'Con gái thất lạc'. Nỗi đau người mẹ bỏ rơi con

Tác phẩm ra mắt tại LHP Venice tháng 9/2021 và đoạt giải Golden Osella (Kịch bản xuất sắc), ra mắt công chúng trên Netflix vào đầu năm nay, đồng thời là một trong những dự án điện ảnh đáng chú ý trước thềm mùa Oscar 2022. Một số diễn viên tài năng tham gia vào dự án, bao gồm cả người chiến thắng giải Oscar Olivia Colman và ngôi sao 50 Shades of Grey Dakota Johnson

Con gái thất lạc. Nỗi đau người mẹ bỏ rơi con
 
 
Trailer Cô con gái thất lạc

Trailer "Con gái thất lạc". Netflix

Câu chuyện xoay quanh nữ giáo sư văn học trung niên Leda (Olivia Colman), sống và làm việc tại Cambridge, gần Boston (i. e. Đại học Harvard), và dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả người Ý Elena Ferrante. Cô gặp Nina (Dakota Johnson), một phụ nữ trẻ có cô con gái nhỏ tên Elena, ba tuổi, khi đang tìm kiếm sự yên bình và tĩnh lặng bên bờ biển ở Hy Lạp trong kỳ nghỉ. Leda hỗ trợ cô ấy tìm Elena đồng thời đánh cắp con búp bê của cô ấy và giấu nó trong phòng khách sạn.

Trong những ngày tiếp theo, gia đình của Nina thực hiện một nỗ lực khác để xác định vị trí món đồ chơi nhằm cố gắng làm Elena vui lên, trong khi Leda lặng lẽ quan sát và tìm hiểu nhiều bí mật cá nhân của người dân địa phương. Kỳ nghỉ của nữ giáo sư dần biến thành cuộc chiến tư tưởng sau khi cô quyết định bỏ chồng con để sống tự lập

Từ cốt truyện, nhân vật và ngôn ngữ điện ảnh, Con gái thất lạc là tác phẩm mang nặng âm hưởng nữ cường

Hai nhân vật Leda và Nina hoàn toàn trái ngược nhau về xuất thân, học vấn và tính cách, và bộ phim khám phá chủ đề gây tranh cãi ít người biết đến xung quanh thiên chức của phụ nữ. Leda từng là một cô gái trẻ yêu văn chương và sống hết mình với sự nhiệt tình và hào phóng, nhưng họ có một điểm chung là. cả hai đều trở nên kiệt sức vì nuôi dạy con cái. Nina dần cảm thấy áp lực khi một mình nuôi bé Elena vì người chồng vô trách nhiệm, thường xuyên bỏ bê hai mẹ con, nhưng cuộc hôn nhân và việc nuôi dạy hai cô con gái khiến cô bị khủng hoảng, dẫn đến những tổn thương tâm lý nặng nề.

Con gái thất lạc. Nỗi đau người mẹ bỏ rơi con

Trong vai một phụ nữ trung niên với những ký ức đau thương về chồng con, Olivia Colman. Netflix

Leda quan sát Nina trải qua rất nhiều khó khăn và hành động theo cách tương tự như cách cô ấy đã hành động trong quá khứ. Nina giống như quá khứ của Leda, cô ấy cũng đồng cảm với cô ấy và lo lắng cho tương lai của cô ấy. Nữ giáo sư cố gắng hỗ trợ xuyên suốt bộ phim nhưng lại gặp khó khăn trong việc thực hiện chính xác vì cô ấy gặp rắc rối và bị tổn thương bởi những quyết định của mình

Nước hiện diện xuyên suốt toàn bộ phim, từ biển cả, bồn tắm cho đến những hạt mưa nhờ sự lựa chọn hình ảnh đầy nữ tính của đạo diễn Maggie Gyllenhaal. Gyllenhaal dành nhiều thời gian cho các cảnh quay cận cảnh, tập trung vào các bộ phận liên quan đến phụ nữ như ngực và hông, tạo cho vùng nước cảm giác nhẹ nhàng nhưng đôi khi sóng gió, giống như số phận và tính cách của các nhân vật chính. Những cảnh trần trụi trong phim không khiến người xem cảm thấy phản cảm hay lăng nhăng, và tạo hình đối lập của Leda — già và trẻ — giúp truyền tải ý tưởng về sự hy sinh của phụ nữ sau khi sinh con

