Vnav đánh giá cec classic tube 53

Joined: 28/11/11 Messages: 445 Likes Received: 193

Chưa thấy độ phiêu và phấn khích của buổi hầu đồng ạ!
  • > Buổi đấy bác đâu chỉ dùng một mình thính giác! ds2k and LắngNghe like this.
  • Vnav đánh giá cec classic tube 53

    atcfirst Advanced Member

    Joined: 28/11/11 Messages: 445 Likes Received: 193
    Cũng một phần nhỏ nhưng quan trọng là người hát và dàn nhạc đánh hay mà các bản thu âm thì ko đc như thế! Kiểu như người hát hay thì ko đc thu âm ấy! > Vâng, em thích nghe nhạc đám tang. Năm ngoái đi viếng tang ở Q Gò Vấp, ban nhạc chơi hay quá, mon men tới gần thấy dùng toàn thiết bị xịn. Viếng xong em ngồi đấy thêm 1 tiếng đồng hồ để nghe. Không có dàn âm thanh khủng nào có thể tái tạo được 100%, nếu tái tạo chỉ được 60% là quá hay rồi! Khổ là chưa tìm ra album nào thâu âm những bài nhạc đó một cách tử tế cả !!!
    Vnav đánh giá cec classic tube 53

    dungkts Advanced Member

    Joined: 12/2/06 Messages: 494 Likes Received: 109 Cảm ơn bác Trọng. Em cũng rất thích nhạc dân tộc, chỉ là thu âm chất lượng thì còn hiếm. Trên amazon em thấy cái này hay bác ơi, mà ko biết có CD hay LP không để đặt mua? Nghe tiếng hát 'nguoi o dung ve' trong vắt, rất cảm động.

https://www.amazon.com/Saigon-Hanoi-Tieng-Huong-Ensemble/dp/B003A98QYU

> Kinh nghiệm của em là những đĩa nhạc cụ dân tộc Việt Nam mà có yếu tố nước ngoài thì thường là nghe tốt, họ làm nghiêm túc. Bác thích thì cứ mua thôi.
Vnav đánh giá cec classic tube 53

dungkts Advanced Member

Joined: 12/2/06 Messages: 494 Likes Received: 109 Âm hình, nhạc cụ chi tiết thế này thì đĩa Audiophile ngoại cũng hiếm chứ chưa nói tới nhạc cổ truyền Việt. Cảm ơn nhà sản xuất, cảm ơn bác Trọng!

> Em đã đặt mua đĩa này rồi, khi nào CD về em sẽ up lên tiếp nhé
Vnav đánh giá cec classic tube 53
Vnav đánh giá cec classic tube 53

PhucMinh Approved Member

Joined: 17/11/17 Messages: 20 Likes Received: 6 bác Trọng có đĩa giao hưởng nào hay "spam" cho a e DL với

> Giao hưởng thì vô cùng bác ơi, em không dám múa rìu lung tung. Giao hưởng thì em có một số đĩa CD nhưng em nghe cổ điển và giao hưởng chủ yếu là bằng LP. Có những LP hay kể cả Cổ điển và jazz & jazz vocal cổ, nhưng em chưa mua được cái đầu CD có chức năng ghi (lấy tín hiệu từ pre passive ra hay từ phono box ra) nên khó chia sẻ. Khi nào có CD hay hay em sẽ up. Trước mắt là một số CD tam tấu, tứ tấu. Cám ơn bác đã quan tâm!
Vnav đánh giá cec classic tube 53

guile Advanced Member

Joined: 28/1/11 Messages: 804 Likes Received: 330

Vnav đánh giá cec classic tube 53

chiêunam Advanced Member

Joined: 10/7/12 Messages: 538 Likes Received: 237 Location: HCMC So sánh vài loại tụ hay dùng trong ampli đèn.

