đâu?

Rồng bay ở Thăng Long và đáp ở Hạ Long 

đáp án thăng long,hạ long

Câu hỏi hot cùng chủ đề

  • Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi:

    Mưa mùa xuân xôn xao, phơi phới. Những hạt mưa bé nhỏ, mềm mại, rơi như nhảy nhót. Hạt nọ tiếp hạt kia đan xuống mặt đất (...) Mặt đất đã kiệt sức bỗng thức dậy, âu yếm đón lấy những giọt mưa ấm áp, trong lành. Đất trời lại dịu mềm, lại cần mẫn tiếp nhựa cho cây cỏ. Mưa mùa xuân đã mang lại cho chúng cái sức sống ứ dầy, tràn lên các nhánh lá mầm non. Và cây trả nghĩa cho mưa bằng cả mùa hoa thơm trái ngọt.

    (Tiếng mưa - Nguyễn Thị Thu Trang)

    1. Đoạn văn trên được viết theo phương thức biểu đạt nào? (0,5 điểm)

    2. Xác định và chỉ ra một biện pháp tu từ được tác giả sử dụng trong văn bản? (1 điểm)

    3. Mưa mùa xuân đã đem đến cho muôn loài điều gì? (1 điểm)

    4. Dựa vào nội dung câu in đậm trên, là một người con em sẽ trả nghĩa cho cha mẹ, thầy cô như thế nào khi đang ngồi trên ghế nhà trường? (1,5 điểm)

    II. LÀM VĂN (6 điểm)

    Giờ ra chơi luôn đầy ắp tiếng cười, tiếng nói, hãy viết bài văn tả quang cảnh ra chơi sân trường em.

     Đáp án đề thi học kì 2 môn Ngữ văn lớp 6 năm 2020 - 2021

    I. ĐỌC - HIỂU VĂN BẢN (4 điểm)

1. Phương thức biểu đạt chính là miêu tả ( 0,5 điểm)

2. Xác định một biện pháp tu từ:

Học sinh xác định và chỉ ra một trong những biên pháp tu từ sau: (1 điểm)

- Nhân hóa:

-> Hạt nọ tiếp hạt kia đan xuống mặt đất.

-> Mặt đất đã kiệt sức bỗng thức dậy, âu yếm đón lấy những giọt mưa ấm áp, trong lành.

-> Đất trời lại dịu mềm, lại cần mẫn tiếp nhựa cho cây cỏ.

- So sánh -> Những hạt mưa bé nhỏ, mềm mại, rơi như nhảy nhót.

- Ẩn dụ -> Và cây trả nghĩa cho mưa bằng cả mùa hoa thơm trái ngọt.

3. Mưa mùa xuân mang đến cho muôn loài:

Có thể trả lời 1 trong 2 ý sau:

Mưa mùa xuân mang đến cho muôn loài sự sống và sức sống mãnh liệt. (1 điểm)Mặt đất đã kiệt sức bỗng thức dậy, âu yếm đón lấy những giọt mưa ấm áp, trong lành. Đất trời lại dịu mềm, lại cần mẫn tiếp nhựa cho cây cỏ. (0,5 điểm)Mưa mùa xuân đã mang lại cho chúng cái sức sống ứ dầy, tràn lên các nhánh lá mầm non. (0,5 điểm)

4. Em sẽ trả nghĩa cho cha mẹ, thầy cô khi đang ngồi trên ghế nhà trường:

Chăn chỉ học tập, đạt thành tích cao trong học tập. (0,75 điểm)Yêu thương, kính trọng, ngoan ngoãn, lễ phép. (0,75 điểm)

II. LÀM VĂN (6 điểm)

*Yêu cầu hình thức:

Trình bày đúng hình thức một bài văn, viết đúng thể loại văn miêu tả.Kết cấu chặc chẽ, diễn đạt trôi chảy, không mắc lỗi chính tả, lỗi dùng từ, ngữ pháp.

* Yêu cầu nội dung:

Mở bài:

Giới thiệu quang cảnh giờ ra chơi bổ ích, thú vị. (0,5điểm)
Thân bài: (5 điểm)

* Tả khái quát quang cảnh trước giờ ra chơi

 Sân trường vắng vẻ, có thầy giám thị đi lại, cô lao công quét dọn.Không gian chim chóc, nắng vàng…Tiếng chuông reo vang lên báo hiệu giờ ra chơiThầy cô kết thúc tiết học các bạn ùa ra sân chơi.