Trong phim, một phụ nữ đảm nhận vai chính, tạo cơ hội cho Olivia Colman trau dồi khả năng diễn xuất. Leda, người từng đoạt giải Oscar, trêu chọc người xem về quá khứ của nhân vật chính ngay từ đầu phim với hàng loạt hành động khó hiểu tạo cảm giác cô độc lập, mạnh mẽ, thanh lịch nhưng đôi khi nhút nhát và kỳ quặc. Giới phê bình dự đoán vai diễn nhiều khả năng giúp nam diễn viên người Anh nhận đề cử Oscar thứ ba trong sự nghiệp, sau The Favourite (2018) và The Father (2020). Colman cũng khiến Leda được yêu mến hơn trên màn ảnh mặc dù cô ấy hành động thẳng thắn đến mức thô lỗ.

Con gái thất lạc. Nỗi đau người mẹ bỏ rơi con

Dakota Johnson vào vai một thiếu nữ chịu nhiều áp lực vì mang thai sớm. Netflix

Nina do Dakota Johnson miêu tả là một cô gái trẻ bị choáng ngợp vì sinh con quá sớm; . Johnson cũng thành công trong việc khắc họa cô con gái nhỏ nghịch ngợm, phá phách bằng sự dịu dàng và điềm đạm, bất chấp mâu thuẫn nội tâm gay gắt của nhân vật.

Mặc dù đây là bộ phim đầu tay của Maggie Gyllenhaal nhưng cô toát lên sự mạnh mẽ và tinh tế trên chiếc ghế đạo diễn. Gần 30 năm kinh nghiệm diễn xuất ở Hollywood khiến nhà làm phim không khỏi bỡ ngỡ. Câu chuyện thời trẻ của Leda (Jessie Buckley thủ vai) xen kẽ những phân đoạn hiện tại nhờ Gyllenhaal khéo léo đan xen phân đoạn quá khứ và hiện tại, giữ nhịp độ hợp lý. Hành vi khó hiểu của nhân vật dần được hé lộ cho khán giả. Gần 30 năm kinh nghiệm ở Hollywood với tư cách là một diễn viên khiến các nhà làm phim không nản lòng. Gyllenhaal khéo léo lồng ghép các phân đoạn quá khứ và hiện tại, giữ nhịp độ hợp lý, mạch phim chậm nhưng không lan man. Câu chuyện thời trẻ của Leda (do Jessie Buckley thủ vai) xen kẽ với những phân đoạn thời hiện đại. Khán giả dần hiểu hơn về nhân vật và những hành động khó hiểu của cô.

Leda lần đầu xuất hiện với nhiều bí ẩn, một số phân đoạn được đẩy lên cao trào tạo sự hồi hộp, tò mò cho người xem. Đoàn phim chuyển từ tông lạnh của nước sang tông ấm của đèn đường nhuộm đỏ vàng, tăng thêm phần kịch tính và báo hiệu mối nguy hiểm sắp ập đến với Leda. Càng về cuối, mạch phim càng nhanh khi nhân vật bộc lộ những hành động kỳ lạ với người dân địa phương. Cách Gyllenhaal xây dựng phần kết của bộ phim đã được các nhà phê bình khen ngợi, những người cho rằng nó khác với nguyên tác văn học và thêm nhiều chủ đề phổ quát hơn vào bộ phim.