Wima MKP 4 và MKP 10 Wima MKP của Đức rất phổ biến trong rất nhiều thiết bị kể cả loại hi-end đắt tiền hàng chục ngàn USD, ta có thể thấy ngay bởi hình hộp và màu đỏ nổi bật. Loại tụ Wima đỏ này khá tầm thường về âm thanh, nhưng vì rẻ nên được lắp nhiều. Âm thanh của tụ này ít chi tiết hơi khô khan và có một chút đần độn. Trung âm khá trơn tru, mặc dù không quá gắt nhưng lại thiếu tình cảm. Đôi khi lại bị trung âm hơi chói và cứng, trong khi dải cao lại bị rối một chút. Về trường âm, tụ này cho ta cảm giác như ngồi gần dàn nhạc hơn, trong khi các tụ dầu khác lại làm ta được đẩy xa hơn, nghe không gian mở hơn

Auricap Tụ này của Mỹ, thấy khá nhiều trong các đồ hãng hi-end cao cấp. Tụ này nhìn khá đẹp với màu vàng tươi. Âm thanh khá cân bằng, tươi sáng hơn và ít đần độn hơn so với Wima MKP. Nói chung đây là một tụ khá hơn Wima, nhưng chưa có được sự tinh tế và ngọt ngào tự nhiên.

Mundorf Supreme Tụ này cần thời gian chạy rà hơi lâu mới hay, khoảng 100 giờ. Tụ này có trung âm khá nhưng lại hơi bị bóng bẩy, giả tạo một chút. So với Auricap, tự này nghe mượt hơn, Auricap khô hơn một chút. Đôi khi dải tần siêu cao lại bị mất một chút. Nói chung chất lượng chấp nhận được.

Mundorf Silver Gold Oil Một không gian trong trẻo mở rộng và khoáng đạt. Cảm giác thật dễ chịu cho tai. Chất âm khác hẳn các tụ Mundorf nói trên (chính là sự khác biệt giữa chất liệu điện môi). Trung âm mở và lung linh, uyển chuyển. Dải trầm và dải cao đều được mở rộng và tinh tế. Âm thanh khá tự nhiên, giàu chi tiết dải trung và dải cao. Giá cao nhưng đáng sử dụng.

Zantzen Z-Cap Với một mức giá hợp lý, đây là loại tụ dường như rất đáng quan tâm, nhưng thực tế nghe thử thì âm thanh khá chi tiết nhưng hơi khô khan. Âm sắc không tự nhiên. Tụ này rất ổn nếu xét tương quan chất lượng và giá cả. Tuy nhiên tụ này không hoàn toàn trung tính, nó sẽ làm âm thanh hơi “gầy” đi.

Solen Fast Cap Tụ này của Pháp, cũng được dùng nhiều trong các ampli và pre cao cấp hàng hiệu, nhưng âm thanh không có gì xuất sắc. Thiếu chi tiết, khô và không để lại ấn tượng gì lắm có lẽ là vì nó thiếu chi tiết và thiếu độ nét nên nghe cũng hơi đần, nhưng khá hơn Wima.

Jensen Copper Foil Tụ nổi tiếng của Đan Mạch, âm thanh rất tự nhiên, khá nhiều chi tiết. So với đối thủ Mundorf Supreme Silver Oil thì Jensen kém sáng hơn về dải cực cao, nhưng về độ ngọt ngào và dịu dàng thì lại vượt hơn đối thủ. Tổng thể âm sắc rất tự nhiên và ấm áp, có màu âm cổ điển và đặc trưng của ampli đèn. ----

Em lọ mọ tự đúc rút, sau đọc được bài viết trên, thấy rất phù hợp với cảm nhận cá nhân trước đó ạ.

> Ý em muốn hỏi là phần chữ đậm ở trên đó bác. > Tối nay không đi bão, em ở nhà upload danh sách 1001 Albums You Must Hear Before You Die để các bác cùng tham khảo
Vnav đánh giá cec classic tube 53

http://www.listchallenges.com/1001-albums-you-must-hear-before-you-die-2013-ed

Link down quyển sách đây: http://www.mediafire.com/file/ecn1g9ii47ivc16/1001-albumspdf.pdf

Attached Files:

Vnav đánh giá cec classic tube 53
Vnav đánh giá cec classic tube 53

KevinTeo Advanced Member

Joined: 20/5/17 Messages: 358 Likes Received: 444 Location: HCM Roon so với Daphile thế nào bác? Roon boot được từ USB không bác Kiên ơi

Vnav đánh giá cec classic tube 53

chiêunam Advanced Member

Joined: 10/7/12 Messages: 538 Likes Received: 237 Location: HCMC Em cảm nhận và đi đọc trên các forum của audiophile nước ngoài, các bác sản xuất ampli đèn để xác nhận lại. Cá nhân em thích Mundorf vì ít giả, không quá nhiều chủng loại và giá cả khá hợp lý.