* Trong giờ ra chơi:

Học sinh ùa ra sân, thầy cô vào phòng giáo viên nghi ngơi.Sân trường rộn rã tiếng cười, mỗi nhóm học sinh chơi những trò chơi khác nhau: bóng rổ, cầu lông, đá bóng…Ghế đá có vài bạn ngồi trao đổi bài, nói chuyện cười rúc rích…Những chú chim trên cành hót ríu rít….Những con gió….Khôn mặt các bạn đã lấm tấm mồ hôi…

* Sau giờ ra chơi:

Tiếng chuông reo kết thúc giời ra chơiCác bạn học sinh nhanh chân vào lớp học.Sân trường vắng vẻ trở lại…

Kết bài: (0,5điểm)

Suy nghĩ của em về giờ ra chơi.
*Lưu ý: Tùy vào cách diễn đạt của HS để cho điểm phù hợp.

  • Ở Việt Nam rồng bay ở đâu và đáp ở đâu, rồng bay ở Việt Nam, rồng ở Việt Nam có thật không, trainghiemhay.com có đáp án đúng nhất!

    Ở vn rồng bay ở đâu và đáp ở đâu


    Advertisement

    Ở Việt Nam rồng bay ở Thăng Long (Thăng Long có nghĩa là rồng bay) và đáp ở Hạ Long (Hạ Long có nghĩa là rồng đáp xuống, hạ xuống).

    Rồng từ các nền văn hóa phương Đông thường được miêu tả là tốt bụng, khôn ngoan và nhân từ. Rồng từ các nền văn hóa phương Tây thường là loài phun lửa, cái ác và là biểu tượng của cuộc chiến giữa cái thiện và cái ác. 

    Trong truyền thuyết châu Âu, vũ khí tốt nhất để giết một con rồng là cây thương. Cách thích hợp để giết một con rồng là ném cây thương vào miệng con rồng vì vảy bảo vệ phần còn lại của cơ thể con rồng. 

    Rồng được miêu tả với nhiều màu sắc khác nhau cho các mục đích biểu tượng khác nhau. Ví dụ, con rồng màu vàng là biểu tượng của sự cao quý, trong khi con rồng màu đỏ thường được xem là biểu tượng của sự may mắn và thịnh vượng.

    Mỗi nền văn minh trên Trái đất đều có một câu chuyện sáng tạo. Huyền thoại sáng tạo của Phương Đông là một huyền thoại trong đó rồng đóng một vai trò quan trọng. 


    Advertisement

    Có nhiều cách hiểu khác nhau về câu chuyện sáng tạo của người Trung Quốc, nhưng theo truyền thuyết, một con rồng (trong số các thiên thể khác) được cho là đã hỗ trợ Pan Gu, đấng sáng tạo ra vạn vật, trong giai đoạn đầu tạo ra thế giới. Trong một biến thể khác về chủ đề sáng tạo, một nữ thần tên là Nu Gua, người có thân của một người phụ nữ và đuôi của một con rồng (hoặc rắn, theo truyền thuyết sơ khai), đã nặn ra những con người đầu tiên từ bùn và được biết đến như một của những đấng thiêng liêng nhất.

    Uroboros, hay rồng cắn đuôi, tượng trưng cho vòng tròn vĩnh cửu của cuộc sống. Nó cũng là một biểu tượng quan trọng cho các nhà giả kim thời Trung cổ.

    Tương tự như rồng Trung Quốc và Nhật Bản, rồng của Ấn Độ thường được hình dung như những con rắn khổng lồ, không có cánh. Con rồng Ấn Độ nổi tiếng nhất là Critra, có nghĩa là “bao vây”. Nó có ba đầu, và cơ thể của nó được quấn quanh thế giới. 

    Các học giả truy tìm thần thoại rồng đến Babylon cổ đại, 4.000 năm trước. Theo truyền thuyết về sự sáng tạo của người Babylon, Tiamat, một con rồng biển khổng lồ, đã bị sát hại và cơ thể của nó bị cắt làm đôi, tạo ra bầu trời và trái đất. Từ máu của con rồng phun ra con người đầu tiên.