Tác phẩm kết hợp có chủ đích nhiều chi tiết, đường nét tượng trưng và ẩn dụ xuất hiện trong các phần quan trọng. Một số hình ảnh ẩn dụ thường gặp trong phim như quả cam, búp bê, v.v. , để khán giả tự suy nghĩ vì đạo diễn không đưa ra lời giải thích. Hình ảnh khiến người xem liên tưởng đến áp lực không ngừng của người mẹ khi hai cô con gái Leda và Nina đều đòi mẹ bóc cam liên tục, không ngừng nghỉ, tạo thành vệt dài như con rắn. Màu cam cũng tượng trưng cho ký ức dịu dàng, quý giá của Leda về những đứa con của mình

Con gái thất lạc. Nỗi đau người mẹ bỏ rơi con

Nhiều người khen ngợi Jessie Buckley khi thể hiện nhân vật Leda thời trẻ. Netflix

Kỹ thuật được gọi là "bookending" này không phải là mới, nhưng nó hiệu quả với câu chuyện Cô con gái mất tích vì đạo diễn đã chọn mở đầu và kết thúc bằng hai cảnh so sánh Leda lang thang trên biển. Cảnh mở đầu như gợi mở ở cuối phim giống như một chi tiết hư cấu, chỉ tồn tại trong trí tưởng tượng của Leda, bởi suy nghĩ và cảm xúc của nhân vật hoàn toàn đối lập dù cùng xuất thân. Số phận của nữ chính có thể bi thảm hoặc có hậu, tùy khán giả yêu thích

The Lost Daughter đã giành được nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình, đạt điểm "tươi" trên Rotten Tomatoes với 96% đánh giá tích cực trong số 181 bài đánh giá, trong đó nhiều người khen ngợi hướng đi của Maggie Gyllenhaal và diễn xuất của dàn diễn viên. Phim chỉ nhận được điểm trung bình 45% trên Rotten Tomatoes do phản ứng trái chiều của khán giả, một số cho rằng câu chuyện không hấp dẫn và không đồng tình với một số thông điệp.

Bằng cách nhấp vào 'Đăng ký', bạn đồng ý nhận email tiếp thị từ Người dùng nội bộ cũng như các ưu đãi của đối tác khác và chấp nhận Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi

Các bà mẹ được kỳ vọng là chiếc kén ấm áp, vị tha và mãn nguyện. Nhưng điều đó không phải lúc nào cũng dễ dàng và không phải lúc nào nó cũng đến một cách tự nhiên

Bộ phim mới của Netflix "The Lost Daughter" mang đến cái nhìn chân thực, chân thực về sự phức tạp của việc làm mẹ. Choáng ngợp trước những đòi hỏi của con cái và không thể tập trung vào sự nghiệp, nhân vật chính Leda (Jessie Buckley) đã đưa ra lựa chọn khó khăn là bỏ rơi con và chồng trong ba năm. Bị phán xét và trừng phạt bởi chính cô ấy và những người khác, một phiên bản cũ của Leda (Olivia Colman) phải trả giá đắt cho việc bỏ rơi những đứa con của mình

Như bộ phim đã làm rõ, đó là một tiêu chuẩn kép cấm kỵ trong một thế giới mà những người cha bỏ đi được coi là bình thường, nhưng những người mẹ làm điều tương tự lại bị phỉ báng.

Để hiểu rõ hơn điều gì khiến phụ nữ đưa ra lựa chọn khó khăn này, Insider đã nói chuyện với ba bà mẹ ngoài đời thực đã rời bỏ gia đình. Một số khởi hành trong nhiều tuần, những người khác trong nhiều năm

Những trải nghiệm của họ - bị vợ/chồng ngược đãi, sự nghiệp lận đận và nhiều năm chăm sóc con cái không ngừng nghỉ - làm nổi bật những áp lực to lớn đối với những người phụ nữ trở thành cha mẹ

Hilary Berger, một cố vấn chuyên nghiệp được cấp phép, người sáng lập Work Like a Mother, cho biết: “Các bà mẹ đang được giao nhiệm vụ với những kỳ vọng to lớn và phi thực tế như vậy. "Đàn ông không được kỳ vọng phải gánh vác mọi việc quản lý tâm lý, giáo dục, gia đình và làm giàu cho con cái giống như các bà mẹ. Và thế là phụ nữ bị kiệt sức. "

'Tôi sẽ kết thúc trong một tổ chức tâm thần'

Các con của Danèlle Lejeune ở độ tuổi 4, 6 và 10 khi cô rời đi để tham gia một khóa học thơ ca kéo dài sáu tuần ở Praha, sau đó là chuyến thăm hai tuần tới Savannah, Georgia