> Bác vẫn chưa trả lời tại sao bác cảm nhận Jensen có "nhạc tính cao", hay bác chỉ đơn giản là cảm nhận như thế thôi?
Vnav đánh giá cec classic tube 53

Haolq Advanced Member

Joined: 5/12/05 Messages: 1.947 Likes Received: 974

> Bài này em cũng đọc rồi. Tuy nhiên đánh giá một linh kiện trên một bộ dàn được setup tốt thì không nên chỉ dừng lại ở chất âm, em thì quan tâm nhiều đến độ focus, không gian sân khấu, âm hình, sự phóng khoáng và tự nhiên của âm thanh. Chất âm bị điều chỉnh lung tung thì âm hình sai hết. > Nhiều tụ và kể cả nhiều loại linh kiện/phụ kiện làm cho dãy tần đẹp cho tới rất đẹp trên toàn bộ dãy tần hay trên một đoạn dãy tần nào đó. Trên vnav cũng có bác tự hỏi rằng, cân chỉnh nhiều hồi thì âm thanh nghe không thiếu dãy nào cả, nhưng sao nghe vẫn không hay! Sau khi vọc tới vọc lui thì em thấy Simple is beautiful. Peter Qvortrup có nói câu đại ý là We live in the mid range. Em hiểu rằng tiếng mid tạo nên cái hồn của bản nhạc, bass và treble làm cho bản nhạc đẹp thêm. Nếu chúng ta chăm chút cho bass và treble đẹp mà tiếng mid chưa đẹp bằng hay đẹp hơn tiếng bass và tiếng treble thì nhạc thiếu hồn, thiếu nhạc tính. Đôi khi tiếng bass đẹp và tiếng treble được đầu tư kỹ và đầu tư nhiều tiền thì trở nên "đẹp quá đà" nghe rất hút hồn kiểu như "Nhiếp hồn đại pháp", âm thanh đẹp một cách nhân tạo, nhưng càng đẹp thì càng hết tự nhiên. Một cô gái đẹp nết đẹp người được son phấn thêm vừa phải thì càng đẹp thêm. Còn nếu cô gái không đẹp nết đẹp người mà được dồi son trét phấn kỹ quá thành ra manequin. Tụ Jensen có thể dãy cao kém là so với những tụ Mundorf SO, nhưng bản thân nó không làm cho thiếu dãy, tiếng mid nó hay nên nghe có hồn, có nhạc tính là vì vậy. Sau này phụ kiện em gỡ bớt ra từ từ, hoặc kiếm loại nào không kích bass treble lên nhiều thì em mới chơi. Cái khó là làm sao cho tiếng mid đẹp hehe.

Đó là mới bàn về dãy tần, âm thanh nghe được hay hay dở còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như độ động, độ đầy, độ nẩy, độ nổi, đồng pha giữa các dãy (nếu chơi loa nhiều đường tiếng), sound stage và sound image; độ dẻo, độ mượt mà nhưng lại khô và chua chát xót xa khi cần thiết; độ tách bạch và độ hòa quyện; sự phóng khoáng bay bổng nhưng lại chặt chẽ, ngân rung đúng lúc đúng mức của âm thanh, thể hiện độ vang như thế nào? pitch của toàn bộ bộ dàn ... để đạt được những điều này thì ngoài tiền bạc, thời gian, còn đòi hỏi rất nhiều sức lực và tâm trí. Bên cạnh sự háo hức và nhiệt tình (cảm xúc) còn đòi hỏi người chơi phải tỉnh táo và suy luận đúng (lý trí)