Ngoài hai chuyến đi ngắn vào năm trước, "đây là lần đầu tiên tôi xa con, ngoại trừ việc có thêm con", Lejeune, người cũng dạy con tại nhà vào thời điểm đó, cho biết. “10 năm nay, tôi không xa họ dù chỉ một giờ, trừ khi mổ đẻ để những người khác được sinh ra. "

Người phối ngẫu của cô ấy không ủng hộ quyết định ra đi của cô ấy - thực tế, anh ấy đã nói với các con của họ rằng cô ấy sẽ không bao giờ về nhà. "Tôi gọi điện cho họ mỗi ngày, nhưng họ sẽ cầu xin và cầu xin tôi về nhà," cô nói

Leda (played by Jessie Buckley) holds her two young daughters in the Netflix film "The Lost Daughter."

Trong "The Lost Daughter", cô bé Leda (Jessie Buckley) cảm thấy ngột ngạt trước những đứa con của mình. Netflix

Lejeune nói: “Thật đau đớn khi phải xa các con của cô ấy, “nó đã chữa lành cho tôi theo những cách mà tôi thậm chí không thể giải thích được”. Cô ấy nói với Insider rằng khoảng thời gian xa cách đã cho cô ấy sự rõ ràng mà cô ấy cần để thoát khỏi một cuộc hôn nhân không được ủng hộ và dạy cho cô ấy một vài điều về việc làm mẹ

"Tôi biết được rằng các con tôi không cần tôi nhiều như tôi nghĩ chúng cần", Lejeune, người hiện có toàn quyền nuôi con, nói. Cô ấy thường xuyên lên lịch cho người trông trẻ mà không cảm thấy tội lỗi khi cô ấy cần đi xa vài ngày

Lejeune nói: “Nếu tôi không tiếp tục cư trú, tôi sẽ phải vào trại tâm thần”. "Đó thực sự là điều tốt nhất tôi có thể làm, ngay cả khi điều đó gây tổn thương cho các con tôi. "

'Tôi đã dạy con những điều sai lầm về tình yêu và hôn nhân'

Trong vài năm cuối của cuộc hôn nhân, Lisamarie Monaco chỉ trải qua những chuyển động. Chồng sắp cưới của cô ấy không chịu dọn ra ở riêng, và tình hình đã trở nên "độc hại ở nhiều cấp độ". "

"Tôi đã đối phó tốt nhất có thể, nghĩ rằng đây chỉ là cách cuộc sống," cô nói. "Cuối cùng của tôi là tôi không muốn con tôi xem cái này nữa. Nó đang dạy họ tất cả những điều sai trái về tình yêu và hôn nhân. "

Vì vậy, cô quyết định để ba đứa con nhỏ của mình với bố, chuyển đi cách xa nửa dặm và hàng ngày đến thăm để nấu ăn, dọn dẹp và giặt giũ. Cuối cùng, các chuyến thăm của cô giảm dần vào cuối tuần. Sau ba năm, khi các con của cô đã ở tuổi thiếu niên, cô chuyển ra khỏi tiểu bang để ở với vị hôn phu mới của mình.

"Tôi đã mất gia đình và bạn bè trên đường đi," Monaco nói. “Mặc dù tôi không chỉ đứng dậy, bỏ đi và bỏ rơi, nhưng trong mắt xã hội và gia đình, tôi đã làm. Nhiều lúc, cho đến tận bây giờ, tôi vẫn đau đáu trong lòng vì những tổn thương mà tôi đã gây ra cho các con tôi. "

Leda (played by Olivia Colman) cries in Netflix's "The Lost Daughter."

Hai thập kỷ sau khi xa con, bà Leda (Olivia Colman) lớn tuổi vẫn cảm thấy tội lỗi và xấu hổ. Netflix

Cô ấy nói rằng ba đứa con út của cô ấy đã hiểu hơn về sự lựa chọn của cô ấy khi chúng lớn lên nhưng đứa con lớn nhất của cô ấy (đã bay khỏi tổ khi cô ấy rời đi) vẫn không nói chuyện với cô ấy.

"Sự kỳ thị của một người mẹ bỏ đi lớn hơn nếu một người cha bỏ đi," Monaco nói. "Bố bỏ đi là chuyện bình thường, nhưng khi mẹ bỏ đi, trong mắt xã hội, điều đó giống như bạn giết một sinh vật sống vậy. "

'Tôi cảm thấy ngạt thở cận kề cái chết đến nỗi tôi bỏ mặc mọi thứ'

Một người mẹ nói với Insider rằng sự ra đi của cô ấy là do khủng hoảng gia đình. Sau khi nhận một công việc ở Vienna, chồng cô đã để cô lại Mỹ để chăm sóc hai cô con gái 3 tuổi và 8 tuổi của họ, đứa lớn cần ở lại nước này để phẫu thuật. Khi con gái bình phục, ông bất ngờ chuyển đến Sarajevo, thủ đô của Bosnia-Herzegovina

Với hy vọng giữ gìn gia đình nguyên vẹn, người mẹ đã cùng các con gái chuyển đi, chỉ để đối mặt với lối sống cô lập ở một thành phố xa lạ. Khi một trường hợp cấp cứu y tế đột ngột buộc cô phải trở về Mỹ để được chăm sóc, thẻ tín dụng của cô chỉ đủ chỗ cho một chuyến bay. Cô bỏ lại các cô gái với cha của họ

"Tôi không thể mang chúng theo và tôi hoàn toàn kiệt sức vì chúng", người phụ nữ được Insider cho phép giấu tên vì chồng cũ bạo hành thể xác cô cho biết. "Tôi đã không thể đáp ứng tiêu chuẩn mà tôi tin vào thời điểm mà một người mẹ cần phải trở thành, và tôi không có ai để thừa nhận điều này - chưa kể đến nỗi xấu hổ khi 'thất bại' khi làm mẹ. "

Trong khi đó, chồng cô nói với các con gái rằng mẹ chúng đã bỏ chúng để "theo đuổi giấc mơ Mỹ". " Nhưng bất chấp hoàn cảnh, cô ấy không tự mình lên tiếng, cũng như không tiết lộ việc trở lại California với bất kỳ ai "ngoài số ít người mà tôi đã nhờ giúp đỡ. "

"Tôi cảm thấy nhẹ nhõm khi có thể ốm yếu và yếu ớt mà không phải làm bất cứ điều gì cho các con tôi - nhưng cũng là cảm giác đáng sợ khi bị trói buộc", cô nói. "Tôi có ích kỷ khi cố gắng chăm sóc tôi không? Tôi có nên ở lại với anh ấy không? Tàng hình có thực sự tệ đến thế không?"

Leda (played by Jessie Buckley) angrily confronts her daughter after she ruins a toy in Netflix's "The Lost Daughter."

Leda tức giận chất vấn con gái vì làm hỏng đồ chơi trong "The Lost Daughter. " Netflix

Sau sáu tháng, chồng cô trả con lại cho cô, nói với cô rằng "những đứa trẻ cần mẹ của chúng. " Cuộc hôn nhân bị bạo hành của cô ấy giờ đã ở phía sau, nhưng cố gắng theo kịp nhu cầu điều hành gia đình với tư cách là cha mẹ đơn thân trong khi theo đuổi sự nghiệp thật mệt mỏi

"Tôi bực bội vì người yêu cũ của tôi đã làm quá ít và làm thế nào mà anh ta có thể biến mất hàng tháng liền để xây dựng sự nghiệp thành công sau này của mình," cô nói. "Tôi cảm thấy ngạt thở cận kề cái chết đến nỗi tôi bỏ lại tất cả và bắt đầu lại cuộc sống của mình từ đầu. "

Nhiều năm sau, khi đứa con lớn nhất của cô tròn 16 tuổi, cô xin chuyển đến sống với cha mình, người đã trở về California. Người mẹ không nỡ chia lìa hai con gái nên đẩy cả hai về sống với anh ta. Ngay khi các con gái rời đi, cô đã dọn dẹp nhà cửa và tập trung toàn thời gian vào việc viết lách, điều mà cô không thể làm khi là một bà mẹ đơn thân.