Vnav đánh giá cec classic tube 53

dgnguyen Advanced Member

Joined: 17/7/11 Messages: 1.334 Likes Received: 755 Với cách suy nghĩ,phối ghép này hình như đã có sự chênh lệch so với bản thu gốc hay tạm gọi là trung thực.Trong tất cả các review,đánh giá của các tạp chí,chuyên gia về một sản phẩm hay một set up bộ dàn đều được đẩy lên đến mức''NHƯ THẬT''.Và mình luôn nghĩ chuyện ''NHƯ THẬT''là điều không tưởng và ta nên chấp nhận đó là bộ dàn hay theo từng gu mà thôi.Chẳng hạn mình nghĩ bộ dàn của bác chủ mà chơi Rock,Heavy Metal......chắc là khó trung thực được nổi rồi.

> Mời bác đọc lại post

1 ở trang 1:

Nhạc acoustic khác nhạc điện tử (https://vi.wikipedia.org/wiki/Acoustic). Bác cứ xem kỹ lại khái niệm từng loại nhạc. Việc tái tạo âm thanh của từng loại nhạc khác nhau thì không giống nhau.

Việc tái tạo trung thực, vậy trung thực so với cái gì? Nhạc acoustic thì lấy tiếng nhạc cụ thực ngoài đời làm mục tiêu để phấn đấu tiệm cận càng gần càng tốt. Còn nhạc điện tử thì trung thực so với cái gì?

Vnav đánh giá cec classic tube 53

dgnguyen Advanced Member

Joined: 17/7/11 Messages: 1.334 Likes Received: 755 Thật sự là mình không có khả năng lý luận,trình bày chính xác rõ ràng các vấn đề và mình cũng rất nể phục khả năng của bác chủ nên mạn phép đưa ra vài suy nghĩ lung tung thôi. -Nhạc acoustic thì lấy tiếng nhạc cụ thực ngoài đời làm mục tiêu để phấn đấu tiệm cận càng gần càng tốt. Còn nhạc điện tử thì trung thực so với cái gì? -Giả sử ta lấy tiếng Pianno trong 1 bản nhạc làm chuẩn,thì làm sao biết được đó là cây pianno nào,chơi trong không gian(căn phòng)nào?rồi cây Micro?sợi dây micro?mixer?equalizer .v.v....và biết bao nhiêu thứ có thể ảnh hưởng đến âm thanh từ thu đến phát??????Hoặc là tiếng guitare? quả thật tiếng guitare hoặc đàn dây con phức tạp hơn rất nhiều,cùng một cây guitare móc dây,ép dây,gẩy bằng phím cứng,phím mềm,gẩy sát con ngựa,gẩy gần lỗ đàn,gẩy phía cần đàn v.v......đều cho âm thanh khác hẳn nhau. -và vì bác chủ nói là coi trọng trung âm hơn nên mình nghĩ chơi nhạc rock,heavy metal thì chắc khó hay và bác hỏi mình nhạc điện tử thì trung thực so với cái gì?-Thật sự trong phối ghép cũng như đánh giá thì trong đầu mình chưa bao giờ có từ trung thực cả và mình chỉ có một khái niệm đơn giản là cái này hay hơn cái kia,dây này hay hơn dây kia,loa này hay hơn loa kia,dàn này hay hơn dàn kia v.v.....thế thôi.