"Cả hai chị gái của tôi đều đối mặt với tôi, nói rằng tôi là người mẹ tồi tệ nhất mà họ từng gặp và từ chối nói chuyện với tôi trong vài năm," cô nói. "Hoàn toàn có cảm giác tội lỗi, nhưng tôi nghĩ phần lớn điều đó là do những gì tôi nghĩ một người mẹ cần phải trở thành và những gì tôi không sống theo. "

Xã hội đẩy các bà mẹ đến bờ vực tuyệt vọng

Tiến sĩ. Elisabeth Netherton, một bác sĩ tâm thần làm giám đốc y tế khu vực tại Mindpath Health, cho biết không thể nói quá rằng xã hội Mỹ hỗ trợ các bà mẹ đang đi làm như thế nào. "Chúng tôi tước đi sự hỗ trợ của phụ nữ một cách có hệ thống, chẳng hạn như nghỉ phép có lương và dịch vụ chăm sóc trẻ em giá cả phải chăng, điều đó sẽ giảm bớt gánh nặng", cô nói với Insider

Brandy Porche, một cố vấn chuyên nghiệp được cấp phép tại Mindpath Health, cho biết phụ nữ được kêu gọi nuôi dưỡng ngay cả khi phải trả giá bằng hạnh phúc của họ

“Chúng ta được kỳ vọng sẽ làm hết sức mình vì những người chúng ta yêu thương, và đặc biệt là vì những đứa trẻ của chúng ta,” Porche nói. "Thêm vào đó, chúng ta phải tận hưởng việc đặt mình cuối cùng. "

Đại dịch đã thêm vào những áp lực đó. Porche cho biết, khi những đứa trẻ phải ở nhà, phụ nữ được mong đợi vừa là giáo viên, bạn chơi, nhà trị liệu vừa là mẹ.

Berger của Work Like a Mother cho biết: “Yếu tố kiệt sức vì COVID hiện phổ biến đến mức phụ nữ đôi khi cảm thấy rằng con cái họ sẽ tốt hơn nếu không có chúng”. "Điều đó không tốt. "

Ba bà mẹ được Insider phỏng vấn đều cho rằng đối tác nam không ủng hộ là nhân tố chính khiến họ kiệt sức. Điều đó là phổ biến, Netherton, bác sĩ tâm thần của Mindpath Health cho biết

Bà lưu ý: “Các bà mẹ mang gánh nặng trách nhiệm gia đình không cân xứng và thường quá sức. "Trong các cặp vợ chồng dị tính, các bà mẹ phải làm nhiều việc hơn, ngày này qua ngày khác, để chăm sóc con cái và gia đình," và điều đó thường xảy ra ngoài công việc toàn thời gian

Netherton khuyến khích các bà mẹ mà cô ấy làm việc cùng mạnh mẽ bênh vực bản thân khi họ cần giúp đỡ, vượt qua bất kỳ cảm giác tội lỗi nào nảy sinh. "Điều quan trọng là các đối tác không bỏ qua nhu cầu hỗ trợ và họ nhận ra và xác nhận nhu cầu của các bà mẹ là có thời gian cho bản thân, không có con cái, để ngủ, tập thể dục và chăm sóc bản thân. "

Joe (played by Jack Farthing) angrily takes a phone call in Netflix's film "The Lost Daughter."

Trong phim, chồng của Leda, Joe (Jack Farthing), coi sự nghiệp của cô — và nhiệm vụ chăm sóc con cái của anh — là những ưu tiên thấp hơn. Netflix

Làm thế nào những người mẹ cần nghỉ ngơi nghiêm túc hơn có thể giảm thiểu tổn thương cho con mình?

Leah Rockwell, một cố vấn chuyên nghiệp được cấp phép tại Rockwell Wellness ở Maryland chuyên về làm mẹ, cho biết không thể phủ nhận rằng hai năm qua đã tàn nhẫn đối với sức khỏe tinh thần của cha mẹ, đặc biệt là các bà mẹ.

Nếu một bậc cha mẹ từng cảm thấy sắp trở nên khắc nghiệt hoặc lạm dụng, thì đã đến lúc cân nhắc việc nghỉ ngơi, cô ấy nói. Nhưng để lại một đứa trẻ nên là phương sách cuối cùng

"Những khoảng thời gian nghỉ ngơi về cảm xúc, chẳng hạn như tham gia trị liệu hàng tuần, các nhóm hỗ trợ cha mẹ hoặc diễn đàn trực tuyến với những bà mẹ khác gặp khó khăn tương tự có thể là những cách tuyệt vời để phát triển nhận thức và quản lý cảm xúc tốt hơn", Rockwell nói.

Young girls Bianca (played by Robyn Elwell) and Martha (played by Ellie Blake) are fearful after their mother announces she is leaving them in Netflix's "The Lost Daughter."

Bianca (Robyn Elwell) và Martha (Ellie Blake) sợ hãi sau khi mẹ của họ thông báo rằng bà sẽ rời xa họ trong bộ phim "The Lost Daughter" của Netflix. " Netflix

Nếu vẫn cần nghỉ lâu hơn, giao tiếp là chìa khóa. Bằng cách đó, đứa trẻ sẽ không cảm thấy bị bỏ rơi khi vắng cha mẹ, Rockwell nói. Trẻ em cần khả năng dự đoán;

Porche of Mindpath Health khuyến nghị cha mẹ nên giải thích với con cái rằng họ yêu chúng và việc chia tay không phải là vĩnh viễn hay trừng phạt. “Mẹ cần giải thích rằng mẹ đang kiệt sức,” Porche nói, “và đang nghỉ ngơi để phục hồi sức lực để mẹ có thể trở lại và ở trạng thái tốt nhất khi chu cấp cho họ. "

Gia đình hỗ trợ có thể củng cố cuộc đối thoại này, đảm bảo với trẻ rằng mẹ chúng yêu chúng và sẽ trở về. FaceTimes hoặc cuộc gọi không thường xuyên cũng có thể giúp nhắc nhở trẻ em về tình cảm của cha mẹ khi cha mẹ đi vắng

“Với những củng cố tích cực này,” Porche nói, “đứa trẻ không tiếp thu hay đặt câu hỏi về lý do vắng mặt của mẹ. "

Thông điệp trong Con gái thất lạc là gì?

Bộ phim đầu tay do Maggie Gyllenhaal làm đạo diễn, The Lost Daughter, dựa trên tiểu thuyết của Elena Ferrante, xem xét một quyết tâm chung và một cảm giác tội lỗi đặc biệt – cả hai đều liên quan đến nhau – khát vọng sống . .

Có gì sai với Leda trong The Lost Daughter?

Nỗi ám ảnh của Leda về người phụ nữ trẻ và đứa con của cô ấy nhanh chóng lớn dần, khiến cô ấy hồi tưởng về quá khứ của chính mình và kinh nghiệm nuôi dạy hai cô con gái của chính mình. Những ký ức khiến cô ấy vô cùng đau khổ, và người xem không khỏi tự hỏi điều gì có thể xảy ra khiến cô ấy cảm thấy như vậy

Cái kết của Con gái đã mất nghĩa là gì?

Leda thú nhận với Nina tại sao cô ấy không muốn nói về việc nuôi dạy con gái của mình. Bởi vì cô ấy đã rời bỏ họ trong ba năm khi cô con gái lớn 7 tuổi và đứa út 5 tuổi. Cô ấy chán nản và choáng ngợp nên đã bỏ đi, để lại chồng và mẹ cô ấy chăm sóc họ cho đến khi cô ấy quay lại, ba năm sau

Con búp bê tượng trưng cho điều gì trong The Lost Daughter?

Con búp bê là sự thay thế hoàn hảo cho các cô con gái của cô ấy — xét cho cùng, đó là thứ mà trẻ em sử dụng để giúp chúng bắt đầu bước vào tuổi trưởng thành. Leda, một người mẹ “thất bại”, sử dụng con búp bê để chứng tỏ với bản thân rằng cô ấy có khả năng chăm sóc bà mẹ