Để test dàn có một số CD hay LP có thể dùng tốt, thậm chí có hãng đã cho ra đĩa dành riêng cho việc test dàn. Về nhạc cụ mộc thì một số đĩa có những bản thâu xuất sắc nhạc tam tấu kiểu unplugged dùng để test độ trung thực của âm sắc rất tốt. Có những bản thâu song tấu guitar, 1 cây dây sắt 1 cây dây nylon, nghe ra rõ ràng tiếng dây nylon và tiếng dây sắt, phím cứng phím mềm đều cảm nhận được; âm nào gẫy sát ngựa, âm nào gãy ra phía cần đàn đều nghe ra rõ ràng. Có những bản thâu không được đầu tư nghiêm túc, mix chỉnh sửa tùm lum, hiệu ứng stereo đểu ... làm hỏng bản thâu. Người nghe lâu năm và nghe nhiều sẽ nhận ra ngay album nào trung thực, hãng nào có những album chất lượng thì thường đĩa đắt tiền hoặc rất đắt tiền. Có những album khi tái tạo âm thanh cho người nghe cảm nhận đang ở trong một nhà hát lớn, có những bản thâu âm thanh tái tạo lại cho người nghe cảm nhận đang ở trong một không gian nhỏ như một cái pub; có những bản thâu rõ ràng rành mạch như trong studio với phòng câm và có những bản thâu live với những tiếng động thực tế tạo không khí đặc trưng của buổi live ... Một khi bộ dàn tái tạo ra âm thanh phản ảnh được gần như hầu hết các sắc thái của âm nhạc và cho người nghe cảm nhận gần đúng với những gì diễn ra trong thực tế khi thâu âm (giả sử việc thâu âm và sản xuất ra đĩa nghiêm túc) thì bộ dàn đó đã tiệm cận đến thực tế. Còn nhạc điện tử là một vấn đề hoàn toàn khác. Cho nên khi bộ dàn đã tốt rồi và nghe ra gần như mọi sắc thái thì những bộ đĩa CD hay LP quý, chất lượng cực cao được săn lùng với giá không hề rẻ, hoặc rất cao, những người chưa cảm thụ được thì cho rằng những người mua những CD và LP đó đang đốt tiền. Nhưng với những gì đĩa thể hiện trên bộ dàn hoàn toàn xứng đáng từng đồng bỏ ra để mua chúng. Đương nhiên cũng sẽ có những người có điều kiện thấy đĩa mắc là mua mặc dù nghe chưa thấy âm thanh hay ở điểm nào cả, họ cũng có thể hy vọng nhờ những đĩa đó mà cân chỉnh bộ dàn cho hay, và cũng có thể tin rằng với đĩa đó thì cái hay của bộ dàn của mình mới thể hiện được hết năng lực vốn có của nó. Và cũng có thể người mua chỉ đơn giản mua chúng để chứng tỏ mình biết chơi. Điều đáng buồn là có một số đĩa trên thị trường giá đắt nhưng chất lượng thâu âm và mix của chúng thì nhà sản xuất sản xuất ra cái đĩa đó theo quan điểm "âm thanh đẹp" chứ không phải theo quan điểm "âm thanh gần với thực tế nhất". Coi trọng trung âm không có nghĩa là mid to hơn còn bass treble bị lép, chúng cần cân bằng, coi trọng ở đây theo nghĩa đầu tư cho chất lượng của âm thanh, trong đó âm mid tưởng chừng dễ nhưng rất khó. Một số amp hay pre có nút chỉnh bass treble, những nút chỉnh này chỉ tăng giảm độ lớn của dãy trầm hay hãy bổng, chứ không cải thiện chất lượng của các dãy. Về tiếng mid hay thì nghe tiếng nói hay nghe tiếng ca sĩ hát phải có cảm nhận như người nói hay ca sĩ hiện hữu trước mặt người nghe và không có cảm giác nghe qua máy móc gì cả, máy móc không hiện hữu trong phòng nghe, chỉ còn sân khấu trước mặt, đó là mục tiêu phấn đấu lâu dài. Những đoạn bass sâu vẫn thể hiện tốt; tiếng trống đạp pedal ra tiếng đạp pedal, đạp mạnh hay đạp nhẹ thì người nghe sẽ nghe ra rõ ràng, tiếng cứa cello tiếng búng double bass phải note nào ra note đó; tiếng gõ trống phải nghe ra được người đánh trống gõ dùi vào giữa tâm trống hay gõ gần ra phía ngoài rìa mặt trống ... Tiếng leng keng cực kỳ thanh mảnh của triangle cho người nghe cảm nhận được vị trí của người gõ đang ở đâu trong sân khấu âm nhạc tái tạo. Một số bản jazz hiện đại dùng bass điện tử cũng phải thể hiện tốt độ sâu và mạnh mẽ vốn có của nó.